Sử dụng chất bổ sung collagen có thể làm giảm nếp nhăn?

Hiện nay, các sản phẩm bổ sung collagen tràn ngập thị trường đều nhấn mạnh công dụng làm giảm nếp nhăn.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia để xem những lời quảng cáo đó có bất kỳ sự cường điệu nào hay không.

Hầu như tất cả chúng ta đều phấn đấu để có được làn da mịn màng và tươi sáng. Không có gì lạ khi rất nhiều người tuân theo các nguyên tắc chăm sóc da và thực hiện cẩn thận mỗi ngày. Mục đích là để ngăn ngừa nếp nhăn và sự lão hóa của da.

Tuy nhiên, việc bổ sung collagen thông qua bất kỳ loại thực phẩm nào trong chế độ ăn uống của chúng ta đều cần phải xem xét cẩn thận. Nếu không được tiêu thụ một cách an toàn, nó thực sự có thể gây hại cho cơ thể.

Sử dụng chất bổ sung collagen có thể làm giảm nếp nhăn?

Nếu không được tiêu thụ một cách an toàn, sản phẩm bổ sung collagen có thể gây hại cho cơ thể.

Anshu Chaturvedi, Trưởng khoa Dinh dưỡng Lâm sàng và ăn kiêng, BV Fortis Escorts, Jaipur sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về tác dụng của collagen đối với làn da và liệu chúng ta có thực sự cần dùng bất kỳ chất bổ sung nào hay không.

Điều gì xảy ra với làn da của chúng ta nếu thiếu collagen?

Anshu nói: ‘Về cơ bản là, collagen một loại protein. Nó có thể được định nghĩa là một mô protein. Chức năng cơ bản của nó là xây dựng lại cấu trúc của da. Khi chúng ta già đi, các mô collagen trong cơ thể giảm dần. Với sự suy giảm collagen này, làn da của chúng ta sẽ bắt đầu trở nên xỉn màu và khô ráp.

Anshu nhấn mạnh rằng vấn đề lão hóa sẽ trở nên trầm trọng hơn bởi thực tế là cơ thể chúng ta mất khả năng sản xuất collagen khi chúng ta già đi.

Sử dụng chất bổ sung collagen có thể làm giảm nếp nhăn?

Lượng collagen tự nhiên hao hụt dần theo thời gian.

Ăn bổ sung collagen có thể làm giảm nếp nhăn không?

Theo Anshu, thực phẩm bổ sung collagen thực sự có lợi cho sức khỏe làn da của chúng ta. Từ nếp nhăn đến khô da , nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe của da.

Dùng chất bổ sung có thể chống lại tác động của lão hóa và đảm bảo rằng làn da của chúng ta có thể duy trì sức khỏe về lâu dài. Vì vậy, tiêu thụ collagen ở dạng bổ sung có tác động tích cực đến làn da.

Sử dụng chất bổ sung collagen có thể làm giảm nếp nhăn?

Collagen có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe của da.

Lượng bổ sung collagen bao nhiêu là hợp lý?

Mặc dù tiêu thụ chất bổ sung collagen có thể có lợi, nhưng chúng ta phải cẩn thận về lượng mình đang tiêu thụ. Anshu cho biết: ‘Các chất bổ sung collagen có nhiều liều lượng khác nhau được tính bằng gam. Thông thường, liều lượng bắt đầu từ 2 gam mỗi ngày. Liều khuyến cáo trong hầu hết các trường hợp là từ 2 đến 5 gam’.

Khi nào người dùng có thể xem kết quả?

Phải mất một khoảng thời gian nhất định để bạn nhìn thấy kết quả của việc bổ sung collagen. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải tiêu thụ nó thường xuyên trong ít nhất một tháng rưỡi để bắt đầu thấy lợi ích của nó. ‘Chỉ sau khi sử dụng nó trong vài tháng, bạn mới nhận thấy rằng làn da của mình không còn khô như trước nữa và sự xuất hiện của các nếp nhăn đã giảm bớt’, Anshu cho biết.

Tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi thêm chất bổ sung collagen vào chế độ ăn uống

Anshu khuyến cáo: ‘Bạn nên đến gặp bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có chuyên môn để quyết định xem mình có cần bổ sung collagen hay không và liều lượng nên dùng là bao nhiêu. Họ sẽ có thể cung cấp cho bạn một đơn thuốc phù hợp. Lời khuyên của một chuyên gia phải được tuân theo khi tiêu thụ một chất bổ sung collagen. Yêu cầu về collagen của mọi người là khác nhau và duy nhất’.

Sử dụng chất bổ sung collagen có thể làm giảm nếp nhăn?

Bạn nên tham khảo chuyên gia để quyết định xem mình có cần bổ sung collagen hay không.

Theo chuyên gia, dùng liều cao hơn mức cần thiết có thể gây hại nhiều hơn lợi. Ngoài ra, nó có thể có hại cho sức khỏe của bạn nếu bạn đã có một tình trạng sức khỏe không tốt từ trước và có thể không phản ứng tốt với các loại thuốc đang dùng. Vì vậy, không nên bắt chước xu hướng của người nổi tiếng bằng cách tiêu thụ collagen.

Suy cho cùng, việc các quý cô bổ sung collagen để chống lại nếp nhăn có thể là một ý kiến hay nhưng chỉ nên thực hiện sau khi tham khảo ý kiến của chuyên gia.

Theo SK&ĐS

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast