Tháng Công nhân đậm nét nhân văn với người lao động Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Tháng Công nhân ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) được ghi nhận với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực mà nòng cốt là các tổ chức công đoàn cơ sở.

Chị Nguyễn Thị Hằng – đoàn viên công đoàn cơ sở Nhà máy gạch Tuynel Anh Đức (xã An Lộc, huyện Lộc Hà) phấn khởi cho biết: Đây là năm thứ 9 tôi làm việc tại nhà máy. Mặc dù đang là thời gian cao điểm chạy đua để tăng năng suất, phục vụ thị trường xây dựng, nhưng lãnh đạo công ty cũng như Công đoàn Nhà máy vẫn luôn dành sự quan tâm tới người lao động. Trong Tháng Công nhân, cùng với không khí thi đua lao động sản xuất, người lao động ở đây còn được giao lưu, được tặng quà, được động viên, thăm hỏi… nên ai cũng phấn khởi và muốn được gắn bó lâu dài với nhà máy.

Tháng Công nhân đậm nét nhân văn với người lao động Lộc Hà

Công đoàn Công ty TNHH Anh Đức trao quà cho người lao động nhân Tháng Công nhân năm 2019.

Được biết, Nhà máy Gạch Tuynel Anh Đức hiện có 50 cán bộ và công nhân lao động thường xuyên làm việc. Mặc dù trong quá trình sản xuất kinh doanh, không ít lần phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết, sẻ chia của cán bộ, lao động nên nhà máy đã tạo được những bước tiến vững chắc. Từ hiệu quả trong lao động sản xuất, doanh nghiệp có điều kiện quan tâm, ủng hộ, đóng góp cho hoạt động công đoàn, để mang đến quyền lợi cho đoàn viên, người lao động bằng những việc làm có ý nghĩa thiết thực.

237 đoàn viên thuộc Nghiệp đoàn nghề cá Thạch Kim luôn thể hiện sự can trường của mình khi ngày đêm bám ngư trường, bám biển để vừa phát triển kinh tế vừa khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Tháng Công nhân năm nay với họ càng thêm ý nghĩa khi Liên đoàn Lao động huyện Lộc Hà phối hợp với Ban Chấp hành Nghiệp đoàn nghề cá tổ chức trao tặng 97 lá cờ Tổ quốc cho 97 đoàn viên là chủ tàu cá và 5 suất quà cho 5 đoàn viên của nghiệp đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tháng Công nhân đậm nét nhân văn với người lao động Lộc Hà

Lãnh đạo huyện Lộc Hà và LĐLĐ huyện trao tặng cờ Tổ quốc và quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của Nghiệp đoàn Nghề cá Thạch Kim

Theo ông Lê Tiến Hải – Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá Thạch Kim, hoạt động có ý nghĩa thiết thực này đã góp phần cổ vũ, động viên tinh thần cho các đoàn viên trong nghiệp đoàn tăng cường tình đoàn kết; thể hiện sự quan tâm, tương trợ của tổ chức Công đoàn các cấp trong việc khẳng định đất liền luôn hướng về những ngư dân can trường bám biển, luôn hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Điểm dễ nhận thấy trong phong trào thi đua nhân Tháng Công nhân năm nay trên địa bàn Lộc Hà là Công đoàn cơ sở đã phát động được đoàn viên, người lao động hưởng ứng tham gia trên nhiều nội dung, với các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới (XD NTM).

Tháng Công nhân đậm nét nhân văn với người lao động Lộc Hà

Cơ quan BHXH huyện Lộc Hà ra mắt CLB bóng chuyện hơi nhân Tháng Công nhân năm 2019.

Bà Trần Thị Bích Hà - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cho biết: Với phương châm “Lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động, lấy đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động làm đối tượng vận động”, Tháng Công nhân đã được triển khai rộng khắp, thu hút đông đảo công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) tham gia ở nhiều phong trào thi đua, trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, Tháng Công nhân gắn với phong trào “Ngày thứ 7 xây dựng NTM” trên địa bàn huyện đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong các cấp, các ngành, công đoàn cơ sở. Nhờ đó, chất lượng hoạt động của các Công đoàn cơ sở ngày càng được nâng lên.

Tháng Công nhân 2019, toàn huyện Lộc Hà có 41 đơn vị đăng ký xây dựng 44 công trình, sản phẩm, phần việc; 2 đơn vị ra mắt CLB Thể dục thể thao; 31 đơn vị tổ chức tham quan du lịch; 46 đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục thể thao; 5 đơn vị tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho đoàn viên, CNVC NLĐ. Từ nguồn Quỹ Mái ấm công đoàn, LĐLĐ huyện đã triển khai hỗ trợ xây 1 nhà trị giá 25 triệu đồng; tặng 15 suất quà cho các đoàn viên, CNVCNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; kết nạp mới 20 đoàn viên…

Chủ đề ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast