Lắp ráp trong nước, Toyota Veloz Cross tăng nguồn cung cho thị trường nội địa

Toyota Việt Nam thay đổi chiến lược khi lắp ráp Veloz Cross trong nước trước tình trạng khách “xếp hàng” chờ nhưng không đủ xe giao, hứa hẹn sẽ đảm bảo nguồn cung trong thời gian tới.

Toyota Việt Nam lắp ráp Veloz Cross trong nước thay vì nhập khẩu xe từ Indonesia (Ảnh: Toyota).

Đại diện Toyota cho biết, với 14.104 xe bán ra trong năm 2022, Toyota Veloz Cross đứng vị trí đầu bảng xếp hạng doanh số phân khúc. Sau 9 tháng mở bán, đã có 12.876 chiếc Veloz Cross được đưa ra thị trường, tức doanh số trung bình mỗi tháng hơn 1.400 chiếc. Có thời điểm mẫu B-MPV của Toyota đứng trong danh sách 10 xe bán chạy nhất Việt Nam theo từng tháng.

Tuy nhiên, theo đại diện Toyota, con số trên chưa hoàn toàn thể hiện được thực lực của Veloz Cross khi mẫu xe này thường rơi vào tình trạng cung không đủ cầu. Nhiều khách hàng đã sẵn sàng mua nhưng lại không có xe giao.

Vào thời điểm cuối năm, khi nhu cầu mua sắm xe tăng mạnh, nhiều người khó có thể kiên trì chờ xe về. Vấn đề này đã trở thành rào cản ghìm sức cạnh tranh của Veloz Cross trước các đối thủ trong phân khúc, nhất là mẫu xe đứng đầu bảng xếp hạng doanh số đang liên tục để mẫu MPV của Toyota bám đuổi, đe dọa soán ngôi.

Nắm được tình hình sớm, Toyota Việt Nam (TMV) đã chủ trương thay đổi chiến lược, lắp ráp Veloz Cross trong nước thay vì nhập khẩu xe từ Indonesia như trước.

Sau khi công tác chuẩn bị cùng dây chuyền được hoàn thiện, cuối tháng 12/2022, những chiếc Veloz Cross lắp ráp tại Việt Nam đầu tiên được xuất xưởng, giúp giải tỏa “cơn khát” xe trên thị trường. Năm 2023 hứa hẹn sẽ là thời điểm để mẫu B-MPV này có cơ hội “bùng nổ”, nâng cao vị thế trên thị trường.

Không chỉ giải được bài toán cung cầu, Veloz Cross lắp ráp trong nước còn trả lời được cho những thắc mắc xung quanh chất lượng xe lắp ráp so với xe nhập khẩu. Theo TMV, 100% linh kiện được nhập khẩu. Liên doanh Nhật Bản cho biết, Veloz Cross là một trong những mẫu xe lắp ráp trong nước có chất lượng tương đương xe nhập khẩu, đồng thời cam kết giữ nguyên các giá trị cốt lõi của sản phẩm của thương hiệu trên mẫu B-MPV này.

Những chiếc Veloz Cross lắp ráp tại Việt Nam đầu tiên được xuất xưởng, giúp giải tỏa “cơn khát” xe trên thị trường (Ảnh: Toyota).

Mặc dù từng là tân binh trong phân khúc, sau khi ra mắt hồi tháng 3/2022, Veloz Cross đã gây ấn tượng với khách hàng Việt bởi nhiều trang bị mới trên B-MPV tại Việt Nam.

Theo đó, Veloz Cross có hệ thống đèn chiếu sáng LED hiện đại, đèn xi-nhan LED dạng đuổi như trên xe sang, bộ mâm lớn 17 inch dạng phay kim loại, khoang cabin sang trọng phối hai tông màu, màn hình cảm ứng 9 inch dạng nổi hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, màn hình 7 inch sau vô lăng, điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây, phanh đỗ điện tử hay đèn trang trí nội thất,…

Veloz Cross thể hiện vị thế “đàn anh” so với các đối thủ ngay từ những trang bị an toàn cơ bản, như camera 360 độ, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau cùng 6 túi khí.

Ngoài ra, đây còn là mẫu MPV sở hữu những tính năng an toàn tiên tiến như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, kiểm soát vận hành chân ga, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành và đèn chiếu xa thông minh trong gói Toyota Safety Sense.

Không chỉ vượt trội so với các đối thủ về trang bị tiện nghi và an toàn, Veloz Cross sau khi được lắp ráp trong nước còn có nhiều chính sách hậu mãi hơn cùng giá bán không đổi từ 658 triệu đồng.

Theo đó, những khách hàng đặt mua Veloz Cross lắp ráp trong nước từ ngày 1/12/2022 đến hết ngày 31/12/2023 sẽ được gia hạn bảo hành thêm 2 năm hoặc 50.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

“Ưu đãi này sẽ mang đến sự yên tâm cho khách hàng khi sử dụng xe lâu dài, thay lời cam kết về chất lượng sản phẩm nội địa hóa của Toyota”, đại diện hãng xe chia sẻ.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói