Bảo vệ biên giới trong những ngày nghỉ tết Dương lịch

(Baohatinh.vn) - Những ngày nghỉ tết Dương lịch này, BĐBP trên hai tuyến biên giới ở Hà Tĩnh đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, luôn trong trạng thái SSCĐ để bảo vệ biên giới, bảo vệ cửa khẩu, phòng chống tội phạm...

Bảo vệ biên giới trong những ngày nghỉ tết Dương lịch

Trung tá Phan Thanh Tùng – Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (ngoài cùng bên trái) trực tiếp tham gia chỉ đạo, điều hành, đôn đốc, giám sát hoạt động tuần tra đường biên, cột mốc trong dịp nghỉ tết Dương lịch.

Những ngày nghỉ tết Dương lịch cũng là thời gian bắt đầu vào giai đoạn cao điểm bảo vệ biên giới và đấu tranh phòng chống các loại tội phạm cuối năm ở khu vực biên giới Hương Sơn.

Để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia, an toàn đường biên và cột mốc, cửa khẩu thông suốt, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ biên phòng, huy động tối đa nhân lực, sẵn sàng vũ khí và phương tiện, bám sát địa bàn, chủ động tình hình...

Bảo vệ biên giới trong những ngày nghỉ tết Dương lịch

BĐBP và Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tăng cường kiểm tra, kiểm soát phương tiện để ngăn ngừa tình trạng buôn lậu, vận chuyển hàng cấm.

Trung tá Phan Thanh Tùng – Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết: “Chúng tôi đã quán triệt nghiêm túc tinh thần SSCĐ, nhiệm vụ bảo vệ biên giới trong dịp nghỉ tết Dương lịch cũng như giai đoạn cuối năm đến với tất cả CBCS trong đơn vị.

Từ chỉ huy đến mỗi chiến sỹ sẵn sàng “quên” cuối tuần, “quên” nghỉ tết để tập trung thực hiện tốt tất cả các mặt công tác, chủ động trong mọi việc, không để bị động trước mọi hoàn cảnh. Tất cả cùng quyết tâm không để chủ quyền bị xâm phạm, ngăn không cho tội phạm và hàng cấm lọt qua biên giới, địa bàn biên phòng được bình yên”.

Bảo vệ biên giới trong những ngày nghỉ tết Dương lịch

BĐBP Vũng Áng - Sơn Dương trao đổi, nắm bắt thông tin, tình hình công nhân lao động, các vấn đề tiềm ẩn mất ANTT từ lực lượng bảo vệ công trường thi công Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II.

Dù nghỉ tết nhưng trên công trường xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II ở thôn Hải Phong, xã Kỳ Lợi (TX Kỳ Anh) vẫn có khoảng 4.000 công nhân và hàng nghìn máy móc, thiết bị của các nhà thầu đang thi công các hạng mục. Để đảm bảo an ninh, an toàn, ngăn ngừa các loại tội phạm và tệ nạn xã hội quanh khu vực thi công dự án lớn này, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương đã thường xuyên bố trí các tổ công tác bám sát địa bàn, theo dõi sát sao mọi diễn biến tình hình, chủ động xử lý nhanh mọi tình huống.

Anh Phạm Văn Ánh – Tổ trưởng Tổ bảo vệ Công ty cổ phần bảo vệ Bình An (được thuê bảo vệ tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II) cho biết: “Ngoài triển khai các biện pháp nghiệp vụ và trách nhiệm của lực lượng bảo vệ thì chúng tôi còn thường xuyên thông tin, phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương, nhất là BĐBP Vũng Áng – Sơn Dương. BĐBP cũng luôn tích cực bám sát hiện trường, nhắc nhở chúng tôi chủ động phát hiện và báo cáo các vấn đề phức tạp, hỗ trợ chúng tôi trong những việc khó, giúp đảm bảo an ninh, ngăn ngừa trộm cắp, giảm thiểu các tệ nạn xã hội”.

Bảo vệ biên giới trong những ngày nghỉ tết Dương lịch

Lực lượng BĐBP Vũng Áng kiểm tra tàu thuyền vào cảng “ăn hàng”.

Thượng tá Hồ Sỹ Thắng – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương cho biết: “Đơn vị đóng quân trên địa bàn trọng điểm nên những ngày này chúng tôi luôn bám sát các kế hoạch SSCĐ đã được phê duyệt, huy động tối đa lực lượng, phương tiện để tuần tra kiểm soát địa bàn, khu vực cửa khẩu cảng, trên biển, luồng lạch và các công trình trọng điểm.

Chúng tôi cũng đã phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương để đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, xuất nhập cảnh trái phép, buôn lậu và gian lận thương mại, ngăn ngừa các đối tượng xấu xâm nhập địa bàn kích động Nhân dân... Nhờ vậy, tình hình trong khu vực được giao quản lý được ổn định, an toàn, không phát sinh các vụ việc phức tạp”.

Bảo vệ biên giới trong những ngày nghỉ tết Dương lịch

BĐBP Lạch Kèn phối hợp với lực lượng công an tuần tra, kiểm soát địa bàn trong những ngày nghỉ tết Dương lịch.

Với tinh thần trách nhiệm cao, những người lính đeo quân hàm xanh trên hai tuyến biên giới đã tập trung nâng cao cấp độ bảo vệ biên giới. Các đơn vị biên phòng trên 164 km tuyến biên giới bộ đã tập trung tuần tra, kiểm tra đường biên, cột mốc giới, kiểm soát cửa khẩu, làm chủ địa bàn để thực hiện tốt công tác bảo vệ chủ quyền ANBGQG, làm tốt công tác xuất nhập cảnh, đấu tranh với các loại tội phạm xuyên quốc gia, bảo vệ tài nguyên rừng...

Các đồn biên phòng đóng quân trên 137 km tuyến biển thì chú trọng tuần tra, kiểm soát cửa sông, cửa lạch, trên biển để ngăn chặn tàu giã cào, buôn bán và sử dụng vật liệu nổ, đánh bắt hải sản bằng chất cấm, đảm bảo thông suốt hàng hải và an toàn cho các cửa khẩu cảng...

Bảo vệ biên giới trong những ngày nghỉ tết Dương lịch

BĐBP Bản Giàng xuống thôn 3 (xã Hương Liên) vừa động viên Nhân dân vui nghỉ tết vừa nắm bắt thông tin từ cơ sở.

Thượng tá Bùi Việt Dũng – Phó Tham mưu trưởng BĐBP Hà Tĩnh thông tin: Những ngày cuối tuần và nghỉ tết Dương lịch này, các đơn vị biên phòng trên hai tuyến biên giới đã quán triệt nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các mệnh lệnh, kế hoạch, phương án SSCĐ, bảo vệ biên giới của Đảng ủy, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh. Các nhiệm vụ đã được thực hiện đồng bộ, xuyên suốt, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm và đạt kết quả cao. Qua đó đã góp phần quan trọng để duy trì tình trạng ổn định, bình yên để Nhân dân vui chơi, nghỉ tết.

Sự vào cuộc và kết quả này còn được xem là bước “khởi động” tốt để toàn lực lượng thực hiện tốt đợt ra quân cao điểm bảo vệ biên giới và đấu tranh với các loại tội phạm dịp trước, trong, sau tết Nguyên đán sắp tới.

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast