Duy trì nghiêm chế độ trực, nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu

(Baohatinh.vn) - Quý II/2019, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh xác định nhiệm vụ tiếp tục duy trì nghiêm các chế độ trực, nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu. Đặc biệt là tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ cho các địa phương.

Duy trì nghiêm chế độ trực, nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu

Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I và triển khai nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương quý II/2019.

Trong quý I/2019, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị trong LLVT tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tham mư­u với cấp ủy, chính quyền địa phư­ơng; lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương.

Duy trì nghiêm chế độ trực, nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu

Thượng tá Nguyễn Phi Hòa - Chính trị viên Ban CHQS huyện Cẩm Xuyên: cần tăng cường nắm bắt tâm tư tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, đặc biệt là cán bộ được luân chuyển công tác để siết chặt quản lí kỷ luật, tránh xẩy ra vi phạm.

Trong đó, tiêu biểu như: Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tổ chức tuần tra canh gác đảm bảo an toàn trong các dịp lễ tết. Các huyện, thành phố tổ chức giao quân bảo đảm 100% chỉ tiêu, chất lượng.

Duy trì nghiêm chế độ trực, nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu

Thượng tá Nguyễn Xuân Cường - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Vũ Quang: Tập trung làm tốt công tác nắm bắt, dự báo tình hình ở cơ sở, đẩy mạnh hoạt động giúp đỡ nhân dân trong các hoạt động xây dựng tại địa phương, tạo mối đoàn kết thống nhất cao trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng.

Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức 20 lớp tập huấn với quân số 3.839 người. Các địa phương, đơn vị đầu tư gần 500 triệu đồng và gần 4.000 ngày công để tu sửa, làm mới mô hình học cụ, thao trường bãi tập phục vụ nhiệm vụ huấn luyện; xây dựng kế hoạch và tổ chức giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng.

Hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị đã đ­ược triển khai đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, kết hợp với phát động các phong trào thi đua sôi nổi, hiệu quả.

Quý II/2019, Bộ CHQS tỉnh xác định tiếp tục duy trì nghiêm các chế độ trực, nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu. Tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ cho các huyện Thạch Hà, Can Lộc, Đức Thọ và Nghi Xuân cũng như diễn tập phòng chống bão lụt cho huyện Kỳ Anh.

Duy trì nghiêm chế độ trực, nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu

Đại tá Trần Văn Sơn, UVBTV Tỉnh ủy – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh giao nhiệm vụ cho các địa phương, đơn vị

Đồng thời, chỉ đạo các xã, phường, thị trấn diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã bảo đảm hiệu quả, an toàn và tiết kiệm. Triển khai xây dựng các công trình trong khu căn cứ chiến đấu, căn cứ hậu phương các cấp cũng như hệ thống thao trường, khu huấn luyện đảm bảo chất lượng, bí mật.

Đẩy mạnh hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết các cấp gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập công. Nâng cao chất lượng công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, tài chính, tiếp nhận và sử dụng có hiệu quả các loại vũ khí, trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật đáp ứng tốt cho nhu cầu huấn luyện cũng như xử lí hiệu quả các tình huống xẩy ra.

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast