Gắn xây dựng môi trường không khói thuốc với văn hóa quân nhân

(Baohatinh.vn) - Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều chủ trương, giải pháp gắn xây dựng môi trường không khói thuốc với xây dựng môi trường văn hóa trong quân đội, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người quân nhân.

Gắn xây dựng môi trường không khói thuốc với văn hóa quân nhân

Quán triệt tinh thần xây dựng môi trường không khói thuốc cho chỉ huy các tiểu đội, trung đội ở Trung đoàn 841.

Tháng này, diễn đàn thanh niên của Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 841 có chủ đề “Tuổi trẻ Liên chi đoàn Tiểu đoàn 2 nói không với khói thuốc” đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo chiến sĩ. Diễn đàn này có nhiều hoạt động đa dạng như diễn văn nghệ, xem phim, xem hình ảnh, giao lưu, trao đổi, tọa đàm... về các vấn đề liên quan đến tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người và tác động của khói thuốc đến môi trường xung quanh.

Đặc biệt, diễn đàn đã đưa ra vấn đề gợi mở để đông đảo chiến sĩ trẻ tham gia trao đổi, thảo luận, đưa ra quan điểm, chính kiến, phương pháp của riêng mình là: “Làm thế nào để phong trào “nói không với hút thuốc” được thực hiện triệt để?”.

Gắn xây dựng môi trường không khói thuốc với văn hóa quân nhân

Những chiến sĩ trẻ ở Trung đoàn 841 luôn được nhắc nhở, giáo dục không hút thuốc lá trong đơn vị.

Trung sỹ Đoàn Mạnh Quỳnh - Tiểu đội trưởng thuộc Đại đội 5, Tiểu đoàn 2 (Trung đoàn 841) chia sẻ: “Chúng tôi thấy diễn đàn sinh hoạt về thuốc lá này rất bổ ích và mang đến ý nghĩa thiết thực, nhất là trong môi trường quân ngũ đông thanh niên, chủ yếu là nam giới. Nó giúp tôi và đồng đội hiểu được tác hại của khói thuốc, hệ lụy của nó đối với môi trường sống, sức khỏe, làm ảnh hưởng đến hình ảnh người quân nhân.

Ý thức rõ điều đó, chúng tôi đã duy trì hiệu quả mô hình “Tổ ba người không hút thuốc”, “Tiểu đội không có khói thuốc gắn với xây dựng hình ảnh đoàn viên Tâm đẹp - Trí sáng - Hoài bão cao”. Qua đó, giúp chúng tôi có ý thức hơn về xây dựng hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ trong thời đại mới và cố gắng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao”.

Gắn xây dựng môi trường không khói thuốc với văn hóa quân nhân

Các cơ quan, đơn vị bộ đội trong toàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng môi trường không khói thuốc”.

Cùng với Trung đoàn 841, thời gian qua, tất cả cơ quan, đơn vị bộ đội trong toàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Lực lượng vũ trang tỉnh Hà Tĩnh nói không với khói thuốc” và cuộc vận động “Xây dựng môi trường không khói thuốc”. Nội dung này được các đơn vị chỉ đạo nghiêm túc, nhắc nhở thường xuyên và thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của hầu hết cán bộ, đảng viên và mọi quần chúng.

Xây dựng môi trường không khói thuốc cũng chính là nội dung trọng tâm, là điểm nhấn trong việc triển khai thực hiện phong trào “Xây dựng văn hóa nơi công sở”, hiện nay, ở các doanh trại quân đội hầu như không còn khói thuốc, trong lực lượng còn rất ít người nghiện thuốc lá.

Gắn xây dựng môi trường không khói thuốc với văn hóa quân nhân

Cán bộ, nhân viên ở Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh nghiên cứu nội dung xây dựng đơn vị văn hóa, nếp sống văn hóa để thực hiện hiệu quả.

Để triển khai có chiều sâu, hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa quân sự” trong các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh, Đại tá Phan Huy Tâm - Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Hằng năm, Phòng Chính trị đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện cuộc vận động. Đồng thời, toàn lực lượng đã thực hiện tốt nếp sống văn hóa trong quân đội, nếp sinh hoạt nơi công sở, nhất là việc giao tiếp ứng xử, tạo nét đẹp văn hóa trong lực lượng vũ trang tỉnh nhà. Đặc biệt, chúng tôi luôn quan tâm, nhắc nhở, chấn chỉnh và đưa phong trào xây dựng môi trường không khói thuốc vào nội dung đánh giá thi đua của các đơn vị trực thuộc".

Gắn xây dựng môi trường không khói thuốc với văn hóa quân nhân

Ban CHQS huyện Can Lộc xây dựng môi trường văn hóa, cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Thực hiện nếp sống văn hóa công sở và xây dựng môi trường quân sự “Chính quy, văn minh, xanh - sạch - đẹp”, những người lính trong các đơn vị bộ đội ở Hà Tĩnh đã tập trung quán triệt phương châm “Toàn quân hành động theo điều lệnh”. Ngoài xây dựng môi trường không thuốc lá, các đơn vị cũng đã chú trọng giám sát chặt chẽ việc thực hiện nền nếp xưng hô, chào hỏi, chấp hành kỷ luật, mối quan hệ giữa cán bộ và chiến sĩ, giữa cán bộ và quần chúng nhân dân và duy trì tốt chế độ sinh hoạt, đọc sách báo, nghe đài, xem ti vi gắn với thực hiện tốt “Ngày chính trị văn hóa và tinh thần ở cơ sở” cũng như các cuộc vận động lớn khác trong quân đội.

Qua đó, hình thành thái độ, phong cách ứng xử chuẩn mực và nâng cao giá trị, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong giai đoạn hiện nay; trong đó, tiêu biểu như: Ban CHQS huyện Thạch Hà, Ban CHQS thành phố Hà Tĩnh, Ban CHQS huyện Lộc Hà, Ban CHQS huyện Can Lộc, Ban CHQS huyện Cẩm Xuyên...

Gắn xây dựng môi trường không khói thuốc với văn hóa quân nhân

Ban CHQS huyện Thạch Hà xây dựng môi trường văn hóa quân đội văn minh, chuyên nghiệp, chính quy, xanh - sạch - đẹp.

Đại tá Mai Ngọc Việt - Phó Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Thông qua Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa quân sự”, nhất là xây dựng môi trường không khói thuốc trong lực lượng vũ trang tỉnh đã góp phần cải thiện và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của cán bộ, chiến sĩ, giữ vững và phát huy giá trị phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Qua đó cũng giúp bộ đội nhận thức đúng về những chuẩn mực đạo đức của người quân nhân, kiên định mục tiêu lý tưởng cách mạng, giữ vững ý chí, niềm tin, góp phần xây dựng môi trường hoạt động quân sự văn minh, chính quy, xanh - sạch - đẹp”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast