Giữ bình yên cho Nhân dân vui tết, đón xuân

(Baohatinh.vn) - Trong không gian ngập tràn sức sống, những người lính trên địa bàn Hà Tĩnh đều chung tâm thế sẵn sàng bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân...

Giữ bình yên cho Nhân dân vui tết, đón xuân

Các chiến sỹ trẻ ở Trung đoàn 841 chăm sóc cảnh quan đơn vị, dọn dẹp môi trường để chào đón năm mới.

Đối với những người lính trẻ như binh nhất Nguyễn Xuân Á - chiến sĩ Tiểu đoàn Bộ binh 2 (Trung đoàn 841), mùa xuân trong quân ngũ là sức trẻ dẻo dai, tinh thần rèn luyện tốt, ý thức phấn đấu cao và luôn nồng ấm tình đồng đội. Vượt qua những tháng ngày miệt mài huấn luyện, đổ mồ hôi trên thao trường..., binh nhất Nguyễn Xuân Á cùng đồng đội đã hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập, huấn luyện, tu dưỡng. Những chiến công trong năm đầu quân ngũ là món quà rất ý nghĩa để mừng Đảng, mừng xuân và là động lực để chiến sĩ trẻ không ngừng trưởng thành, tiếp tục cống hiến.

Binh nhất Nguyễn Xuân Á chia sẻ: “Tôi và đồng đội rất háo hức xen lẫn hồi hộp vì chuẩn bị được đón cái tết đầu tiên trong môi trường quân ngũ. Để vơi bớt nỗi nhớ nhà, ngoài giờ huấn luyện, chúng tôi cùng nhau chăm sóc cây cảnh, dọn dẹp khuôn viên, chỉnh trang doanh trại. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị những bộ quân phục mới, tư trang đẹp, các tiết mục văn nghệ hấp dẫn cùng những lời chúc mừng ý nghĩa để đón chào xuân mới”.

Giữ bình yên cho Nhân dân vui tết, đón xuân

Trung đội súng máy phòng không Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 841 thường xuyên luyện tập phương án tiêu diệt máy bay địch bảo vệ vững chắc bầu trời thành phố trong mọi tình huống.

Cũng như bao người lính trẻ, đối với Trung sĩ Nguyễn Xuân Dũng - Tiểu đội trưởng, Đại đội 4, Tiểu đoàn Bộ binh 2 (Trung đoàn 841), mùa xuân còn là mùa của khát vọng cống hiến, ý chí lập công. Trung sĩ Dũng tâm sự: “Đón tết xa gia đình nhưng chúng tôi luôn vui vẻ, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để thực hiện mong muốn được đóng góp một phần công sức của mình cho đơn vị”.

Trung tá Nguyễn Đình Hoàng - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 841 chia sẻ: “Đối với chúng tôi, mùa xuân không chỉ là mùa của yên vui, tươi mới, tràn đầy nhựa sống mà còn mang đậm dấu ấn về tinh thần cống hiến, quyết tâm vượt khó, ý thức trách nhiệm, sự hy sinh thầm lặng của người lính. Với tinh thần “vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, chúng tôi luôn chủ động nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, dự kiến đầy đủ các tình huống để tránh bị động, bất ngờ và sẵn sàng cơ động, xử trí hiệu quả. Từ chỉ huy đến mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, quyết chí lập công để bảo vệ mùa xuân cho quê hương, đất nước và cuộc sống bình yên cho Nhân dân...”.

Giữ bình yên cho Nhân dân vui tết, đón xuân

Những người canh giữ mùa xuân trên đảo tiền tiêu Sơn Dương.

Xuân mới cũng đã về trong tiếng sóng dịu êm, không gian ngập tràn sức sống trên đảo tiền tiêu Sơn Dương. Nơi đầu sóng ngọn gió, những người lính đảo ngày đêm không quản ngại vất vả, hiểm nguy, luôn chắc tay súng, vững niềm tin để bảo vệ bình yên cho biển đảo quê hương. Ở đây, người lính phải gác lại nỗi nhớ nhà, nhớ quê mỗi khi tết đến xuân về để ưu tiên cho nhiệm vụ. Đêm về, họ lại hát cho nhau nghe những bài ca về mùa xuân, về người lính và tình yêu quê hương hòa cùng tiếng sóng lan xa, vào tận đất liền...

Đại úy Nguyễn Anh Nhật - nhân viên hậu cần ở đảo Sơn Dương cho hay: “Ra đảo công tác được 10 năm cũng là quãng thời gian tôi không đón tết ở nhà. Trong lòng tôi và đồng đội ai cũng chất chứa nỗi nhớ vợ, thương con, khao khát cảnh sum vầy cùng gia đình. Thế nhưng, là lính đảo, chúng tôi luôn xem doanh trại là nhà, biển đảo là quê hương và sẵn sàng hy sinh niềm hạnh phúc riêng để bảo vệ đất liền vui xuân đón tết”.

Đại úy Trần Thế Thiện - Đảo trưởng đảo Sơn Dương cho biết: “Bên cạnh công tác chuẩn bị vui xuân đón tết cho bộ đội, đơn vị tập trung duy trì nghiêm nền nếp, chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tổ chức tuần tra thường xuyên, canh gác chặt chẽ. Chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các lực lượng khác nắm chắc tình hình, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống. Đặc biệt, chỉ huy đơn vị luôn quan tâm, động viên, làm tốt công tác tư tưởng, giáo dục chính trị để cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Giữ bình yên cho Nhân dân vui tết, đón xuân

Chiến sĩ thuộc Đại đội pháo phòng không 37mm DQTV thành phố Hà Tĩnh thực hành huấn luyện bài bắn mục tiêu trên không bảo vệ bầu trời thành phố.

Hà Tĩnh hân hoan chào đón mùa xuân mới và những người lính luôn đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ bức tranh quê hương tươi sáng, yên vui. Dù đang làm nhiệm vụ gì, đang đóng quân ở nơi biên cương, đảo xa hay trung tâm đô thị... họ đều vinh dự, tự hào khi được gánh vác trên mình sứ mệnh cao cả, thiêng liêng là giữ từng tấc đất, vùng trời, vùng biển của Tổ quốc và bảo vệ thành quả cách mạng mà Đảng, Nhân dân ta đã dày công gây dựng trong suốt chặng đường lịch sử.

Để “dệt” bức tranh mùa xuân tươi đẹp, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ đã đổ mồ hôi, công sức trên khắp thao trường, bãi tập, hầm hào công sự, diễn tập khu vực phòng thủ, tuyển gọi công dân nhập ngũ... Hình ảnh của người lính Cụ Hồ cũng được khắc họa trên những vùng quê NTM, trong các đợt phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, hay những hoạt động an sinh xã hội, thực hiện chính sách hậu phương quân đội...

Giữ bình yên cho Nhân dân vui tết, đón xuân

Những bản tình ca được những người lính cất lên giữa mùa xuân tràn đầy sức sống, đức hi sinh và lòng nhiệt huyết.

Đại tá Võ Quang Thiện - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phấn khởi: “Năm qua, quân, dân Hà Tĩnh cùng với quân, dân cả nước và LLVT Quân khu 4 lập được nhiều thành tích xuất sắc, để lại dấu ấn nổi bật trong tất cả các lĩnh vực công tác, đặc biệt là tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh; được tỉnh đánh giá cao, Quân khu khen thưởng, Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua.

Trong khí thế mới của mùa xuân, LLVT tỉnh nhà sẽ tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt phong trào thi đua quyết thắng, quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc; lập thành tích hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân. Qua đó, góp phần tạo tiền đề, điều kiện thuận lợi để tỉnh nhà phát triển bền vững”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Chủ đề MỪNG XUÂN GIÁP THÌN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast