Giữ vững an ninh chính trị, trật tự ATXH những ngày nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Kết quả thực hiện Điện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, của Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay một lần nữa chứng minh sự quyết tâm cao độ cán bộ, chiến sỹ trên tất cả các lĩnh vực công tác để nhân dân có những ngày nghỉ an toàn và bình yên.

giu vung an ninh chinh tri trat tu atxh nhung ngay nghi le

Lực lượng công an các cấp đảm bảo an toàn cho người dân vui chơi lễ

Chủ động, khẩn trương, hiệu quả là không khí làm việc mà chúng tôi cảm nhận tại Công an thị xã Kỳ Anh trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, lãnh đạo Công an thị xã đã phân công cán bộ chiến sĩ ứng trực 100% trong 4 ngày nghỉ lễ. Nhiều đồng chí nhà ở xa nhưng vào những ngày này các anh đều gác lại chuyện riêng để chuyên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Trong chuyến làm việc tại Công an thị xã Kỳ Anh ngày 30/4/2016, Thứ trưởng Bộ Công an - Thượng tướng Bùi Văn Nam, đã đánh giá cao công tác đảm bảo ANTT của đơn vị trong những ngày nghỉ lễ.

Đại tá Lê Văn Sao - Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Để đảm bảo giữ vững ANTT, TTATGT trong những nghỉ lễ, Công an tỉnh  đã xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể. Trên cơ sở đó, các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ triển khai lực lượng chủ động nắm chắc tình hình, bám sát địa bàn, đối tượng, đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội; tăng cường quản lý địa bàn, đối tượng, không để tội phạm lợi dụng hoạt động gây án... Đặc biệt, tập trung lực lượng đấu tranh mạnh với tội phạm hình sự, cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản; cố ý gây thương tích và các tai, tệ nạn xã hội khác, nhất là tại các địa bàn như: Thành phố Hà Tĩnh, Thị xã Kỳ Anh, Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, Thị xã Hồng Lĩnh, Hương Sơn…”.

giu vung an ninh chinh tri trat tu atxh nhung ngay nghi le

Lực lượng CSGT tuầnt ra, xử lý vi phạm ATGT ở Khu du lịch biển Xuân Thành (Nghi Xuân)

Điển hình, trong quá trình làm nhiệm vụ, Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện 2 đối tượng Trương Minh Tam (SN 1970), quê ở xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, hiện trú tại Tổ 35, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội và Chu Mạnh Sơn (SN 1989) quê Yên Thành, Nghệ An có hành vi thu thập thông tin, hình ảnh để tán phát trên mạng Internet nhằm kích động người dân. Các đối tượng đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong những nghỉ lễ, Công an thị xã Hồng Lĩnh cũng đã bắt giữ xe ô tô tải mang BKS 37C-03837, do Nguyễn Minh Trung (SN 1985), trú tại: phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An điều khiển, trên xe chở 390kg thực phẩm gà đông lạnh (đùi, cánh, nội tạng) đã bốc mùi hôi thối. Trung cũng là chủ của số thực phẩm nói trên. Công an thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp với các ngành chức năng lập biên bản thu giữ, tiêu hủy toàn bộ số thực phẩm trên; tham mưu Chủ tịch UBND thị xã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với Nguyễn Minh Trung theo quy định của pháp luật.

Ngày 1/5, Công an Cẩm Xuyên ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Ngọc Tuấn (SN 1969, trú tại thôn Tiến Thắng, xã Cẩm Thịnh) và Nguyễn Đình Trọng (SN 1963, trú tại thôn 14, xã Cẩm Hưng) về tội trộm cắp tài sản. Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, lợi dụng địa bàn vùng núi Đá Bàn (giáp ranh giữa các xã Cẩm Hưng, Cẩm Thịnh với Cẩm Sơn), có trâu bò thả rông nhiều nhưng không có người chăn dắt nên tổ chức trộm trâu bò rồi giết thịt đưa đi tiêu thụ. Từ năm 2014 đến nay, các đối tượng đã trộm 4 con trâu bò với tổng trị giá gần 80 triệu đồng.

Trên lĩnh vực đảm bảo TTATGT, Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về TTATGT và phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật khác; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT cho các tầng lớp nhân dân, nhất là trong lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên. Những ngày nghỉ lễ, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã xử lý 186 trường hợp vi phạm TTATGT.

Giám đốc Công an tỉnh Đại tá Lê Văn Sao cho biết thêm: “Để tiếp tục đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, Công an Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các ngành chức năng và sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn, trong đó xác định, thủ trưởng các đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện và hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, đảm bảo cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân”.

   

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, toàn tỉnh chỉ xẩy ra 2 vụ phạm pháp hình sự, phát hiện 2 đối tượng thu thập thông tin, phát tán hình ảnh lên mạng Internet nhằm kích động người dân, 1 vụ tai nạn giao thông làm chết 1 người, bị thương 1 người, 168 người bị va quệt giao thông...

   

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast