Hà Tĩnh chi trả hơn 38 tỷ đồng cho gần 17 ngàn dân công hỏa tuyến

(Baohatinh.vn) - Chiều 10/11, Ban chỉ đạo 24 UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

Dự hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa - Phó Chính ủy, Trưởng ban chỉ đạo 24 - Quân khu 4; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh - Trưởng ban chỉ đạo 24 tỉnh Hà Tĩnh.

ha tinh chi tra hon 38 ty dong cho gan 17 ngan dan cong hoa tuyen

Sau 2 năm tổ chức triển khai thực hiện Quyết định 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các văn bản, hướng dẫn; tổ chức tập huấn cho trên 41 ngàn lượt cán bộ làm công tác chính sách từ huyện đến cơ sở.

ha tinh chi tra hon 38 ty dong cho gan 17 ngan dan cong hoa tuyen

Đại tá Hoàng Quốc Long - Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh trình bày báo cáo tại hội nghị

Theo thống kê trên địa bàn tỉnh có 70.991 đối tượng thuộc diện được hưởng chế độ theo Quyết định 49, trong đó tham gia chống Pháp 38.077 đối tượng, chống Mỹ 32.139 đối tượng, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc - làm nhiệm vụ quốc tế có 775 đối tượng. Theo đó, đã xét và đề nghị cấp trên quyết định công nhận cho 25.425 đối tượng, tổ chức chi trả gần 16.860 ngàn đối tượng với số tiền trên 38 tỷ đồng.

Quá trình thực hiện xét duyệt của các cấp đảm bảo dân chủ, công khai, chặt chẽ, không có hiện tượng sai sót, làm tắt hoặc khai man đối tượng hưởng chính sách. Việc chi trả được thực hiện đúng quy định, đảm bảo kịp thời, chặt chẽ.

ha tinh chi tra hon 38 ty dong cho gan 17 ngan dan cong hoa tuyen

Ông Trần Hậu Tám - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh đề nghị cần tiếp tục rà soát và xét duyệt kỹ hồ sơ cho các đối tượng

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để tiến hành thảo luận về một số tồn tại trong quá trình thực hiện; những bài học kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt hơn công tác chính sách cho người có công với cách mạng, đảm bảo đúng chế độ, đối tượng và thời gian theo quy định của Nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quá trình tổ chức thực hiện Quyết định 49/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn của tỉnh.

ha tinh chi tra hon 38 ty dong cho gan 17 ngan dan cong hoa tuyen

Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Lãnh đạo Quân Khu 4 và tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu trong thời gian tới, Ban chỉ đạo 24 từ tỉnh đến cơ sở và các xã, phường, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền, của người dân về chế độ của Đảng, Nhà nước; tiếp tục phối hợp thẩm định xét duyệt những hồ sơ còn lại đảm bảo kịp thời, đúng quy định, tránh bỏ sót đối tượng, đặc biệt là các đối tượng ở vùng sâu, vùng xa;

ha tinh chi tra hon 38 ty dong cho gan 17 ngan dan cong hoa tuyen

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quá trình tổ chức thực hiện Quyết định 49/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Đẩy nhanh tiến độ xét duyệt hồ sơ chặt chẽ, bảo đảm nghiêm túc, công khai dân chủ không để xẩy ra khiếu kiện; tổ chức chi trả kịp thời khi có quyết định của cấp trên.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast