Hà Tĩnh chuẩn bị kỹ lưỡng cho lễ giao, nhận quân

(Baohatinh.vn) - Lễ giao, nhận quân năm 2024 đã cận kề, tất cả các địa phương, đơn vị, công dân Hà Tĩnh trúng tuyển đều đang gấp rút chuẩn bị những “khâu cuối”.

Nguyễn Đình Sơn ở thôn Mỹ Triều là 1 trong 18 thanh niên ưu tú của xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà) lên đường nhập ngũ đợt này. Dù đã tốt nghiệp trung cấp nghề và đã đi làm được 1 năm với mức lương khá ổn định nhưng Sơn vẫn sẵn sàng viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Hà Tĩnh chuẩn bị kỹ lưỡng cho lễ giao, nhận quân

Ban CHQS huyện Thạch Hà tặng quà cho tân binh Nguyễn Đình Sơn trước lúc lên đường.

Những ngày này, Sơn tranh thủ đến thăm nhà người thân, bạn bè, giúp đỡ gia đình sản xuất vụ xuân, dọn dẹp vườn tược và chuẩn bị quân trang, tư trang chờ ngày lên đường làm nhiệm vụ.

Tân binh Nguyễn Đình Sơn chia sẻ: “Nhận lệnh tham gia nghĩa vụ quân sự, em thấy đây vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm của bản thân. Em đã sẵn sàng tâm thế, xử lý xong các vấn đề cá nhân, chuẩn bị đầy đủ những việc cần thiết để yên tâm vào quân ngũ. Trong môi trường mới, em hứa sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu để xứng đáng với sự quan tâm, tin tưởng của gia đình và cấp uỷ, chính quyền địa phương”.

Hà Tĩnh chuẩn bị kỹ lưỡng cho lễ giao, nhận quân

Ông Hoàng Đình Bảy ở phường Kỳ Liên (TX Kỳ Anh) chuẩn bị quân trang cho con trai Hoàng Anh Quân trước lúc lên đường.

Không riêng Sơn mà gần 1.600 công dân được phát lệnh nhập ngũ vào quân đội và công an năm nay (1.500 chỉ tiêu chính thức, còn lại dự phòng) đều rất tự hào, háo hức lên đường. Họ đang gấp rút xử lý việc riêng, cất dọn đồ dùng dân sự, tranh thủ đi chào hỏi người thân, chuẩn bị quân tư trang và các loại giấy tờ, thủ tục cần thiết... Nhiều tân binh cũng đã tìm sách, báo để tìm hiểu thông tin về đơn vị mình tòng quân, cuộc sống trong quân ngũ và những điều cần biết khác để chuẩn bị tâm thế bước vào môi trường mới.

Là đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới của tỉnh, năm nay, Trung đoàn 841 sẽ tiếp nhận 120 chiến sĩ. Để tạo ấn tượng cho tân binh ngay khi mới vào quân ngũ, đơn vị đã tập trung chuẩn bị chu đáo mọi việc như: tổ chức vệ sinh doanh trại và bố trí, sắp xếp lại phòng ở, sửa sang khu vực vui chơi, chỉnh trang khu sinh hoạt tập thể và mua sắm thêm các trang bị mới phục vụ nhu cầu sinh hoạt, học tập cho bộ đội...

Hà Tĩnh chuẩn bị kỹ lưỡng cho lễ giao, nhận quân

Trung đoàn 841 chuẩn bị chăn màn, giường nệm cho tân binh mới.

Trung tá Trương Thanh Nghị - Chính ủy Trung đoàn 841 cho biết: Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn xác định đón nhận chiến sĩ mới là nhiệm vụ rất quan trọng nên chúng tôi đã có kế hoạch tổ chức các đoàn đi đón nhận theo 5 hướng với 17 cán bộ. Để các đoàn công tác hoàn thành nhiệm vụ, chúng tôi đã chỉ đạo chuẩn bị tốt các bài phát biểu; hiệp đồng đủ xe chở tân binh với đầy đủ cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu; chủ động đến các địa phương nhận quân sớm để phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh, kiểm tra quân số và động viên tân binh trước lúc vào đơn vị”.

Hà Tĩnh chuẩn bị kỹ lưỡng cho lễ giao, nhận quân

Phường Kỳ Trinh (TX. Kỳ Anh) gặp mặt tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024.

Thời điểm này, các địa phương trong toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị. Thượng tá Trần Danh Thắng – Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Chúng tôi có 142 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và 25 công dân tham gia nghĩa vụ công an (đông nhất tỉnh) nên mọi khâu đều được chủ động làm tốt. Các cán bộ đã xuống địa bàn để theo dõi, quản lý chặt chẽ số công dân đã nhận lệnh gọi nhập ngũ và tham mưu, hỗ trợ các xã tổ chức gặp mặt, tặng quà, giao lưu văn nghệ, dâng hương nghĩa trang và đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, hỗ trợ các gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn... để tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, yên tâm trước lúc lên đường làm nhiệm vụ”.

Theo kế hoạch, sáng 26/2, các địa phương trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận 1.250 tân binh quân sự và 250 chiến sĩ nghĩa vụ công an. Để chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân an toàn, đúng quy định, ban CHQS cấp huyện đã hiệp đồng với các cơ quan của Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận quân trang và tổ chức cấp phát kịp thời.

Cơ quan quân sự cấp huyện cũng đã tham mưu xây dựng 2 phương án tổ chức để chủ động với điều kiện thời tiết thực tế. Ngoài ra, cơ quan quân sự các cấp cũng đã phối hợp với lực lược công an xây dựng phương án đảm bảo ANTT, an toàn giao thông, tổ chức sắp xếp đội hình đội ngũ, bố trí xe đón tân binh theo từng đơn vị bảo đảm khoa học...

Hà Tĩnh chuẩn bị kỹ lưỡng cho lễ giao, nhận quân

Các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ ở Lộc Hà tham gia bồi dưỡng kiến thức chính trị.

Đại tá Võ Quang Thiện - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh thông tin: “Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đã yêu cầu các địa phương phải tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể, hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp phải phát huy cao độ khả năng, trách nhiệm trong tổ chức thực hiện giao, nhận quân. Đặc biệt, các địa phương phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, quản lý chặt số công dân đã nhận lệnh nhập ngũ và chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sẵn sàng cho buổi lễ diễn ra trang trọng, an toàn, tiết kiệm, ý nghĩa”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast