Hà Tĩnh kích hoạt hơn 107% tài khoản định danh điện tử

(Baohatinh.vn) - Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu trong thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, Công an Hà Tĩnh tập trung tối đa thời gian, nhân lực đảm bảo hoàn thành các mục tiêu.

Hà Tĩnh kích hoạt hơn 107% tài khoản định danh điện tử

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, xã Thạch Kênh là địa phương đầu tiên của Hà Tĩnh hoàn thành cấp CCCD gắn chip cho 100% công dân trong độ tuổi theo quy định

Cuối tháng 3/2023, xã Thạch Kênh (Thạch Hà) trở thành địa phương đầu tiên của Hà Tĩnh hoàn thành cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip cho 100% công dân trong độ tuổi theo quy định và là 1 trong 6 xã, phường đầu tiên trên toàn quốc về đích cấp 100% CCCD gắn chip trên địa bàn.

Ghi nhận kết quả xuất sắc đó, ngày 27/3/2023, Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi thư khen Công an xã Thạch Kênh.

Hà Tĩnh kích hoạt hơn 107% tài khoản định danh điện tử

Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Hồng Phong trao thưởng cho Công an xã Thạch Kênh khi đây là địa phương đầu tiên ở Hà Tĩnh hoàn thành cấp CCCD cho 100% người dân trong độ tuổi.

Ngày 8/9/2020, Bộ Công an ban hành kế hoạch triển khai Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD. Tại Hà Tĩnh, chiến dịch cấp CCCD bắt đầu được triển khai từ ngày 1/1/2021.

Đây được xác định là chủ trương lớn về cải cách thủ tục hành chính, giảm giấy tờ cho công dân, tạo nền tảng cho công tác quản lý hành chính Nhà nước theo hướng hiện đại và là điều kiện quan trọng để thực hiện thắng lợi Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030 của Chính phủ” (gọi tắt là Đề án 06).

Hà Tĩnh kích hoạt hơn 107% tài khoản định danh điện tử

Công an Hà Tĩnh về cơ sở hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt ứng dụng định danh điện tử.

Thượng tá Trần Hữu Cảnh - Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an tỉnh cho hay: Với vai trò cơ quan thường trực, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu với UBND tỉnh hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Đề án 06 trong lực lượng cũng như trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh chỉ đạo công an các huyện, thị xã, thành phố và công an các xã, phường, thị trấn tham mưu với UBND cùng cấp xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và thành lập tổ công tác, trong đó chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn để người dân hiểu về lợi ích của CCCD và mở tài khoản định danh điện tử, cài đặt VNeID.

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, “hết việc chứ không hết giờ”, lực lượng công an các cấp đã tập trung điều tra cơ bản về từng người, từng hộ, từng tổ liên gia, lập danh sách, rà soát, chia thành các nhóm đối tượng cụ thể để triển khai thực hiện. Các công việc được triển khai vào cả thứ 7, chủ nhật và xử lý hồ sơ vào ban đêm. Tổ công tác lưu động đến từng gia đình làm CCCD cho người già yếu, người tàn tật đi lại khó khăn.

Hà Tĩnh kích hoạt hơn 107% tài khoản định danh điện tử

Tổ công tác lưu động đến từng gia đình làm CCCD cho người già yếu, người tàn tật đi lại khó khăn.

Trên dưới một lòng, Công an Hà Tĩnh chủ động triển khai nhiều giải pháp đột phá, linh hoạt, sáng tạo, qua đó phát huy được sức mạnh của toàn lực lượng, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trên toàn địa bàn. Bằng việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt các giải pháp đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD, Hà Tĩnh đã gặt hái được kết quả ấn tượng.

Đến ngày 10/5/2023, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip cho 1.130.342/1.130.342 (100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn toàn tỉnh) với 13/13 đơn vị công an cấp huyện, 216/216 đơn vị công an cấp xã hoàn thành, vượt tiến độ 10 ngày so với cam kết của Giám đốc Công an tỉnh trước lãnh đạo Bộ Công an và vượt tiến độ 80 ngày so với mốc thời gian Bộ Công an giao. Hà Tĩnh trở thành địa phương thứ 2 trong cả nước hoàn thành chỉ tiêu.

Duy trì những kết quả đã đạt được trong cấp CCCD, Công an Hà Tĩnh tiếp tục triển khai nhiều cách làm hay, sáng tạo về hướng dẫn cài đặt, kích hoạt định danh điện tử (ĐDĐT) cho người dân. Nhiều phong trào thi đua thực hiện Đề án 06 được phát động trong các cấp, ngành, tạo không khí sôi nổi đến từng đơn vị, cán bộ, chiến sĩ.

Tính đến ngày 29/1/2024, toàn tỉnh thu nhận 1.089.512 hồ sơ, kích hoạt 920.643 tài khoản ĐDĐT mức độ 2. Lũy kế tới ngày 29/1 đã kích hoạt được 920.643/859.268, đạt tỷ lệ 107,14% so với chỉ tiêu Bộ Công an giao. Hà Tĩnh là đơn vị thứ 4 trên toàn quốc hoàn thành chỉ tiêu cấp tài khoản ĐDĐT.

“Để đạt được những kết quả nổi bật trên, thời gian qua, không phân biệt ngày đêm, không kể ngày nghỉ cuối tuần hay ngày lễ, cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Tĩnh luôn sẵn sàng gác lại những việc riêng để làm nhiệm vụ cấp CCCD, cài đặt ĐDĐT cho bà con bằng tinh thần vui vẻ, thái độ tận tình phục vụ vì lợi ích của Nhân dân”, Thượng tá Trần Hữu Cảnh - Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cho hay.

Hà Tĩnh kích hoạt hơn 107% tài khoản định danh điện tử

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 06.

Theo Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh, để đạt những kết quả nổi bật trong thực hiện Đề án 06, trong đó có kết quả cao của cấp thẻ CCCD và cài đặt ĐDĐT, Công an tỉnh đã tích cực, gương mẫu đi đầu, nêu cao trách nhiệm, xác định nhiệm vụ trọng tâm, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, ứng dụng vào thực tiễn nhiều cách làm hay, sáng tạo, đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, phù hợp, gắn với đơn vị, địa phương, tạo nên các phong trào thi đua sôi nổi giữa các đơn vị.

Đơn vị cũng làm tốt công tác tuyên truyền, do vậy, người dân hiểu rõ về những tiện ích mà thẻ CCCD và ĐDĐT mang lại, bước đầu nhận thấy những hiệu quả trong hoạt động giao dịch hành chính. Qua đó, góp phần đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD, cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT và Đề án 06 trong toàn tỉnh với thời gian sớm nhất, tạo điều kiện để phục vụ chuyển đổi số quốc gia, phục vụ lợi ích của Nhân dân.

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast