Hạnh phúc của những chiến sỹ công an cầm bút

(Baohatinh.vn) - Hầu hết, cán bộ, chiến sỹ Đội Tuyên truyền của Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị (Công an Hà Tĩnh) là những người tốt nghiệp ngành ngoài, nhưng chúng tôi đều có một niềm đam mê chung: Viết về công việc, về những chiến công và hy sinh thầm lặng của đồng đội mình…

Hạnh phúc của những chiến sỹ công an cầm bút

Tổ chức sản xuất chương trình truyền hình Công an Hà Tĩnh

Hà Tĩnh quê tôi, thiên tai khắc nghiệt, mưa bão thường xuyên… nên hễ có lệnh là chúng tôi lên đường, và trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng quyết tâm cao để có những hình ảnh, thước phim chân thực nhất về người chiến sĩ công an đến với nhân dân vùng rốn lũ, vùng tâm bão.

Những năm gần đây, sau sự cố môi trường biển năm 2016, nhiều cuộc tụ tập đông người đã diễn ra, những người lính chúng tôi cùng với toàn lực lượng có mặt đầu tiên tại các “điểm nóng”. Từ đây, chân dung những đối tượng cầm đầu, kích động gây rối được chúng tôi ghi lại.

Hạnh phúc của những chiến sỹ công an cầm bút

Từ phải qua trái: Trương Minh Tam, Nguyễn Văn Hóa và Chu Mạnh Sơn - thành viên của các tổ chức phản động, khủng bố đã lợi dụng sự cố môi trường biển miền Trung (tháng 4/2016), thu thập thông tin, hình ảnh để phát tán trên các trang mạng xấu nhằm kích động người dân.

Đó cũng là minh chứng chính xác, góp phần cùng đồng đội vạch trần bộ mặt những đối tượng chủ mưu, lợi dụng danh nghĩa “dân chủ”, “nhân quyền” , “vì môi trường” gây rối ANTT, gây bất hòa trong mối đoàn kết lương giáo để đưa ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Những năm tháng trong nghề cầm bút, cầm máy đã cho tôi những kỷ niệm không bao giờ quên. Chứng kiến đồng đội mình trước những giây phút sinh – tử, đối mặt với tội phạm, chúng tôi hiểu: Cái giá của sự bình yên hoàn toàn không giản đơn, đôi khi phải đánh đổi cả tính mạng của những người chiến sỹ công an – những người luôn “vì dân phục vụ” !

Hạnh phúc của những chiến sỹ công an cầm bút

Công an Hà Tĩnh bắt giữ đối tượng Nguyễn Thành Trung

Vụ vây bắt đối tượng Nguyễn Thành Trung (SN 1985, trú tại thị trấn Sơn Tây, Hương Sơn) cố thủ trong xe ô tô hơn 4 tiếng đồng hồ, với súng, lựu đạn đã mở chốt, vào ngày 15/2/2019 là kỷ niệm không bao giờ quên đối với chúng tôi.

Bị bao vây, đối tượng Trung chống trả quyết liệt lực lượng công an và sẵn sàng tử thủ trong xe. Mặc dù các lực lượng vận động thuyết phục để mở con đường sống cho đối tượng, thế nhưng với sự hung hãn của tội phạm ma túy chuyên nghiệp, Trung mưu mô, hòng thoát khỏi lực lượng chức năng.

Hạnh phúc của những chiến sỹ công an cầm bút

Cán bộ, chiến sỹ Đội Tuyên truyền tác nghiệp tại vụ vây bắt Nguyễn Thành Trung

Khi trời đã nhá nhem tối, lính bắn tỉa, xe bọc thép, chó nghiệp vụ sẵn sàng vào vị trí nhận nhiệm vụ, thì chúng tôi cũng được phân công ở vị trí nhất định. Đặc biệt, trong hơn 15 năm khoác áo công an, đây là lần đầu tiên tôi và anh em ở Đội Tuyên truyền “được”… mặc áo chống đạn! Lần đầu tiên mặc áo giáp tác nghiệp, thực sự tôi khá hồi hộp. Và trong tâm can của mình, tôi luôn mong muốn mọi điều được tốt đẹp…

Khi đạn súng của đồng đội đã lên nòng, biết rằng, nếu đứng ở xa khó có thể có được hình ảnh chân thực nhất, nên anh em chúng tôi đã nhanh chân lựa chọn vị trí để ghi lại giây phút cân não của đồng đội và đối tượng.

Hạnh phúc của những chiến sỹ công an cầm bút

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh trao cờ lưu niệm cho Truyền hình Công an Hà Tĩnh tại Liên hoan Truyền hình Công an Nhân dân năm 2017

Phương án cuối cùng chuẩn bị được “điểm hỏa” thì Nguyễn Thành Trung… xin đầu hàng. Y từ từ bước ra khỏi chiếc xe ô tô nằm dưới bờ ruộng, xoay người hạ súng, bịt quả lựu đạn đã tháo sẵn… Giây phút đó, chúng tôi cũng như tất thảy các lực lượng có mặt tại hiện trường và nhiều người dân đứng từ xa theo dõi đều thở phào nhẹ nhõm…

Trên hành trình bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ hạnh phúc cho nhân dân, những người lính Công an Hà Tĩnh đã phải hy sinh rất nhiều cuộc sống riêng tư, mồ hôi, nước mắt, thậm chí là chính tính mạng của mình. Dẫu có nhiều bức ảnh quý, bài viết đến với công chúng, nhưng chừng ấy chưa đủ với sự hy sinh thầm lặng của đồng đội của chúng tôi.

Hạnh phúc của những chiến sỹ công an cầm bút

Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh trò chuyện thân mật với bộ phận biên tập Truyền hình Công an Hà Tĩnh (3/2019)

Những tấm huy chương tại Liên hoan Truyền hình Công an nhân dân, những giải thưởng tại các kỳ Liên hoan Phát thanh - Truyền hình Hà Tĩnh, Giải Báo chí Trần Phú hàng năm là động lực, niềm vui đối với nghề, để chúng tôi góp phần lan tỏa hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Tĩnh bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Tháng 6 về, xin gửi lời tri ân đến đồng đội, những cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Tĩnh, những người suốt đời phấn đấu, hy sinh vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đó chính là chất liệu báo chí xác thực, sống động, nhân văn và là nguồn cảm hứng vô tận cho chúng tôi…

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Chủ đề 95 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast