Lan tỏa tình yêu thương của các nữ quân nhân đến những cảnh đời bất hạnh

(Baohatinh.vn) - Với tấm lòng và trách nhiệm của mình, các chị em phụ nữ trong các đơn vị bộ đội ở Hà Tĩnh đã san sẻ việc khó, đồng hành cùng những cảnh đời bất hạnh bằng những việc làm nhân văn, nhiều phần quà ý nghĩa.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 (tháng 6), Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2023 (tháng 6) và kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), Hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh phối hợp Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh vừa tổ chức chương trình “Bữa cơm gia đình” tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật Hồng Lĩnh.

Lan tỏa tình yêu thương của các nữ quân nhân đến những cảnh đời bất hạnh

Các nữ quân nhân tổ chức chương trình “Bữa cơm gia đình” tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật Hồng Lĩnh.

Trong không khí đầm ấm, các nữ quân nhân đã cùng hơn 100 cháu khuyết tật và 23 giáo viên, nhân viên phục vụ tại đây tổ chức các trò chơi vui vẻ, các hoạt động trải nghiệm ý nghĩa, tặng quà cho các cháu (tổng trị giá 3 triệu đồng), trao tiền hỗ trợ hằng tháng cho 5 cháu (300 ngàn đồng/cháu/tháng) và bữa cơm rất đầm ấm.

Lan tỏa tình yêu thương của các nữ quân nhân đến những cảnh đời bất hạnh

Các nữ quân nhân tham gia các trò chơi, các phần thi tạo sự thân thiện, gần gũi với các trẻ tàn tật.

Tu sĩ Nguyễn Thị Toàn - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật Hồng Lĩnh chia sẻ: “Trong điều kiện cơ sở vật chất khó khăn, nguồn lực chăm lo cho các cháu hạn chế thì việc được các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ là rất quý báu. Chúng tôi trân trọng tình cảm, sự sẻ chia, đồng hành của các nữ quân trong LLVT Hà Tĩnh. Các chị thường xuyên có những món quà, hoạt động ý nghĩa trong các dịp lễ, tết và nhận đỡ đầu thường xuyên 5 cháu. Qua đó, giúp động viên chúng tôi và các cháu vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên”.

Lan tỏa tình yêu thương của các nữ quân nhân đến những cảnh đời bất hạnh

Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh tặng quà 1/6 cho các cháu ở Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật Hồng Lĩnh.

Trung tá Trần Thị Giang - Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Ngoài hoạt động tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật Hồng Lĩnh, trong dịp cao điểm này, chúng tôi còn có nhiều hoạt động, nhiều suất quà ý nghĩa khác. Theo dự kiến, sắp tới, chúng tôi sẽ trao tặng các phần quà trị giá 200 triệu đồng cho các cháu bị tàn tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích cao trong học tập trên toàn tỉnh. Qua đó, động viên các cháu vượt hoàn cảnh, vơi bớt khó khăn, tự tin vươn lên trong học tập và cuộc sống”.

Từ nhiều năm nay, cháu Trần Quốc Huy (SN 2015, bị bại não, nằm một chỗ, thường xuyên bị động kinh) ở tổ dân phố 14, thị trấn Cẩm Xuyên huyện Cẩm Xuyên) cũng thường xuyên nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ các nữ quân nhân trong LLVT Hà Tĩnh. Ngoài đồng quà, tấm bánh được trao gửi hằng tháng (300 - 500 nghìn đồng/tháng), những người phụ nữ mặc áo lính cũng thường xuyên đến động viên, chia sẻ, hỗ trợ gia đình bất hạnh này vượt qua khó khăn, nghịch cảnh.

Lan tỏa tình yêu thương của các nữ quân nhân đến những cảnh đời bất hạnh

Lãnh đạo Phòng Chính trị cùng hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tặng quà động viên cháu Trần Quốc Huy ở tổ dân phố 14, thị trấn Cẩm Xuyên.

Chị Trần Thị Hương (mẹ cháu Huy) tâm sự: “Con tật nguyền, gia cảnh nghèo khó, tôi rất thương con và thương cho số phận bản thân mình. Được các chị em phụ nữ trong quân đội sự hỗ trợ về vật chất, động viên kịp thời về tinh thần, tôi đã vơi bớt nỗi buồn, tăng thêm nghị lực sống để chăm lo cho cháu và gia đình tốt hơn”.

Lan tỏa tình yêu thương của các nữ quân nhân đến những cảnh đời bất hạnh

Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh cùng Hội LHPN huyện Lộc Hà đến thăm và tặng quà cho cháu Phan Vũ Thiên ở thôn Thanh Tân (xã Thạch Châu).

Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng. Ngoài nguồn kinh phí trên cấp, các cấp hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện tốt các mô hình gây quỹ. Nổi bật là các quỹ: “Nghĩa tình hội viên”, “Tiết kiệm thời gian, san sẻ việc khó”, “Heo đất tiết kiệm”, “Vì phụ nữ khó khăn”, “Mẹ đỡ đầu”, “Kết nghĩa lương và giáo”, “Bát cháo tình thương”, “Mỗi ngày một việc tốt”, “Ngôi nhà xanh thu góm phế thải”. Cùng đó là nguồn tiết kiệm giấy mực văn phòng phẩm, xây dựng mô hình tăng gia... Qua đó, mỗi năm, đã thu được khoảng 400 triệu đồng, chia sẻ, động viên kịp thời các cảnh đời bất hạnh, các gia đình chính sách, người già neo đơn và các đối tượng yếu thế khác.

Lan tỏa tình yêu thương của các nữ quân nhân đến những cảnh đời bất hạnh

Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh tặng quà động viên cháu Nguyễn Văn Hiếu (mồ côi mẹ, bố bại liệt) ở thôn Quyết Thắng, xã Bình An, huyện Lộc Hà.

Đại tá Mai Ngọc Việt - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Thời gian qua, Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động hướng tới cộng đồng của các tổ chức quần chúng, nhất là hội phụ nữ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ ở từng cơ quan, đơn vị. Nhờ vậy, các cấp hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phát huy được sức mạnh đoàn kết, tham mưu thực hiện nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thực tiễn sâu sắc, tạo sự lan tỏa trong LLVT và Nhân dân trên địa bàn. Chúng tôi tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhân rộng các điển hình, phát huy truyền thống năng động, chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện các cấp hội phụ nữ và từng hội viên để có thêm nhiều hoạt động, nhiều phần quà ý nghĩa”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast