LLVT Hà Tĩnh phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm “sớm hơn và cao hơn một bước”

(Baohatinh.vn) - Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh tăng cường công tác kiểm tra, bám nắm địa bàn, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, chính quyền địa phương để triển khai các phương án phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm “sớm hơn và cao hơn một bước”

LLVT Hà Tĩnh phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm “sớm hơn và cao hơn một bước”

Sáng 4/11, Bộ CHQS tỉnh tổ chức rút kinh nghiệm công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho 13 ban CHQS huyện, thị, thành phố và các đơn vị trực thuộc.

Với vai trò được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh giao nhiệm vụ chủ trì trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ cách ly tập trung và với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Bộ CHQS tỉnh chủ động tham mưu cho UBND tỉnh triển khai đồng bộ các giải pháp để phòng, chống dịch COVID-19 một cách hiệu quả, ban hành quy chế tổ chức đón, điều phối, quản lý, bảo vệ các điểm khu cách ly tập trung.

LLVT Hà Tĩnh phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm “sớm hơn và cao hơn một bước”

Các lực lượng phối hợp tổ chức phong tỏa chốt kiểm soát dịch bệnh.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương thiết lập 9 điểm cách ly tuyến tỉnh, 47 điểm cấp huyện và 207 điểm cách ly cấp xã, phường với quy mô 16.901 chỗ; riêng 2 khu vực cách ly tập trung tại các đơn vị trong quân đội đến nay đã tiến hành cách ly tổng 2.037 lượt người, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo hậu cần, đời sống tại các khu vực cách ly tập trung được quan tâm, chăm lo chu đáo, tạo điều kiện tốt nhất để người dân yên tâm cách ly theo đúng quy định.

LLVT Hà Tĩnh phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm “sớm hơn và cao hơn một bước”

Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh – Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Kỳ Anh: Công tác tổ chức, triển khai phòng chống dịch ở khu cách ly Mitraco bảo đảm chặt chẽ. Thời gian tới, đơn vị tập trung thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm “sớm hơn và cao hơn một bước”.

Bộ CHQS tỉnh cũng đã điều động 32 đồng chí tăng cường cho các chốt biên phòng tuyến biên biên giới; quyên góp, ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía Nam tổng số tiền 650 triệu đồng. Đơn vị phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức xét nghiệm RT-PCR trên 3.000 lượt người, tổ chức tiêm vắc-xin mũi 1, mũi 2 cho gần 1.500 cán bộ, chiến sỹ LLVT toàn tỉnh; xác định vị trí, chuẩn bị mọi mặt sẵn sàng triển khai bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân nhẹ và không triệu chứng... Phối hợp với Tiểu đoàn 38 Hóa học Quân khu 4 phun khử khuẩn tại TP Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà với tổng diện tích trên 47 ha...

Hội nghị đã tập trung thảo luận, đề ra một số phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng chống dịch COVID-19 thới gian tới.

LLVT Hà Tĩnh phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm “sớm hơn và cao hơn một bước”

Đại tá Nguyễn Hữu Thông kết luận tại hội nghị.

Kết luận tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Hữu Thông – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình hiện nay với phương châm “sớm hơn và cao hơn một bước”.

Thực hiện các biện pháp 5K + vắc-xin; cấm trại 100% đối với các đơn vị đóng quân trên địa bàn có các ca bệnh trong cộng đồng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng cán bộ, chiến sỹ trong toàn LLVT tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan vào đơn vị.

Tăng cường công tác kiểm tra, bám nắm tình hình địa bàn, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, chính quyền địa phương để triển khai các phương án phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao nhất.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast