Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ về phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

(Baohatinh.vn) - Lực lượng vũ trang (LLVT) Hà Tĩnh đang không ngừng nỗ lực phát huy các phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ để có nhiều cống hiến, liên tục lập công, đáp ứng nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ về phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Lực lượng dân quân cơ động xã Phúc Đồng tham gia chữa cháy rừng.

Cách đây ít ngày, trên địa bàn xã Phúc Đồng (huyện Hương Khê) xảy ra vụ cháy rừng ở tiểu khu 184. Vụ cháy vào buổi trưa, dưới cái nắng nóng gay gắt nhưng nhận được tin báo, 40 chiến sỹ dân quân cơ động của xã đã nhanh chóng vào cuộc cùng với lực lượng kiểm lâm, công an, người dân...

Nhằm ngăn đám cháy lan rộng, các chiến sỹ sao vuông đã nỗ lực hết mình để cứu rừng mà không quản ngại địa hình phức tạp, nhiệt độ cao, công việc nặng nhọc và nguy hiểm. “Giặc lửa” được khống chế sau 2 giờ nhưng các chiến sỹ dân quân vẫn ở lại đến đêm khuya để bảo vệ hiện trường, gác lửa chống tái bùng phát, kiểm đếm thiệt hại, thu dọn công cụ...

Bí thư Đảng ủy xã Phúc Đồng Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Chữa cháy rừng cách đây ít ngày là một trong những minh chứng sống động về vai trò, trách nhiệm, hiệu quả vào cuộc của lực lượng dân quân trong tham gia xử lý các nhiệm vụ cấp bách trên địa bàn. Trước nguy nan, gian khó, lực lượng quân sự địa phương luôn giữ vững và phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, vượt qua hiểm nguy, hành động vì sự bình yên, hạnh phúc của Nhân dân”.

Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ về phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Phát huy các phẩm chất của những người lính trinh sát đặc nhiệm, cán bộ, chiến sỹ Đại đội 20 luôn trau dồi bản lĩnh chính trị, kỹ năng, nghiệp vụ để nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Tháng 7 này, Chi bộ Đại đội 20 (Đảng bộ Phòng Tham mưu) đã thực hiện sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa” theo các đặc trưng phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ và các biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân gắn với quán triệt tinh thần “7 dám” (dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, dám đương đầu với khó khăn, dám hành động vì lợi ích chung) đối với cán bộ quân đội.

Cuộc sinh hoạt chính trị giúp những người lính “tự soi”, tự liên hệ để phát huy tốt các mặt mạnh, nhìn nhận để khắc phục các mặt yếu kém nhằm thực hiện nhiệm vụ tốt hơn.

Trung úy Lê Văn Đạt - Chính trị viên, Bí thư Chi bộ Đại đội 20 chia sẻ: “Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ là một trong những yếu tố đóng vai trò rất quan trọng để xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Lực lượng trinh sát đặc nhiệm chúng tôi luôn ý thức rằng, phấn đấu xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong mọi hoàn cảnh vừa là mục tiêu, vừa là động lực để mỗi cán bộ, chiến sỹ khắc phục khó khăn, không ngừng rèn luyện, phấn đấu, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới”.

Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ về phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Lực lượng dân quân xã Kỳ Lợi (TX. Kỳ Anh) hỗ trợ ngư dân đưa thuyền lên bờ tránh trú bão (Ảnh tư liệu).

Với quyết tâm phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới, LLVT Hà Tĩnh đã tập trung học tập, quán triệt, cam kết thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, không suy thoái, phấn đấu xây dựng hình ảnh cao đẹp của người lính.

Cấp ủy các cơ quan, đơn vị cũng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, nhất là trong thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW ngày 28/12/2021 của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ về phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Phát huy phẩm chất người lính Cụ Hồ góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của LLVT tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong mọi tình huống.

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, trong nửa nhiệm kỳ 2020 - 2025, LLVT Hà Tĩnh luôn phấn đấu đạt kết quả cao trong huấn luyện (100% đạt yêu cầu, trong đó lực lượng thường trực có 82% khá trở lên, lực lượng DQTV có 78,4% khá trở lên), diễn tập sát thực tế và đảm bảo an toàn, xây dựng lực lượng DQTV rộng khắp (23.088 chiến sỹ, đạt 1,7% so với dân số), tuyển lựa được 4.751 tân binh, luôn trong trạng thái SSCĐ cao.

Ngoài ra, toàn lực lượng cũng đã quyên góp, vận động xây dựng được 36 ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội”, “Nhà nhân ái”; huy động hơn 75 ngàn lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia xây dựng NTM, chữa cháy rừng, khắc phục hậu quả thiên tai, phòng chống dịch bệnh; làm tốt chính sách hậu phương quân đội và phong trào “đền ơn đáp nghĩa”; khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hàng nghìn lượt người...

Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ về phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Lực lượng dự bị động viên huyện Kỳ Anh tham gia diễn tập khu vực phòng thủ.

Đại tá Phan Huy Tâm - Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Thời gian qua, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường lãnh đạo công tác tư tưởng, đổi mới công tác giáo dục chính trị, đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tinh thần tự giác, sáng tạo của cán bộ, đảng viên về phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng luôn phát huy tinh thần nêu gương trong việc “tự soi, tự sửa” để vun đắp truyền thống cách mạng, xây dựng hình ảnh cao đẹp của người lính và tránh mắc phải các biểu hiện chủ nghĩa cá nhân”.

“Để mỗi người lính phát huy được các phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, các cấp ủy đảng trong toàn lực lượng đã tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ chủ trì có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ, thực sự là tấm gương mẫu mực. Các đơn vị cũng đã tập trung chăm lo xây dựng tổ chức Đảng, tổ chức chỉ huy trong sạch, vững mạnh, các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc gắn với xây dựng “chi bộ 4 tốt, đảng bộ 4 tốt” (lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chất lượng sinh hoạt tốt, đoàn kết kỷ luật tốt và cán bộ, đảng viên tốt) và thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn”, Đại tá Phan Huy Tâm cho biết thêm.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast