Tiếp tục đảm bảo tốt ANTT, ATGT những ngày nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn những ngày nghỉ lễ cũng như dịp trước, trong và sau bầu cử, sáng 1/5, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đã đi kiểm tra công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn TX Kỳ Anh.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn cùng đoàn đã trực tiếp nắm bắt tình hình ANTT ở phường Kỳ Liên - trung tâm của KKT Vũng Áng, nơi có đông lao động trong nước và nước ngoài đến tạm trú.

tiep tuc dam bao tot antt atgt nhung ngay nghi le

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn nghe báo cáo việc đảm bảo ANTT ở phường Kỳ Liên

Theo báo cáo, để đảm bảo ANTT, ATGT trong dịp nghỉ lễ này và chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử sắp tới, TX. Kỳ Anh đã chỉ đạo phường Kỳ Liên xây dựng các phương án, kế hoạch hành động và tăng cường các biện pháp đảm bảo ANTT. Cùng với lực lượng tại chỗ, địa phương đã nhận sự hỗ trợ từ các lực lượng chuyên trách nhằm tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bám nắm địa bàn. Nhờ vậy, đến nay, tình hình ANTT, ATGT trên địa bàn phường được đảm bảo.

Qua kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng, kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài, tình hình ANTT, ATGT tiềm ẩn phức tạp nên địa phương cần quan tâm chỉ đạo, bám sát địa bàn để góp phần đảm bảo an ninh, an toàn chung. Đặc biệt, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đang đến gần, thị xã Kỳ Anh nói chung và phường Kỳ Liên nói riêng cần chủ động xây dựng các phương án, phân công các lực lượng trực 24/24h, không để xảy ra các vụ việc mất ANTT, ATGT.

Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền gắn với việc kiểm tra, rà soát chặt chẽ việc đăng ký tạm trú, tạm vắng đối với các lao động ngoài địa bàn; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh từ cơ sở, tuyệt đối không được để xẩy ra điểm nóng...

Liên quan đến hiện tượng cá chết bất thường trong thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị địa phương đẩy mạnh thông tin tuyên truyền; cử cán bộ về tận các tổ dân phố để thông tin kịp thời cho người dân về các chính sách hỗ trợ, việc khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể phải vào cuộc để người dân không hoang mang, tránh bị kẻ xấu lợi dụng và luôn tin tưởng vào các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước...

*Đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Trung tướng Phan Văn Giang - UVBCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn cũng vừa tiến hành kiểm tra, nắm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh.

tiep tuc dam bao tot antt atgt nhung ngay nghi le

Sau khi nghe lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh báo cáo một số nét chính về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh trong thời gian qua, Trung tướng Phan Văn Giang biểu dương và đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các lực lượng trong việc đảm bảo ANTT dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng như chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới.

tiep tuc dam bao tot antt atgt nhung ngay nghi le

Đại tá Trần Văn Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh báo cáo tình hình phối hợp đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn

Trung tướng Phan Văn Giang yêu cầu các lực lượng quân sự , công an, biên phòng tiếp tục phối hợp, làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia đảm bảo ANCT, ATXH; đảm bảo thông tin liên lạc xuyên suốt góp phần đảm bảo an ninh, an toàn các ngày nghỉ lễ và dịp trước, trong và sau cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast