Trao thưởng 7 tập thể, cá nhân phá vụ án giết người dã man ở TX Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Vụ án mạng xảy ra trên địa bàn tổ dân phố 3, phường Nam Hồng, TX. Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) ngày 7/5 khiến 1 người chết và 1 người bị thương.

Sáng ngày 25/5, UBND thị xã đã tổ chức trao giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh cho các tập thể và cá nhân thuộc Công an thị xã và công an các phường, xã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, bắt giữ đối tượng trong vụ án giết người ở TDP3, phường Nam Hồng.

Trao thưởng 7 tập thể, cá nhân phá vụ án giết người dã man ở TX Hồng Lĩnh

Lãnh đạo TX Hồng Lĩnh trao giấy khen cho tập thể Công an thị xã Hồng Lĩnh...

Trước đó vào lúc 13h chiều 7/5, trên địa bàn tổ dân phố 3, phường Nam Hồng, TX. Hồng Lĩnh xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng làm 1 người chết và 1 người khác bị thương. Nạn nhân là bà Trần Thị L. (SN 1969) bị đối tượng dùng hung khí đâm vào ngực trái, được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong. Người bị thương là Nguyễn Văn B. (SN 1966).

Cả 2 đều trú tại tổ dân phố 3, phường Nam Hồng.

Sau khi án mạng xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an thị xã Hồng Lĩnh và các huyện lân cận tập trung huy động lực lượng khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ.

Quá trình điều tra xác định, nghi can gây ra vụ việc là Nguyễn Doãn Vạn, trú tại huyện Đức Thọ. Người này từng có quan hệ tình cảm với bà L. và hai người có thời gian sống chung với nhau như vợ chồng.

Sau 8 giờ lẩn trốn, nghi phạm Nguyễn Doãn Vạn đã bị bắt giữ tại khối phố 6, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, cách nơi gây án gần 15 km.

Trao thưởng 7 tập thể, cá nhân phá vụ án giết người dã man ở TX Hồng Lĩnh

... và các cá nhân

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận: Trước đây, Vạn có quan hệ tình cảm với Trần Thị L. nhưng sau một thời gian đối tượng chấp hành án phạt tù tại Trại giam Đông Sơn (Quảng Bình) thì Trần Thị L. kết hôn với Nguyễn Văn B. Quá trình đó, vợ chồng Nguyễn Văn B. và Trần Thị L. sống với Vạn không có tình nghĩa, bội bạc. Cảm thấy bị xúc phạm, cùng với đó Vạn gọi điện thì bà L. thách thức nên Vạn tìm cách trả thù.

Với những thành tích đạt được trong đấu tranh truy bắt tội phạm, Chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh tặng giấy khen cho tập thể Công an thị xã Hồng Lĩnh và 6 cá nhân thuộc Công an thị xã, công an các phường đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, bắt giữ đối tượng gây ra vụ án giết người này.

6 cá nhân được khen thưởng gồm:

- Đại úy Nguyễn Bùi Đồng - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an TX Hồng Lĩnh)

- Đại úy Lê Mai Anh - Cán bộ Đội CSĐT tội phạm về kinh tế và ma túy (Công an TX Hồng Lĩnh)

- Thiếu úy Thân Minh Tuấn - Cán bộ Đội Điều tra tổng hợp (Công an TX Hồng Lĩnh)

- Đại úy Lê Việt Đức - Phó Trưởng Công an phường Nam Hồng

- Đại úy Bùi Đình Quang - Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (Công an TX Hồng Lĩnh)

- Trung úy Lê Anh Hùng - Cán bộ Công an phường Bắc Hồng.

Chủ đề Giết người

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast