Vang mãi khúc quân hành

Đó là chủ đề của Hội diễn Nghệ thuật quần chúng của lực lượng vũ trang Hà Tĩnh LLVT với sự tham gia của 14 đội đến từ lực lượng vũ trang 12 huyện, thị, thành phố và 2 đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh. 60 tiết mục với nhiều thể loại nghệ thuật tham gia hội diễn đã để lại nhiều ấn tượng trong cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh nhà.

Các tiết mục: "Tổ quốc gọi tên mình" của đội NTQC thành phố Hà Tĩnh, "Tháng năm nhớ Bác" của huyện Lộc Hà, "Điệp khúc người lính Đất Lam Hồng" của huyện Hương Sơn... được dàn dựng công phu, hoành tráng, với nhịp điệu sôi nỗi, trẻ trung, tạo ấn tượng tốt.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao giải cho các đơn vị
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao giải cho các đơn vị

Đến các tiết mục: "Tự hào người lính trung đoàn 841"của Trung đoàn 841, "Nơi đảo xa" của đội NTQC huyện Kỳ Anh, "Điệu ví dặm là em." của huyện Đức Thọ và đặc biệt tiết mục hát ca trù lời cổ "Yên lung" của huyện Nghi Xuân đã thể hiện khá thành công cả về nội dung và nghệ thuật, nhiều diễn viên nghệ sỹ có chất giọng được trau chuốt, diễn xuất tự nhiên, làm chủ được sân khấu, điều đó càng tạo nên sức hấp dẫn, lôi cuốn của văn nghệ quần chúng.

Có nhiều tác phẩm tự biên đã phản ánh sát với nhiệm vụ của đơn vị, địa phương, ca ngợi quê hương, đất nước, truyền thống quân đội nhân dân, truyền thống LLVT Hà Tĩnh Anh hùng, đặc biệt là Hội diễn lần này đã có hàng chục thể loại. Ca, múa,hát, kịch hướng về biển đảo, xây dựng NTM, đảm bảo ATGT, xây dựng nếp sống văn hóa trong Quân đội, khu dân cư và công tác chính sách hậu phương quân đội...

Đại tá Lê Đình Hoằng, Chủ nhiệm Chính trị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội diễn cho biết: "Mặc dù LLVT Hà Tĩnh đang tập trung mọi nổ lực thực hiện tốt nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó trọng tâm là tiến hành Đại hội thi đua quyết thắng LLVT Hà Tĩnh làm điểm cho 6 tỉnh trực thuộc Quân khu 4. Trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, tác động chi phối không nhỏ đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Nhưng Đảng ủy, chỉ huy các cấp đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền phối hợp với các ngành chức năng tổ chức luyện tập từ cơ sở đến huyện, thị, thành phố với 14 đội NTQC, huy động trên 280 diễn viên đã thể hiện thành công, nhiều tiết mục ca, múa, nhạc, kịch nói, hoạt cảnh dân ca, đặc biệt là tiết mục tự biên khá tốt".

Qua 2 ngày, đêm tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải xuất sắc cho đội NTQC LLVT Thành phố Hà Tĩnh; giải nhất cho đội LLVT huyện Nghi Xuân; 3 giải nhì cho đội Kỳ Anh, Hồng Lĩnh, Đức Thọ; 5 giải 3 cho Lộc Hà, Hương Sơn, Cẩm Xuyên, Trung đoàn 841 và Can Lộc.

Đồng chí Trịnh Ngọc Châu - Giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh, thành viên Ban giám khảo khẳng định: "Nét nổi bật của Hội diễn lần này là nhiều chương trình, tiết mục đã bám sát chủ đề tư tưởng, kết cấu hợp lý, được dàn dựng công phu, chất lượng nghệ thuật được nâng lên rõ rệt, nhiều diễn viên đã thực sự hóa thân vào từng vai diễn, đem đến cho khán giả sự đồng cảm về nội dung, sự hấp dẫn, lôi cuốn của từng loại hình nghệ thuật. Điều đó khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của anh chị em diễn viên với ý thức trách nhiệm cao và tính nghiêm túc trong lao động nghệ thuật".

Hội diễn NTQC LLVT Hà Tĩnh năm 2012 đã khép lại, nhưng thông qua kết quả của Hội diễn này sẽ là động lực thúc đẩy cho phong trào văn hóa - văn nghệ của các đơn vị cơ sở ngày càng sôi nỗi, hấp dẫn và bổ ích hơn.

Hội diễn NTQC LLVT tỉnh lần này là một trong những hoạt động chính trị thiết thực lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Thi đua quyết thắng LLVT Hà Tĩnh lần thứ V nhiệm kỳ 2009 - 2012 và hướng tới kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống LLVT QK4.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast