Xây dựng tiềm lực chính trị - tinh thần khu vực phòng thủ tỉnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh cần quan tâm hơn tới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong xây dựng tiềm lực chính trị - tinh thần khu vực phòng thủ tỉnh.

Xây dựng tiềm lực chính trị - tinh thần khu vực phòng thủ tỉnh Hà Tĩnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Trung tướng Nguyễn Văn Hòa - nguyên Chính ủy Trường Sỹ quan Lục quân 2 đồng chủ trì buổi tọa đàm.

Sáng 1/7, Tỉnh ủy Hà Tĩnh phối hợp với Trường Sỹ quan Lục quân 2 tổ chức Tọa đàm khoa học “Xây dựng tiềm lực chính trị - tinh thần khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố đáp ứng yêu cầu bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới”.

Xây dựng tiềm lực chính trị - tinh thần khu vực phòng thủ tỉnh Hà Tĩnh

Dự hội thảo còn có đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Nhận thức rõ vị trí, tầm quan trọng của khu vực phòng thủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, những năm qua, cấp ủy, chính quyền, các ban, sở, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng.

Thường xuyên làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng trong khu vực phòng thủ; quán triệt, vận dụng sáng tạo, phát huy hiệu quả cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tham mưu để tạo sự thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ huy và tổ chức thực hiện.

Xây dựng tiềm lực chính trị - tinh thần khu vực phòng thủ tỉnh Hà Tĩnh

Đại tá Nguyễn Tất Nhân - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh: Đề tài “Xây dựng tiềm lực chính trị - tinh thần khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” sau khi được thẩm định, đánh giá và áp dụng vào thực tiễn sẽ là cẩm nang để các tỉnh, thành phố vận dụng vào thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng.

Chú trọng công tác sơ, tổng kết rút kinh nghiệm trao đổi học tập kinh nghiệm ở địa phương để không ngừng nâng cao chất lượng của công tác xây dựng, hoạt động khu vực phòng thủ.

Xây dựng tiềm lực chính trị - tinh thần khu vực phòng thủ tỉnh Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Linh Chi: Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp là vấn đề hết sức quan trọng trong xây dựng tiềm lực chính trị - tinh thần ở giai đoạn hiện nay.

Tại buổi tọa đàm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đánh giá cao ý nghĩa khoa học và giá trị thực tiễn của đề tài “Xây dựng tiềm lực chính trị - tinh thần khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố đáp ứng yêu cầu bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới”; đặc biệt là khi Trường Sỹ quan Lục quân 2 chọn Hà Tĩnh là một trong những địa phương để tổ chức tọa đàm.

Xây dựng tiềm lực chính trị - tinh thần khu vực phòng thủ tỉnh Hà Tĩnh

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng phát biểu tại tọa đàm

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: bên cạnh thời cơ, thuận lợi còn tồn tại những khó khăn, thách thức, tình hình an ninh trật tự ở một số địa phương có thời điểm phức tạp cần tập trung giải quyết.

Vì vậy, cần quan tâm hơn tới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như những âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trong xây dựng tiềm lực chính trị - tinh thần trong khu vực phòng thủ. Cùng với đó, tăng cường công tác giáo dục tuyên truyền để nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân.

Trao đổi tại tọa đàm, đại diện các sở, ban, ngành đã tham gia ý kiến về: bố cục đề tài; những thuận lợi cần phát huy, những khó khăn cần giải quyết và kết quả đạt được để Hà Tĩnh trở thành một tỉnh có tiềm lực chính trị - tinh thần khu vực phòng thủ vững mạnh trong giai đoạn hiện nay; vai trò của lực lượng vũ trang địa phương cũng như các tổ chức chính trị - xã hội trong nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ.

Xây dựng tiềm lực chính trị - tinh thần khu vực phòng thủ tỉnh Hà Tĩnh

Trung tướng Nguyễn Văn Hòa: Buổi tọa đàm giúp cho đoàn cán bộ của Trường Sỹ quan Lục quân 2 nghiên cứu, khảo sát bổ sung, hoàn thiện đề tài.

Kết thúc buổi tọa đàm, Trung tướng Nguyễn Văn Hòa đánh giá cao các ý kiến thảo luận, qua đó đóng góp xây dựng cho đề tài nhiều thông tin, tư liệu và tính thực tiễn. Buổi tọa đàm giúp cho đoàn cán bộ của Trường Sỹ quan Lục quân 2 nghiên cứu, khảo sát bổ sung, hoàn thiện đề tài, nhằm phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về tiếp tục xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố trong tình hình mới.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast