10 lý do tuyệt vời nên cho con học khiêu vũ

Khiêu vũ không chỉ là bộ môn yêu thích của người lớn mà ngay cả con trẻ. Thật vậy việc học khiêu vũ đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

10 ly do tuyet voi nen cho con hoc khieu vu

1. Giúp trẻ luôn vận động, là một hình thức tập luyện

Khiêu vũ là môn học nghệ thuật nhưng cũng là môn “thể thao” thật sự. Trong khiêu vũ trẻ luôn phải di chuyển, phải vận động và đây cũng là cách giúp trẻ thể hiện chính bản thân mình. Có những lớp học cho những trẻ nhỏ gọi là “điệu nhảy sáng tạo”. Khiêu vũ như là những bài tập aerobic đặc biệt tốt cho trẻ béo phì vì khiêu vũ giúp trẻ lấy lại được thân hình “gọn gàng hơn” còn giúp trẻ duy trì những thói quen tốt trong cuộc sống. Khiêu vũ chính là môn thể thao nghệ thuật giúp tiêu hao bớt năng lượng và điều này tốt cho trẻ nam lẫn nữ.

2. Giúp trẻ tập trung

Thật vậy khiêu vũ đòi hỏi trẻ phải làm việc cả đầu óc lẫn cơ thể. Trẻ phải học từng điệu nhảy và phải theo một trật tự, phải lắng nghe huấn luyện viên và phải sữa chữa những sai sót trong từng điệu nhảy. Người ta thường nói khiêu vũ đem lại “sự vận động thông minh” nhưng không phải chỉ dừng ở đó, khiêu vũ còn giúp trẻ phát triển trí thông minh về không gian, về âm nhạc và cả ngôn ngữ. Ngoài ra còn giúp trẻ tập trung hơn và chăm chỉ để đạt được mục tiêu. Khiêu vũ không chỉ giúp phát triển kỹ năng vận động thô mà còn là một cách tuyệt vời để tìm hiểu sự cân bằng và phối hợp trong từng động tác.

3. Trẻ thường có điểm tốt ở trường

Một nghiên cứu gần đây của “The College Board” cho thấy rằng những học sinh có tham gia những buổi học khiêu vũ thường có những thành công nhất định trong học tập, những điểm số về toán học và khoa học tự nhiên cũng cao hơn và kỹ năng về đọc và lý luận cũng được cải thiện đáng kể.

4. Giúp trẻ có tinh thần tập thể

Khiêu vũ giúp trẻ phát triển trí thông minh đồng thời phát triển tinh thần tập thể, trẻ được sinh hoạt với các bạn bè cùng lứa tuổi, ngoài ra giúp trẻ xây dựng tình bạn chân tình và bền lâu.Thông qua những buổi học giúp trẻ phát triển những giao tiếp xã hội, điều quan trọng là khi làm việc nhóm giúp trẻ phát huy tinh thần đồng đội, tính tự giác kỷ luật và xây dựng lòng tự tin.

5. Giúp trẻ hiểu thêm về âm nhạc

Khiêu vũ là cách tuyệt vời nhất giúp trẻ hiểu thêm về âm nhạc. Trong lúc bước đi theo từng điệu nhạc đã giúp trẻ đếm nhịp và hiểu âm nhạc một cách bài bản hơn!

6. Giúp trẻ có được thân hình cân đối khỏe mạnh

Khiêu vũ đòi hỏi phải vận động toàn cơ thể. Thật vậy khiêu vũ giúp trẻ sữa chữa những dị tật như bàn chân bị vẹo vào trong… ngoài ra giúp trẻ khám phá hiểu hơn về chính cơ thể mình. Khiêu vũ giúp cơ thể được mềm mại linh hoạt hơn, giúp trẻ phối hợp nhịp nhàng giữa cân bằng, sức chịu đựng cơ thể và hoạt động của các cơ.

7. Giúp trẻ xây dựng lòng tự trọng

Trẻ trải qua những lớp học khiêu vũ sẽ tự tin hơn đặc biệt là khả năng, năng lực của bản thân. Khiêu vũ giúp trẻ cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa từ đó trẻ thể hiện bản thân, suy nghĩ về cuộc sống một cách tích cực hơn.

8. Giúp trẻ có những trải nghiệm cùng bạn bè

Vào những dịp kết thúc năm học, Trường tổ chức những buổi văn nghệ và như vậy trẻ có dịp để thể hiện những khả năng về khiêu vũ, âm nhạc trên sân khấu. Là dịp để trẻ cùng vui chơi với bạn bè, được tán thưởng với những tràng vỗ tay và hơn thế nữa trẻ cảm nhận được những thành công nho nhỏ sau những ngày luyện tập.

9. Giúp trẻ giảm bớt những căng thẳng

Những hoạt động thể chất giúp trẻ giảm stress và tìm được cảm giác thư thái trong tâm hồn sau những giờ học tập. Khi trẻ hòa mình vào điệu nhạc, lúc đó đầu óc được thoải mái và những mệt mỏi căng thẳng “không cánh mà bay”.

10. Giúp trẻ được trau giồi và cơ hội phát triển

Khiêu vũ cũng là cơ hội vàng giúp trẻ phát triển, dần dần trẻ sẽ có những đam mê, sẽ tìm ra những vũ công tuyệt vời, những điệu nhảy đẹp, những biên đạo múa nổi tiếng…và có thể trẻ tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật.

Theo BS. Ái Thủy/SKĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast