10 thực phẩm tốt cho tiêu hóa nên ăn

Cần có những chế độ ăn uống hợp lý giúp tăng cường chức năng của ruột, tốt cho hệ tiêu hóa. Đứng đầu trong danh sách thực phẩm này đó là chất xơ. Hầu hết thức ăn có nhiều chất xơ cũng rất tốt cho bạn vì nhiều lí do khác. Ví dụ, ăn trái cây, rau xanh và ngũ cốc, chúng giàu chất xơ nhưng cũng giàu vitamin và nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

10 thuc pham tot cho tieu hoa nen an

Nói cách khác, nếu bạn dùng một bữa ăn giàu chất xơ, không chỉ bạn bảo vệ được sức khỏe của bạn bằng chất xơ ăn vào mà còn bởi vì bạn hấp thu được những chất dinh dưỡng cần thiết khác.

Ăn nhiều chất xơ giúp bạn có hệ đường ruột khoẻ mạnh. Chất xơ trong các thực phẩm giúp bạn dễ dàng bài tiết, ngăn ngừa táo bón, giảm áp lực lên ruột. Một số loại thực phẩm có nhiều chất xơ cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng tăng cường sức khoẻ đường ruột.

Ăn nhiều trái cây và rau quả: Đây là nguồn thực phẩm tuyệt vời, trong trái cây và rau quả chứa nhiều các chất dinh dưỡng tuyệt vời cho các cơ quan trong cơ thể đặc biệt là ruột.

10 thuc pham tot cho tieu hoa nen an

Tập thể dục thường xuyên: Đây là một trong những cách tốt nhất để giúp đảm bảo tiêu hoá khoẻ mạnh. Tập thể dục thường xuyên nếu bạn muốn loại bỏ những chất độc tố và giúp đường ruột của bạn hoạt động tốt hơn.

Nước: Giữ cho cơ thể của bạn đủ nước, sẽ giúp bạn thổi sạch các độc tố ra ngoài và hệ đường ruột sẽ được khoẻ mạnh.

Tránh thịt đỏ: Thịt đỏ là chất béo bão hoà, sử dụng nhiều thịt đỏ sẽ khiến lượng cholesterol xấu gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của hệ tim mạch. Tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ cũng thúc đẩy hệ tiêu hoá một cách dồn dập.

Thịt nạc: Thịt nạc hỗ trợ hệ tiêu hoá và tăng cường chức năng đường ruột. Thành phần của thịt nạc giàu chất dinh dưỡng giúp cải thiện khả năng miễn dịch. Các loại thịt nạc như thịt gia cầm, cá… cung cấp các thành phần protein thiết yếu cần thiết, cho hệ tiêu hoá tốt hơn và duy trì sức khoẻ của một số cơ quan khác bao gồm dạ dày, tuyến tuỵ và gan.

Sữa chua: Là nguồn thực phẩm tốt cho hệ thống tiêu hoá của bạn. Trong sữa chua rất giàu vi khuẩn lành mạnh, hỗ trợ trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết từ thực phẩm chúng ta tiêu thụ.

Không ăn quá nhiều: Ăn quá nhiều cản trở đến hệ tiêu hoá bình thường của cơ thể. Các enzyme tiêu hoá bị đẩy ra ngoài cơ thể khiến bạn gặp nhiều vấn đề về dạ dày.

Theo laodong.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast