5 thời điểm trong ngày không nên uống nước

Ai cũng biết nước có vai trò quan trọng như thế nào với sức khỏe và nếu thiếu nước thì sẽ khiến cơ thể mắc nhiều bệnh lý khác nhau, thậm chí nguy hiểm tính mạng. Tuy nhiên, có những thời điểm trong ngày không phù hợp cho việc bổ sung nước mà bạn nên biết.

Khi cơ thể đang vận động mạnh

Rất hiếm khi uống nước khiến cơ thể bạn nguy hiểm nhưng nếu uống nước nhiều trong hoặc ngay sau khi vận động nhiều lại gây tình trạng nguy hiểm cho sức khỏe. Bởi khi tập luyện, cơ thể bị mất nước, nếu bù một lượng nước phù hợp sẽ rất tốt cho cơ thể nhưng nếu uống quá nhiều nước sẽ gây ra tình trạng thiếu hụt natri gây hạ natri máu. Chẳng hạn, các vận động viên thể lực có thể luôn muốn uống nước do khát trong suốt cuộc chạy marathon hoặc sau đó nhưng nếu uống nhiều nước khiến nồng độ natri trong cơ thể quá thấp, các tế bào sẽ trương lên gây buồn nôn, nôn mửa, động kinh và thậm chí tử vong.

5 thoi diem trong ngay khong nen uong nuoc

Khi nước tiểu trong

Làm thế nào để biết cơ thể đã đủ nước? Màu sắc nước tiểu có thể là chìa khóa giúp bạn thẩm định có cần bổ sung thêm nước hay không. Nếu nước tiểu có màu vàng sáng, đó là khi cơ thể bạn đã đạt đến trạng thái hydrat hóa tối ưu. Nếu bạn nhìn thấy nước tiểu trong, không có màu thì có thể bạn nên cắt giảm lượng nước uống. Nếu có màu vàng hoặc màu đậm hơn như bã chè có thể là dấu hiệu cho thấy cần phải uống nước.

5 thoi diem trong ngay khong nen uong nuoc

Khi ăn một bữa ăn lớn

Thông thường, uống nước trước bữa ăn là một trrong những cách đơn giản nhất để giảm lượng calo vì bạn sẽ ăn ít hơn do lượng nước bạn uống đã chiếm một phần trong dạ dày. Nhưng vì lý do tương tự, uống quá nhiều nước trước hoặc trong một bữa ăn thịnh soạn có thể gây khó chịu, ậm ạch hơn.

5 thoi diem trong ngay khong nen uong nuoc

Khi bạn tập luyện cường độ cao trong thời gian dài

Trong quá trình tập luyện, bạn sẽ bị mất chất điện giải như kali và natri thông qua mồ hôi. Nếu mồ hôi chảy nhiều, bạn sẽ cần phải bổ sung, thay thế những chất dinh dưỡng quan trọng đã bị mất đi bằng những đồ uống bổ sung kali, magie, natri, vitamin C như nước dừa chứ không phải là nước khoáng thông thường hay đồ uống thể thao có đường.

5 thoi diem trong ngay khong nen uong nuoc

Khi nước uống pha chế là sở trường của bạn

Không ai muốn uống nước đun sôi để nguội thường xuyên khi trên thị trường có rất nhiều loại nước với đầy đủ hương vị ưa thích để lựa chọn. Nhưng bạn không nên uống loại nước này để thay thế nước thông thường vì nước có hương vị thường dựa vào các chất làm ngọt có liên quan đến sự gia tăng đói và thậm chí tăng cân. Trong nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những loại nước này có hại nhiều hơn là có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn là người thích hương vị, hãy thêm vào cốc nước của mình trái chanh, dưa leo, dưa hấu, quả dâu tây, hoặc các loại thảo mộc.

5 thoi diem trong ngay khong nen uong nuoc
5 thoi diem trong ngay khong nen uong nuoc
Theo SKĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast