6 cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi chứng “não cá vàng”

Bạn bước vào một căn phòng và không biết tại sao bạn lại vào đó. Bạn hay đi muộn. Bạn hay làm mất chìa khóa. Bạn đang định nói gì nhưng rồi lại quên. Đây là những biểu hiện của chứng đãng trí. Có nhiều cách tuyệt hay giúp bạn thoát khỏi chứng “não cá vàng” để bạn có thể tham khảo.

1. Đặt mọi thứ trở lại vị trí cũ

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng chuyện này có vẻ khó khăn với nhiều người. Để thoát khỏi chứng hay quên, bạn nên thiết lập một thói quen sinh hoạt mới. Ví dụ, khi bạn về nhà, hãy để chìa khóa của mình vào một vị trí cố định.

Bạn cũng sẽ sắp xếp đồ đạc của bản thân vào những vị trí đã quý định trước. Tất nhiên, vì hay quên nên ban đầu, bạn sẽ gặp một chút khó khăn nhưng sau đó thì mọi việc sẽ vào guồng và bạn sẽ thấy thoải mái hơn.

6 cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi chứng “não cá vàng”

(Ảnh minh họa)

2. Lên một danh sách những điều bạn hay quên

Tất nhiên, trong một ngày, bạn sẽ có hàng tá thứ phải làm, phải ghi nhớ, phải chú ý. Đôi khi, bạn sẽ mắc sai sót, sẽ lãng quên. Để khắc phục điều này, hãy lên kế hoạch về những việc mà bạn sẽ làm rtong ngày. Ví dụ: 10h, tôi sẽ trả lời các email, 11h30 phút, tôi sẽ làm báo cáo...

3. Đặt hẹn giờ

Nếu bạn luôn đến muộn, hãy hẹn giờ để về sớm hơn chút nữa. Khi chuông báo vang lên, bạn sẽ nhớ ra những việc bạn cần phải làm.

4. Sử dụng một lịch trình và chú ý tuân theo nó

Có thể bạn yêu thích công nghệ và giữ lịch trình của mình trên điện thoại. Dù có thế nào, bạn vẫn cần một lịch trình nhất định. Việc làm mọi việc theo lịch trình khiến bạn không bị quên bất cứ chuyện gì.

6 cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi chứng “não cá vàng”

(Ảnh minh họa)

5. Sử dụng giấy nhớ

Giấy nhớ chính là cách đơn giản, truyền thống nhất để bạn không quên công việc mà mình buộc phải làm. Khi được giấy nhớ nhắc nhở, bạn không quên những công việc quan trọng nữa. Tuy nhiên, một lưu ý của bạn là đừng sử dụng quá giấy nhớ nhé. Nhìn thấy quá nhiều giấy nhớ cũng có thể khiến bạn bị quá tải và không biết nên làm việc nào trước.

6. Làm một việc tại một thời điểm

Nhiều người nghĩ rằng họ có thể làm nhiều việc cùng một lúc, làm càng nhiều việc thì có thể thu được nhiều thành quả. Vì vậy, họ có thể trò chuyện điện thoại, gõ email và trang điểm cùng một lúc. Nhưng làm quá nhiều việc, họ sẽ không thể hoàn tất các công việc mà mình đảm nhận. Để thoát khỏi chứng “não cá vàng”, bạn hãy làm từng việc một để đảm bảo mỗi công việc đều được hoàn thành một cách trọn vẹn.

Theo Thúy Anh/Emdep/Lifehack

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast