Cách làm món thịt bò rim tiêu thơm ngon cho bữa tối thêm đậm đà

Thịt bò rim tiêu với vị ngọt của thịt bò hòa quyện cùng chút cay đặc trưng của hạt tiêu giúp bữa tối gia đình thêm đậm đà, gắn kết.

Cách làm món thịt bò rim tiêu thơm ngon cho bữa tối thêm đậm đà

Nguyên liệu làm món bò rim tiêu: Thịt bò thăn: 400gr; 1/2 thìa cà phê baking soda; bột mỳ: 20gr; giấm trắng, dầu hào, xì dầu, rượu trắng; hành tây, tỏi, gừng, hành khô, tiêu hạt đen; gia vị đầy đủ; cà chua, rau mùi.

Cách làm món bò rim tiêu:

- Bước 1: Thịt bò rửa sạch sau đó thái miếng to bản và dày khoảng 0,5cm.Hạt tiêu rang chín rồi rồi đập dập.Gừng, hành khô, tỏi làm sạch vỏ sau đó băm nhỏ.Rau mùi nhặt bỏ gốc rồi rửa sạchHành tây rửa sạch, lột vỏ rồi thái thành múi cau.

- Bước 2: Khi thịt bò đã được thái miếng và làm sạch thì bạn cho thịt bò vào bát + 1/2 thìa cà phê baking soda + 3 thìa cà phê dấm, sau đó trộn đều rồi ướp khoảng 10 phút cho thịt mềm.

- Bước 3: Sau khi thịt bò đã được ướp với baking soda và dấm đã được mềm thì bạn cho vào thêm 1 chút hành + tỏi + gừng + 1 ít hạt tiêu + dầu hào + rượu trắng rồi ướp thêm khoảng 1 tiếng cho ngấm vừa vặn các gia vị.

Cách làm món thịt bò rim tiêu thơm ngon cho bữa tối thêm đậm đà

- Bước 4: Cho nước lên đun sôi, rồi lấy cà chua khía hình chữ thập dưới đáy quả cà chua rồi thả vào nồi nước vừa đun sôi khoảng 1 phút sau đó vớt ra. Dùng tay nhẹ nhàng bóc lớp vỏ mỏng ở ngoài bỏ đi rồi bổ cà chua ra làm đôi, lầy thìa hoặc muỗng nhỏ khoét hết phần hạt đi chỉ lấy phần cùi, rồi bỏ vào máy xay nhuyễn.

- Bước 5: Làm nước sốt thịt bò. Cho 2 thìa dầu ăn + cà chua vừa được say nhuyễn + dầu hào + 1 ít rượu trắng + gia vị nêm cho vừa miệng ăn, rồi bắc lên bếp đun cho tới khi sôi, rồi cho bột mỳ vào quấy đều cho tới khi sánh lại thành nước sốt là được.

- Bước 6: Khi thịt bò được ướp đã ngấm gia vị vừa vặn thì bắt đầu cho dầu ăn vào chảo đun cho nóng rồi đổ thịt bò vào xào, nêm gia vị sao cho vừa miệng. Chú ý khi xào thịt bò cần phải để lửa lớn để xào để tránh thị bò bị dai và xào cho tới khi chín thì bắt đầu đổ nước sốt thịt bò + hành tây vào xào khoảng 5 phút cho ngấm đầy đủ các hương vị là được.

Trút thịt bò ra đĩa sau đó rắc rau mùi lên trên để tạo thêm màu sắc hấp dẫn cho món ăn và thưởng thức. Món thịt bò rim tiêu nên dùng nóng với cơm hoặc bánh mỳ sẽ rất ngon miệng. Chúc các bạn thành công!

Theo Dân Việt

Chủ đề Ẩm thực

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast