Chú mèo mù với đôi mắt “vũ trụ” nổi tiếng trên mạng

Pico (9 tuổi) được yêu thích trên mạng xã hội với 258.000 người theo dõi bởi sở hữu đôi mắt trắng đục, huyền ảo như vũ trụ.

Monica (17 tuổi, Canada), chủ nhân của Pico, cho biết trên Newsflash rằng vào khoảng 5 năm trước, chú mèo mắc bệnh tăng nhãn áp hai bên khiến đôi mắt xanh lục trở nên trắng đục, dẫn đến mù lòa vĩnh viễn. Cô và gia đình đã nhận nuôi sau khi Pico bị ôtô đâm khiến hôn mê 3 ngày.

Đôi mắt mù không thể ngăn Pico khỏe mạnh tò mò về mọi thứ. Chú mèo dường như có một số khả năng ngoại cảm.

Chú mèo mù với đôi mắt “vũ trụ” nổi tiếng trên mạng

Pico mắc bệnh tăng nhãn áp hai bên cách đây 5 năm và kể từ đó đã mất hoàn toàn thị lực. Ảnh: @pico_blindcat.

Tuy vậy, cũng vì đôi mắt kém, Pico nhiều lần bị lạc. Gần đây, chú mèo đi chơi và lạc đến một ngôi nhà đang rao bán, chưa người ở. Mặc cho gia đình cố gắng tìm kiếm, Pico chỉ trở về nhà sau khi một đôi vợ chồng đến xem nhà bắt gặp, bế chú về trao trả cho Monica.

“Sau đó, hai người đó đã mua luôn ngôi nhà vì Pico. Pico như một sứ giả giúp chúng tôi gặp được họ và họ cũng cảm nhận được sự kết nối với ngôi nhà có Pico đặt chân”, Monica chia sẻ.

Kể thêm về Pico, Monica cho biết chú mèo cưng của mình thường ngủ cả ngày trong phòng nếu không ra ngoài đi chơi. Chú ta rất kén chọn thức ăn, chỉ ăn món có vị cá ngừ hoặc cá, không dễ dàng ăn bất cứ hương vị thịt nào.

“Pico cũng thích được chú ý. Nếu không có ai ở xung quanh, nó sẽ khóc, vì vậy tôi luôn cưng nựng và âu yếm để cậu ta vui lòng. Pico cũng là chú mèo giàu tình cảm, nó theo tôi từng bước trong nhà”, Monica nói.

Chú mèo mù với đôi mắt “vũ trụ” nổi tiếng trên mạng

Pico được yêu thích trên mạng xã hội nhờ đôi mắt đặc biệt. Ảnh: @pico_blindcat.

Vì đôi mắt bị bệnh, Pico cần được chăm sóc đặc biệt và phải nhỏ thuốc mắt hàng ngày. Nhưng không vì vậy mà Monica cảm thấy mệt mỏi. Với cô, việc nhìn thế giới qua đôi mắt trắng đục của Pico rất đáng giá.

“Pico dễ thương và tôi yêu nó rất nhiều. Tôi sẽ không bao giờ thay thế cậu ấy”.

Và tình cảm yêu thương của Pico chính là phần thưởng lớn nhất dành cho Monica.

“Những người không yêu động vật là những người chưa từng được động vật yêu thương. Chỉ một lần nhìn thấy hoặc cảm nhận được sự yêu quý của một con vật đối với mình, họ sẽ thay đổi suy nghĩ. Mọi người nên yêu những con vật xung quanh mình”, Monica bày tỏ.

Chú mèo mù với đôi mắt “vũ trụ” nổi tiếng trên mạng
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast