Đổ mồ hôi vào ban đêm có thể là một triệu chứng khi nhiễm Omicron

Biến thể Omicron của SARS-CoV-2 có thể khiến bệnh nhân gặp phải các triệu chứng kỳ lạ, đó là đổ mồ hôi vào ban đêm.

Đổ mồ hôi vào ban đêm có thể là một triệu chứng khi nhiễm Omicron

Đổ mồ hôi ban đêm có thể là một trong những dấu hiệu của nhiễm trùng Omicron.

TS. Amir Khan - Cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia của Vương quốc Anh và các đồng nghiệp đã quan sát ở những bệnh nhân COVID-19 bị nhiễm biến thể Omicron cho thấy, 1 trong 5 những triệu chứng nổi bật nhất là đổ mồ hôi vào ban đêm.

Theo TS. Khan, 5 triệu chứng có thể kể đến của nhiễm trùng omicron là:

Tình trạng đổ mồ hôi này có thể khiến người bệnh phải thức dậy để thay quần áo.

Đây không phải là lần đầu tiên các chuyên gia quan sát thấy chứng đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm ở bệnh nhân COVID-19.

Tháng 12 năm ngoái, một nhóm các nhà nghiên cứu cũng ghi nhận 114/212 người tham gia một nghiên cứu báo cáo “đổ mồ hôi nhiều”, trong khi 102 người trong số họ cho biết đã trải qua “đổ mồ hôi ban đêm” khi chiến đấu với virus.

Các nghiên cứu đã được tiến hành trước khi biến thể Omicron lần đầu tiên được phát hiện ở Nam Phi vào tháng trước. Hơn nữa, các nhà khoa học trong nghiên cứu đó đã không tập trung vào việc khám phá nguyên nhân khiến bệnh nhân đổ mồ hôi ban đêm. Thay vào đó, họ tìm cách xác định xem mồ hôi của bệnh nhân có khả năng truyền virus hay không. Sau khi phân tích dữ liệu, họ phát hiện ra rằng chất lỏng trong cơ thể không bị nhiễm trùng.

Trong khi đó, một nghiên cứu khác năm ngoái cũng chỉ ra rằng, đổ mồ hôi ban đêm có thể là triệu chứng đầu tiên của bệnh COVID-19. Tuy nhiên, báo cáo khoa học không được hỗ trợ bởi các bằng chứng rộng rãi. Ngoài ra còn thiếu các nghiên cứu sâu hơn để chứng minh những gì các tác giả đã viết. Tuy nhiên, một số chuyên gia y tế đã thừa nhận đổ mồ hôi ban đêm là một trong những triệu chứng của nhiễm COVID-19.

Theo TS. Khan, việc quan sát các triệu chứng của Omicron là rất quan trọng. Chẩn đoán nhiễm trùng Omicron sẽ giúp theo dõi tình hình tổng thể, đặc biệt là hiện nay biến thể mới xuất hiện đã trở thành chủng vi khuẩn nổi trội ở nhiều nơi, bao gồm cả Mỹ.

Hiện so với biến thể Delta , Omicron được cho là chỉ gây ra COVID-19 dạng nhẹ.

Theo SK&ĐS

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast