Dùng quạt sưởi ngày đông, phải đọc kỹ những điều này nếu muốn an toàn

Quạt sưởi là thiết bị có khả năng làm nóng không khí nhanh chóng, đang được nhiều gia đình ưa chuộng. Khi dùng loạt quạt này, có những lưu ý mà bạn nhất thiết phải biết.

Sử dụng quạt sưởi không đúng cách gây khô da, khô mũi

Khi dùng quạt sưởi, đa phần mọi người sẽ đóng kín cửa để có thể giữ ấm một cách tốt nhất. Điều này khiến cho nhiệt độ bên trong nhà tăng nhanh hơn tốc độ thoát hơi nước.Từ đó có thể làm cho da bị khô. Đặc biệt với làn da trẻ em đang còn non nớt, nên hạn chế sử dụng trong phòng kín để đảm bảo cho sức khỏe của trẻ.

Bên cạnh việc làm khô da, nó cũng gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới hệ hô hấp do làm khô mũi, dẫn tới các bệnh về mũi, xoang…

Dùng quạt sưởi ngày đông, phải đọc kỹ những điều này nếu muốn an toàn

Khi dùng quạt sưởi nhất định bàn cần lưu ý những vấn đề này (Ảnh minh họa)

Vì vậy trong những ngày lạnh, bạn nên chú ý tới việc bổ sung nước cho cơ thể, tăng đề kháng cho cơ thể. Cách tốt nhất khi dùng quạt sưởi là nên mở kèm với máy phun sương.

Tham khảo kĩ thông tin của quạt sưởi trước khi mua

Thị trường quạt sưởi khá đa dạng, từ hàng nội địa đến ngoại nhập. Vì vậy, trước khi quyết định mua bất kỳ một sản phẩm nào bạn nên đọc kỹ hướng dẫn cũng như thông số khi sử dụng sản phẩm. Ví dụ như nhà tắm nhà bạn chỉ có 2m vuông thì nên lắp cái nào? Nhà bạn có con nhỏ, người già thì dùng cái nào cho an toàn?.. Đó là những câu hỏi mà bạn cần người bán hàng tư vấn cho mình.

Đừng quên vệ sinh quạt sưởi

Khi quạt sưởi hoạt động không tránh khỏi những bụi bẩn bám trực tiếp vào các động cơ bên trong lưới tản hợp kim là bẩn và có nhiều vi khuẩn. Vậy nên việc vệ sinh thường xuyên quạt sưởi là rất cần thiết để động cơ chạy nhanh, vừa tiết kiệm điện năng và giữ vệ sinh cho không gian của bạn.

Không dùng quạt sưởi để sấy khô quần áo

Vào những ngày trời lạnh kèm mưa phùn ẩm ướt, nhiều người tận dụng quạt sưởi để hong khô quần áo. Tuy nhiên, việc sử dụng quạt sưởi sấy khô quần áo là không nên, vì chỉ một chút lơ là sẽ dẫn tới những hệ lụy khó lường. Tốt nhất, nếu có nhu cầu sấy khô quần áo trong mùa đông, bạn nên sắm cho mình một máy sấy quần áo chuyên dụng phù hợp an toàn và tiết kiệm điện năng.

Theo Gia đình Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast