Giúp trẻ em xa mẹ ở Nghi Xuân phát triển toàn diện

(Baohatinh.vn) - Câu lạc bộ “Khi mẹ vắng nhà” ở xã Cương Gián (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) là mô hình đặc thù khi địa phương có nhiều gia đình mẹ đi làm ăn xa, các em cần được giúp đỡ, chia sẻ, trang bị kiến thức...

Hội LHPN huyện Nghi Xuân vừa ra mắt CLB “Khi mẹ vắng nhà” ở xã Cương Gián và truyền thông phòng chống xâm hại trẻ em và đuối nước.

Giúp trẻ em xa mẹ ở Nghi Xuân phát triển toàn diện

Thực hiện đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027” và kế hoạch hoạt động năm 2022, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Nghi Xuân triển khai mô hình CLB “ Khi mẹ vắng nhà” tại xã Cương Gián.

Giúp trẻ em xa mẹ ở Nghi Xuân phát triển toàn diện

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và huyện tặng hoa cho các thành viên CLB

Mô hình câu lạc bộ “Khi mẹ vắng nhà” nhằm giúp các em có điều kiện được giúp đỡ, chia sẻ, được trang bị những kiến thức cần thiết, giúp các em tự chăm lo bản thân, biết phụ giúp gia đình, làm người có ích.

Giúp trẻ em xa mẹ ở Nghi Xuân phát triển toàn diện

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà: Mong muốn Ban chủ nhiệm CLB "Khi mẹ vắng nhà" sẽ đồng hành, giúp đỡ các cháu kỹ năng, kiến thức về pháp luật cũng như kỹ năng sống để ứng biến với các tình huống xẩy ra trong cuộc sống.

CLB “Khi mẹ vắng nhà” ở xã Cương Gián có 50 cháu với độ tuổi 6 đến dưới 16 tuổi có mẹ đi làm ăn xa, có hoàn cảnh khó khăn, tự nguyện tham gia câu lạc bộ và cần sự giúp đỡ của hội phụ nữ. Ban chủ nhiệm CLB có 7 người là thành viên trong BCH Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Cương Gián.

Sau khi thành lập, CLB sẽ tăng cường việc hỗ trợ, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ; huy động cộng đồng tham gia phòng ngừa, giảm thiểu, loại bỏ các nguy cơ xâm hại, bạo lực trẻ em, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ.

Ban chủ nhiệm CLB sẽ cung cấp kiến thức, kỹ năng sống giúp trẻ phát triển toàn diện, biết cách tự chăm lo bản thân, biết chia sẻ, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội. Thông qua đó, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch góp phần vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam”.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh hỗ trợ số tiền 6,2 triệu đồng cho CLB “Khi mẹ vắng nhà” để có kinh phí hoạt động.

Giúp trẻ em xa mẹ ở Nghi Xuân phát triển toàn diện

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao số tiền hỗ trợ CLB khi mẹ vắng nhà

Giúp trẻ em xa mẹ ở Nghi Xuân phát triển toàn diện

Cán bộ Hội LHPH huyện Nghi Xuân tuyên tuyền phòng chống xâm hại trẻ em và đuối nước cho các trẻ thành viên trong CLB.

Toàn xã Cương Gián có gần 1.000 phụ nữ đi làm ăn xa, chủ yếu xuất khẩu lao động, trong đó có 474 trẻ độ tuổi từ dưới 16 tuổi thiếu vắng bàn tay chăm sóc, gần gũi của mẹ khiến trẻ thiếu thốn tình cảm và đối mặt với nhiều hệ lụy.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast