Khi nào cần đi khám tại Bệnh viện K?

Bệnh viện K Trung ương là bệnh viện đầu ngành về ung bướu, tiếp nhận các bệnh nhân từ các tuyến bệnh viện Trung ương và các địa phương khám và điều trị

Bệnh viện K Trung ương là bệnh viện đầu ngành về ung bướu, tiếp nhận các bệnh nhân từ các tuyến bệnh viện Trung ương và các địa phương khám và điều trị.Người bệnh có các giấy giới thiệu của các tuyến này sẽ được bố trí khám bệnh ở Khoa khám bệnh. Bà con khi đến khám tại đây cần tham khảo những thông tin sau:

Dấu hiệu cần đi khám

Người bệnh nếu có một trong những dấu hiệu sau đây nên đến khám tại Bệnh viện K càng sớm càng tốt như: Vết loét lâu liền; Ho dai dẳng, tức ngực điều trị không đỡ; Chậm tiêu, khó nuốt; Thay đổi thói quen bài tiết phân, nước tiểu; U ở vú hay ở trên cơ thể; Hạch to lên không bình thường; Chảy máu, dịch bất thường ở âm đạo ngoài kỳ kinh; Ù tai, nhìn lệch; Gầy sút, thiếu máu không giải thích được.

Khám cho bệnh nhân tại Bệnh viện K. Ảnh: Trần Dũng

Ngoài ra, nếu có điều kiện bà con nên khám định kỳ 1 lần/năm để phát hiện sớm các ung thư thường gặp như ung thư vú, cổ tử cung, gan, phổi, dạ dày, đại trực tràng...

Đăng ký khám bệnh

Các phòng khám của Bệnh viện K bắt đầu nhận bệnh nhân từ 8 giờ sáng đến 17 giờ, trừ ngày thứ 7 và Chủ nhật. Bệnh nhân đến khám cần đăng ký tại cửa đón tiếp, mua biên lai và nhận số vào khám, cầm sổ y bạ và chờ theo số để vào khám theo thứ tự. Trẻ em dưới 5 tuổi và người già trên 70 tuổi được ưu tiên, người bệnh nặng cần cấp cứu được nhận khám ngay.

Sau khi có đầy đủ thông tin về khám và xét nghiệm, thầy thuốc khám sẽ cho bệnh nhân biết tình trạng bệnh, giai đoạn bệnh và hướng dẫn cách điều trị đạt hiệu quả cao nhất, hướng dẫn người bệnh và gia đình cách chăm sóc tại nhà.

Về điều trị tại bệnh viện

Đối với người có u lành tính: Phòng tiểu phẫu (tầng 2, nhà B) tiếp nhận điều trị phẫu thuật các khối u lành. Người bệnh được mổ và chăm sóc sau mổ an toàn, có thể xuất viện sớm, chi phí tối thiểu. Một số u lành với kích thước lớn, ở vị trí nguy hiểm nhận vào viện mổ nội trú.

Đối với người mắc ung thư: Tùy theo loại ung thư, giai đoạn bệnh ung thư mà người bệnh được tiếp nhận vào các khoa điều trị. Các trường hợp ung thư giai đoạn muộn không còn chỉ định điều trị tích cực tại Bệnh viện K sẽ được chuyển đến Khoa điều trị triệu chứng Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp để chăm sóc hoặc được kê đơn và hướng dẫn chăm sóc tại nhà nhằm giảm bệnh, giảm đau đớn. Các khối u ở trẻ em, một số phẫu thuật da, xương, phần mềm, vú... được điều trị tại cơ sở Tam Hiệp.

Đối với người mắc bệnh không phải là khối u: Trường hợp bệnh viêm nhiễm hoặc dị dạng, đặc biệt là các bệnh tiền thân của ung thư được điều trị theo chỉ định của bệnh. Ví dụ: Phẫu thuật các nốt ruồi, mụn cơm, cắt bao quy đầu, hạ tinh hoàn lạc chỗ. Điều trị chống viêm các bệnh viêm không đặc hiệu hoặc đặc hiệu (lao), kê đơn các bệnh thông thường về đường tai mũi họng, hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu, sinh dục.

Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast