Lợi ích bất ngờ từ kem đánh răng trong việc làm sạch các đồ dùng trong nhà

Hãy tham khảo những mẹo vặt dưới đây giúp bạn làm sạch các đồ dùng trong nhà từ kem đánh răng.

1. Loại bỏ vết bẩn trên đế cao su

Để làm sạch đế cao su mà không cần sử dụng chất tầy rửa, bạn hãy nhớ ngay đến tuyp kem đánh răng. Hãy lấy bàn chải cũ và một ít kem đánh răng rồi chà nhẹ nhàng lên vết bẩn, sau cùng dùng khăn ấm lau lại và vết bẩn sẽ biến mất.

2. Xóa vết xước trên giày

Nếu đôi giày yêu thích của bạn chẳng may bị một vết xước thì cũng đừng vội lo lắng nhé mà hãy sử dụng kem đánh răng không hạt thoa lên vết xước, lưu lại một lúc. Cuối cùng nhớ lấy khăn ấm lau sạch và vết xước sẽ mờ đi trông thấy, trả lại cho bạn một đôi giày như mới.

Lợi ích bất ngờ từ kem đánh răng trong việc làm sạch các đồ dùng trong nhà

3. Làm sạch đệm sưởi trên thiết bị

Mặt trước của bàn ủi, tấm gia nhiệt của máy sấy tóc... được sử dụng nhiều sẽ gây ra vết bẩn. Để làm sạch chúng ngoài những vật liệu hay vải chuyên dụng thì chúng ta có thể sử dụng kem đánh răng, cho một lượng vừa đủ và dùng khăn mềm lau sạch, cặn dính và bụi bẩn sẽ trôi theo ra ngoài.

4. Tẩy vết bẩn từ trà và cà phê trên cố sứ

Khi một bộ ấm trà sang trọng sử dụng quá lâu ngày hay một cốc cà phê yêu thích bị tích tụ vết bẩn mà không thể rửa sạch chúng bằng nước rửa thông thường thì hãy dùng ngay đến kem đánh răng thoa lên một lớp mỏng rồi chà nhẹ. Cuối cùng sẽ cho bạn một kết quả vô cùng bất ngờ.

5. Khử mùi hôi trong bình sữa trẻ em

Bình sữa trẻ em được sử dụng quá lâu ngày, cho dù có làm sạch thường xuyên cũng sẽ tránh khỏi những mùi hôi khó chịu từ sữa. Kem đánh răng pha với nước loãng dùng để ngâm hoặc vệ sinh bình sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó, trả lại một mùi hương nhẹ nhàng và tươi mát.

6. Làm sạch bề mặt kính

Chỉ cần một vết xước bé tí cũng khiến bề mặt kính trông mất thẩm mỹ, trong trường hợp này chúng ta nên dùng kem đánh răng để khắc phục./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast