Ngư dân Thạch Kim trúng luồng cá cơm

(Baohatinh.vn) - Những chuyến biển cuối năm của ngư dân vùng biển Thạch Kim (Lộc Hà - Hà Tĩnh) mang về khoang thuyền ăm ắp cá cơm trắng. Trên bờ kẻ bán, người mua gọi nhau í ới làm ấm thêm những ngày đông rét buốt.

Niềm vui được mùa

Niềm vui được mùa

Tang tảng sáng 22/1, 5 chiếc thuyền có công suất từ 200-320CV từ từ cập bến. Trời lạnh, mưa phùn dày đặc nên cách vài mét đã không rõ mặt người. Trong làn mưa mờ ảo, dưới thuyền, hàng chục người hối hả chuyển những khay cá đầy ắp lên bờ.

Những mẻ cá tươi được thu mua tận bến
Những mẻ cá tươi được thu mua tận bến
Những mẻ cá tươi được thu mua tận bến

Những mẻ cá tươi được thu mua tận bến

Những bàn chân trần rắn rỏi, chạy nhanh thoăn thoắt, miệng phả những làn hơi hòa vào sương sớm lạnh buốt và không quên với tiếng hỏi thăm đầy hứng khởi: “Tàu ông được mấy trăm khay?” (1 khay= 200 kg).

Anh Nguyễn Văn Hòa – Chủ tàu cá 320CV phấn khởi: “Đi từ tối đến sáng mà tàu của anh em tôi được hơn 1 tấn cá cơm, thu về gần 20 triệu đồng. Chỉ cần dong tàu ra khoảng 6 hải lý là gặp cá. Cá cơm đi theo từng luồng trắng xóa nên ban đêm chong đèn, cá dồn đến thì dùng tấm lưới to gắn 2 đầu vào 2 cây sào xúc lên. Còn ban ngày thì bủa lưới rút để hút luồng cá. Nếu trời không động, nhập hàng xong chuyến này chúng tôi lại tiếp tục ra khơi luôn trong ngày…”

Chị Lan may mắn mua được khay cá cơm loại to Sau khi thu mua, số ít được đem đi bán lẻ tại các chợ trong tỉnh, còn lại đưa về qua sơ chế để làm hàng xuất khẩu…

Chị Lan may mắn mua được khay cá cơm loại to

Chị Lan may mắn mua được khay cá cơm loại to Sau khi thu mua, số ít được đem đi bán lẻ tại các chợ trong tỉnh, còn lại đưa về qua sơ chế để làm hàng xuất khẩu…
Chị Lan may mắn mua được khay cá cơm loại to Sau khi thu mua, số ít được đem đi bán lẻ tại các chợ trong tỉnh, còn lại đưa về qua sơ chế để làm hàng xuất khẩu…

Sau khi thu mua, số ít được đem đi bán lẻ tại các chợ trong tỉnh, còn lại đưa về qua sơ chế để làm hàng xuất khẩu…

Được biết, trong buổi sáng hôm nay, cả 5 tàu đều trúng đậm, trung bình mỗi tàu từ 1 – 3 tấn cá cơm trắng.

Theo giá tiểu thương mua trực tiếp tại bến, mỗi kg cá cơm được thu mua gần 20 nghìn. Sau khi thu mua, số ít được đem đi bán lẻ tại các chợ trong tỉnh, còn lại đưa về qua sơ chế để làm hàng xuất khẩu…

Tiếp tục ra khơi với hi vọng gặp luồng cá nhiều hơn, những lão ngư vùng biển cửa đang hừng hực khí thế để gom góp một Tết “ấm” đang đến cận kề…

Chủ đề Khai thác tài nguyên trái phép

Đọc thêm

Cam chanh thu hoạch sớm, giá cao

Cam chanh thu hoạch sớm, giá cao

Thời điểm này, nông dân trồng cam chanh tại nhiều vùng ở Hà Tĩnh bắt đầu thu hoạch. Với hương vị ngọt thanh, thơm mát, cam đầu mùa được người dân ưa chuộng, giá bán cao.
Vàng miếng, vàng nhẫn đồng loạt tăng trở lại sau phiên 'lao dốc'

Vàng miếng, vàng nhẫn đồng loạt tăng trở lại sau phiên 'lao dốc'

Giá vàng thế giới hôm nay (24/10) tiếp đà tăng trở lại, giao dịch quanh mức 4.130 USD sau phiên “lao dốc” hôm thứ 4 vừa qua. Trong nước, giá vàng miếng SJC tăng theo giá thế giới, giao dịch sát mốc 150 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn giao dịch ở mức 148,7 triệu đồng/lượng.
Vấn đề hôm nay: Chung tay bảo vệ động vật hoang dã

Vấn đề hôm nay: Chung tay bảo vệ động vật hoang dã

Công tác quản lý động vật hoang dã và bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư đang nhận được sự quan tâm từ các cấp, ngành và cộng đồng tại Hà Tĩnh. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình Vấn đề hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giảm thuế xăng dầu, doanh nghiệp “nhẹ gánh” lo

Giảm thuế xăng dầu, doanh nghiệp “nhẹ gánh” lo

Quốc hội tiếp tục giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu đến hết năm 2026 sẽ giúp doanh nghiệp Hà Tĩnh giảm chi phí và đây cũng là “chìa khóa” để thúc đẩy phục hồi kinh tế.
Giá xăng dầu giảm vào ngày mai?

Giá xăng dầu giảm vào ngày mai?

Theo dự báo, giá xăng trong nước ngày mai (23/10) có thể giảm từ 200-220 đồng/lít; trong khi đó giá dầu giảm mạnh hơn với mức từ 290-610 đồng/lít.
Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.