Cẩm Xuyên khánh thành nhà tình nghĩa do Bộ Công an kêu gọi hỗ trợ

(Baohatinh.vn) - Huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) có 37 nhà tình nghĩa được xây dựng từ nguồn hỗ trợ của Bộ Công an, trong đó có 22 nhà được khánh thành trước tết Nguyên đán.

Sáng 1/2, Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên tổ chức lễ khánh nhà tình nghĩa từ nguồn kêu gọi hỗ trợ của Bộ Công an cho gia đình ông Nguyễn Đình Nhân ở thôn 3, xã Cẩm Minh.

Cẩm Xuyên khánh thành nhà tình nghĩa do Bộ Công an kêu gọi hỗ trợ

Lãnh đạo địa phương và Công an huyện Cẩm Xuyên trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Đình Nhân

Gia đình ông Nguyễn Đình Nhân (SN 1957) ở thôn 3, xã Cẩm Minh (Cẩm Xuyên) là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thông qua Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên, Bộ Công an đã kêu gọi hỗ trợ ông Nhân 70 triệu đồng xây dựng căn nhà tình nghĩa. Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4, diện tích 50 m2 đã hoàn thành với tổng kinh phí trên 150 triệu đồng.

Nhà tình nghĩa của ông Nguyễn Đình Nhân là 1 trong 37 ngôi nhà tình nghĩa được Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên xây dựng từ nguồn kêu gọi hỗ trợ của Bộ Công an.

Cẩm Xuyên khánh thành nhà tình nghĩa do Bộ Công an kêu gọi hỗ trợ

Ngôi nhà của ông Nguyễn Đình Nhân là 1 trong 37 nhà tình nghĩa được xây dựng tại huyện Cẩm Xuyên

Trong 37 nhà tình nghĩa do Bộ Công an kêu gọi hỗ trợ, 15 nhà đã được Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên khánh thành, bàn giao cho người dân đưa vào sử dụng trong đợt 1 (tháng 12/2023). Còn lại 22 ngôi nhà được Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên khánh thành và bàn giao trước Tết Nguyên đán 2024 (tháng 1/2024).

Lũy kế năm 2023, Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên đã vận động các nguồn lực xây dựng 119 nhà ở cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí hỗ trợ trên 7,8 tỷ đồng. Trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên cũng vận động các nguồn lực trao hơn 12.000 suất quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Cẩm Xuyên khánh thành nhà tình nghĩa do Bộ Công an kêu gọi hỗ trợ

Dịp này, Công an huyện Cẩm Xuyên huy động nguồn đóng góp từ cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị trao 20 suất quà tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho người nghèo các xã: Cẩm Minh, Cẩm Lĩnh, Cẩm Quan, Cẩm Mỹ, Cẩm Thạch.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast