Thêm 6 trẻ em mồ côi Hà Tĩnh được Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup “Chắp cánh ước mơ”

(Baohatinh.vn) - 6 trẻ em mồ côi Hà Tĩnh được nhập học trong đợt này tại Trung tâm Từ thiện và hướng nghiệp Phật Tích (thuộc Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup) đều gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc các huyện Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Can Lộc và TX Kỳ Anh.

Thêm 6 trẻ em mồ côi Hà Tĩnh được Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup “Chắp cánh ước mơ”

Sáng 21/8, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt, tiễn trẻ mồ côi nhập học tại Trung tâm Từ thiện và hướng nghiệp Phật Tích (thuộc Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup).

Thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” của Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Tĩnh đã tổ chức tuyển chọn trẻ mồ côi về nuôi dưỡng và học tập miễn phí tại Trung tâm Từ thiện và hướng nghiệp Phật Tích (gọi tắt Trung tâm Phật Tích).

Qua khảo sát và tiếp nhận hồ sơ, toàn tỉnh có 6 trẻ em mồ côi gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đủ điều kiện nuôi dưỡng, học tập năm học 2023 - 2024 tại Trung tâm Phật Tích. Sau khi nhập học tại Trung tâm Phật Tích, các em được chăm sóc, giáo dục hướng nghiệp và phát triển toàn diện.

Thêm 6 trẻ em mồ côi Hà Tĩnh được Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup “Chắp cánh ước mơ”

Ông Đoàn Đình Anh - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh...

Thêm 6 trẻ em mồ côi Hà Tĩnh được Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup “Chắp cánh ước mơ”

...và các đại biểu tặng quà cho các em mồ côi trước khi nhập học tại Trung tâm Phật Tích.

Trung tâm Từ thiện và hướng nghiệp Phật Tích (địa chỉ tại thôn Ngô Xá - xã Phật Tích - huyện Tiên Du - tỉnh Bắc Ninh) là đơn vị thuộc Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, có chức năng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em mồ côi không nơi nương tựa. Với cơ sở vật chất khang trang, các cháu được hưởng chế độ nuôi dưỡng, học tập, chăm sóc y tế, tổ chức các hoạt động văn hóa tinh thần hoàn toàn miễn phí. Trung tâm có hoạt động đánh giá năng lực định kỳ để xem xét hỗ trợ, tư vấn chọc nghề, thi đại học, xin việc làm phù hợp với năng lực, nguyện vọng của từng trường hợp cụ thể. Hằng năm, các em được về thăm gia đình vào các dịp tết Nguyên đán và nghỉ hè.

Thực hiện chương trình “Chấp cánh ước mơ” của Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup, từ tháng 8/2014, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Tĩnh tổ chức tuyển chọn trẻ mồ côi về nuôi dưỡng tại Trung tâm Phật Tích. Trẻ mồ côi được tuyển chọn về nuôi dưỡng tại Trung tâm Phật Tích có độ tuổi từ 4 - 10 tuổi; có sức khỏe và trí tuệ bình thường, không bị khuyết tật cơ thể, không mắc các bệnh truyền nhiễm. Đó là các cháu đang mất nguồn nuôi dưỡng, không có người nuôi dưỡng trực tiếp hoặc người nuôi dưỡng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mất khả năng lao động, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...; được gia đình hoặc người bảo trợ của các cháu đồng ý, có nguyện vọng được Trung tâm Phật Tích nuôi dưỡng, hỗ trợ học tập, hướng nghiệp.

Tính đến tháng 9/2022, đã có gần 100 trẻ mồ côi Hà Tĩnh được học tập và nuôi dưỡng tại Trung tâm Phật Tích. Trong đó, có 10 em đã đậu vào các trường cao đẳng, đại học hoặc trường đào tạo nghề của Tập đoàn Vingroup.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Chủ đề An sinh xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast