Bưu điện Hà Tĩnh chung tay hỗ trợ tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

(Baohatinh.vn) - Đồng hành với người dân vựa bưởi Phúc Trạch (Hương Khê), Bưu điện Hà Tĩnh đang tích cực đưa sản phẩm lên sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn và bán hàng qua hệ thống các điểm giao dịch trong toàn tỉnh, toàn quốc.

Video: Bưu điện Hà Tĩnh hỗ trợ người dân thu hoạch, vận chuyển, tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

Khác với mọi năm, năm nay dù vụ bưởi đặc sản Phúc Trạch đã bắt đầu nhưng do trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các thương lái vẫn chưa thu mua, đặt hàng như mọi năm.

Bên cạnh đó, việc vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh, địa phương, đặc biệt là các tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg gặp khó khăn. Điều đó đã gây ảnh hưởng lớn sức tiêu thụ của đặc sản nổi tiếng.

Bưu điện Hà Tĩnh chung tay hỗ trợ tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, việc tiêu thụ bưởi Phúc Trạch mùa vụ năm nay gặp khó khăn.

Với mong muốn đồng hành cùng bà con nông dân nhằm ổn định đầu ra cho bưởi Phúc Trạch, Bưu điện Hà Tĩnh đang tích cực mở rộng quảng bá, tiêu thụ bưởi thông qua việc đưa sản phẩm lên sàn giao dịch TMĐT Postmart.vn (sàn TMĐT của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam).

Bưu điện Hà Tĩnh chung tay hỗ trợ tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

Sản phẩm bưởi Phúc Trạch được rao bán trên sàn Postmart.vn.

Ông Nguyễn Long Giang - Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: “Từ đầu tháng 7, Bưu điện tỉnh đã triển khai hỗ trợ người dân huyện Hương Khê tiếp cận với loại hình kinh doanh thương mại điện tử, hướng dẫn cách đăng ký tài khoản, hỗ trợ mở tài khoản cho người dân.

Từ đầu tháng 8/2021, Bưu điện tỉnh phối hợp với Sở Công thương, huyện Hương Khê lựa chọn sản phẩm bưởi chất lượng cao của các hộ sản xuất, doanh nghiệp, hợp tác xã để đưa lên giới thiệu trên Postmart.vn. Với kênh bán hàng trên nền tảng số này, đặc sản của người dân Hương Khê nói riêng, Hà Tĩnh nói chung sẽ có cơ hội tiếp cận được đa dạng và đông đảo khách hàng trong cả nước”.

Bưu điện Hà Tĩnh chung tay hỗ trợ tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

Nhân viên Bưu điện Hà Tĩnh hỗ trợ người dân thu hoạch bưởi.

Tính đến thời điểm hiện nay, đơn vị đã hỗ trợ hơn 50 hộ trồng bưởi lên sàn Postmart.vn và dự kiến tổng số hộ kinh doanh bưởi trên sàn sẽ đạt khoảng 100 hộ. Đặc biệt, Bưu điện tỉnh đã ký kết hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm bưởi của 3 hợp tác xã trồng, kinh doanh bưởi Phúc Trạch tại huyện Hương Khê. Sau khi ký kết, nhân viên Bưu điện tỉnh đã tổ chức livestream tại vườn bưởi và ngay trong buổi đầu đã “chốt đơn” gần 2.000 quả bưởi Phúc Trạch đến khách hàng toàn quốc...

Bưu điện Hà Tĩnh chung tay hỗ trợ tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

Nhân viên Bưu điện Hà Tĩnh livestream tại vườn bưởi và ngay trong buổi đầu đã “chốt đơn” gần 2.000 quả bưởi Phúc Trạch đến khách hàng toàn quốc...

Anh Phan Văn Tính - Giám đốc Hợp tác xã bưởi Phúc Trạch và Dịch vụ tổng hợp Phát Lộc (Hương Khê) cho biết: “Bước đầu sàn cam kết tiêu thụ 50 tấn và đang phấn đấu tiêu thụ 100 tấn bưởi cho hợp tác xã. Ký kết liên kết với sàn Postmart.vn, chúng tôi được các nhân viên bưu điện quảng bá sản phẩm rộng rãi, vận chuyển hàng từ tận vườn đến tay khách hàng, thanh toán tiền rất nhanh mà không mất thêm chi phí phát sinh nào khác. Chúng tôi sẽ cung cấp hàng đảm bảo chất lượng, nguồn gốc đảm bảo theo đúng cam kết”.

Bưu điện Hà Tĩnh chung tay hỗ trợ tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

Gian hàng tại Bưu điện thành phố Hà Tĩnh.

Không chỉ vậy, Bưu điện Hà Tĩnh đang tích cực xây dựng các gian hàng, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trực tiếp qua hệ thống 279 điểm giao dịch trong toàn tỉnh. Trong đó, hiện nay đã mở điểm bán hàng mẫu đầu tiên tại Bưu điện thành phố Hà Tĩnh vào ngày 25/8, các điểm bưu điện huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên mở bán từ ngày 28/8. Các điểm bán tại các bưu cục huyện, thị, thành còn lại trong toàn tỉnh dự kiến sẽ đi vào hoạt động trước ngày 2/9.

Ngoài ra, hiện nay, Bưu điện tỉnh đang kết nối với bưu điện các tỉnh, thành trong cả nước phối hợp tiêu thụ bưởi Phúc Trạch. Dự kiến, việc tiêu thụ bưởi thông qua kênh bưu điện các tỉnh, thành sẽ được diễn ra trong ít ngày tới.

Việc vận chuyển, tiêu thụ bưởi từ vườn đến các điểm giao dịch nội tỉnh và người tiêu dùng được Bưu điện tỉnh triển khai miễn phí. Đối với vận chuyển ngoại tỉnh và giao dịch qua Postmart.vn được tính cước phí theo quy định cước phí của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Bưu điện Hà Tĩnh chung tay hỗ trợ tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

Nhân viên Bưu điện tỉnh tư vấn để người dân hiểu rõ những lợi ích khi thay đổi phương thức bán hàng truyền thống sang sàn TMĐT.

Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Long Giang khẳng định: “Trong đợt dịch trước, Bưu điện Hà Tĩnh đã hỗ trợ tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên, vải Bắc Giang, vì vậy chúng tôi đã có kinh nghiệm trong việc này. Hơn nữa, với vai trò là doanh nghiệp bưu chính công ích duy nhất tại địa phương và năng lực lớn về Logistic, Bưu điện còn tham gia hỗ trợ người dân, thương lái vận chuyển nông sản, hàng hóa đi tiêu thụ nội tỉnh và ngoại tỉnh.

Các nhân viên Bưu điện tham gia hỗ trợ đóng gói, bốc xếp hàng hóa lên xuống xe nhằm đẩy nhanh tiến độ giao hàng, thúc đẩy tiêu thụ nông sản cho bà con. Với hệ thống trên 13.000 bưu cục trong cả nước, Postmart.vn cam kết sẽ tiêu thụ khoảng 500 tấn bưởi Phúc Trạch trong vụ mùa này và Bưu điện Hà Tĩnh sẽ là đơn vị chính phụ trách kết nối, vận chuyển, tiêu thụ bưởi”.

Bưu điện Hà Tĩnh chung tay hỗ trợ tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

Cùng với đưa sản phẩm bưởi lên sàn TMĐT, thời gian tới, Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ giới thiệu các sản phẩm nông sản khác của bà con Hà Tĩnh trên sàn.

“Thời gian tới, nhân viên bưu điện sẽ tư vấn, hướng dẫn từng hộ sản xuất, kinh doanh bưởi về cách đăng ký tài khoản, thiết lập gian hàng, đăng bán sản phẩm trên sàn, quy trình vận chuyển, thanh toán, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm để tăng tương tác, thu hút sự chú ý khách hành. Qua đó hướng bà con nông dân thay đổi thói quen từ bán hàng truyền thống (qua chợ, thương lái) sang bán hàng trên sàn TMĐT, theo xu hướng kinh tế số, chuyển đổi số. Cùng với đưa sản phẩm bưởi lên sàn TMĐT, thời gian tới, Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ giới thiệu các sản phẩm nông sản khác của bà con Hà Tĩnh trên sàn”- ông Giang nói thêm.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast