Bốn hôm trước, sau khi đáp chuyến bay VN1207, từ Hà Hội đến Cần Thơ, nữ hành khách đã liên hệ bộ phận tìm kiếm hành lý thất lạc báo mất viên kim cương kích thước 8,85 mm, trị giá khoảng 550 triệu đồng, kèm giấy tờ liên quan. Ngay sau đó, nơi đây tổ chức kiểm tra, tìm kiếm các khu vực liên quan và trên máy bay nhưng không thấy.
Nhân viên Võ Thị Thùy Dung khi giao trả lại viên kim cương cho khách đánh rơi. Ảnh: Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ cung cấp
Hôm sau, trong lúc làm vệ sinh, chị Dung, 36 tuổi phát hiện viên kim cương kẹt trong khe cầu ống lồng dẫn khách từ máy bay xuống đất để vào nhà ga. Nữ công nhân vệ sinh liền báo và bàn giao cho bộ phận tìm kiếm hành lý thất lạc. Sau khi rà soát thông tin, đơn vị này đã thông báo với nữ hành khách.
Nhận lại tài sản, nữ hành khách bày tỏ vui mừng, cảm ơn chị Dung cùng tập thể Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.
Ngày 21/11, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đề xuất Tổng Công ty Cảng hàng không khen thưởng nhân viên Võ Thị Thùy Dung do nhặt được và trả lại khách tài sản có giá trị lớn.
Đầu năm đến nay, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã có hơn 20 lượt cán bộ, nhân viên nhặt và trả lại tiền cùng các đồ vật có giá trị của hành khách bỏ quên, ước tính tổng giá trị trên 1,8 tỷ đồng. Trong đó, có trường hợp hành khách bỏ quên valy chứa gần một tỷ đồng ở sảnh ga quốc nội, hồi tháng 2.