Nam sinh đầu tiên của huyện Vũ Quang đạt IELTS 8.5

(Baohatinh.vn) - "Không có thành công nào dành cho người hời hợt và không tập trung vào mục tiêu của mình", Nguyễn Thái Bảo - nam sinh đầu tiên của huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đạt IELTS 8.5 chia sẻ.

bqbht_br_z6042782061413-afed3a2f40c1027bf646a32e05067eef.jpg
Em Nguyễn Thái Bảo - học sinh lớp 12A1, Trường THPT Vũ Quang vừa xuất sắc đạt IELTS 8.5.

Đạt điểm IELTS 8.5 (trong đó: Listening 8.5, Reading 8.5, Writing 8.0 và Speaking 8.5), nam sinh Nguyễn Thái Bảo (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Vũ Quang) chia sẻ, dù luôn cố gắng nhưng thành tích này vượt ngoài mong đợi của em. Trước đó, chưa có học sinh nào của huyện Vũ Quang đạt được kết quả xuất sắc này.

“Khi còn học THCS, em đã tự tạo cho mình thói quen nghe nhạc và xem các chương trình truyền hình tiếng Anh và luyện nói, tập hát theo để tự học. Lên THPT, em may mắn được tham gia vào đội tuyển tiếng Anh của trường nên có thêm cơ hội trau dồi các kỹ năng” - Thái Bảo cho biết.

Ngoài việc xuất sắc giành được điểm số 8.5 IELTS, nam sinh Nguyễn Thái Bảo còn sở hữu bảng thành tích học tập đáng khâm phục như: giải ba, giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh vào các năm học lớp 10, 11; danh hiệu học sinh xuất sắc. Đặc biệt, em còn được đặc cách công nhận giải nhất học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh lớp 12.

bqbht_br_img-3799-copy.jpg
Kết quả thi IELTS của Nguyễn Thái Bảo.

Thái Bảo khẳng định, kiến thức thi IELTS đều từ quá trình tích luỹ kiến thức ở lớp và thời gian ôn luyện tại đội tuyển. Để đạt kết quả cao, em có cách học riêng. Trước hết là tự kiểm tra khả năng, trình độ mình đang ở đâu; tiếp đó là tìm tòi tài liệu phù hợp để nâng cao các kỹ năng. Ngoài ra, kinh nghiệm phòng thi, sự tự tin cũng là những yếu tố đóng vai trò rất quan trọng.

Theo Thái Bảo, trong 4 phần thi IELTS, kỹ năng nói là phần em thiếu tự tin nhất. “Nhận ra điểm yếu của mình, em thường tập luyện, trao đổi với giáo viên và bạn bè để giúp việc nói, phát âm được lưu loát, tự nhiên nhất” - Thái Bảo chia sẻ.

bqbht_br_img-3798-copy.jpg
Thái Bảo luôn nêu cao ý thức học tập trên lớp cũng như ở nhà.

Với kỹ năng đọc, nam sinh tập luyện bằng cách “cày” bộ 15 quyển IELTS Cambridge rồi sau đó làm thêm các quyển nâng cao kỹ năng như IELTS Trainer 1+2, IELTS Power Reading… Còn với kỹ năng nghe, ngoài nền tảng khá tốt ban đầu, Thái Bảo thường lên YouTube tìm các bài thi IELTS để rèn luyện thêm. Với kỹ năng viết, Thái Bảo bật mí, vốn từ vựng rất quan trọng nhưng không cần quá “cao siêu”. Thay vào đó, em học từ vựng theo từng chủ đề, biết sắp xếp ý logic, chặt chẽ.

Ngoài chăm ngoan, học giỏi, Thái Bảo còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa ở trường. Em đang là chủ nhiệm CLB tiếng Anh của trường, đây được xem là kênh rèn luyện, gắn kết tình bạn của em.

bqbht_br_img-3797-copy.jpg
Việc trao đổi kiến thức tiếng Anh cùng bạn bè cũng là cách để Thái Bảo rèn luyện tốt các kỹ năng.

“Đối với em, để học tốt môn tiếng Anh, điều quan trọng nhất vẫn phải thực sự đam mê, quyết tâm và không ngừng trau dồi kỹ năng. Sẽ không có thành công nào dành cho người hời hợt và không tập trung vào mục tiêu của mình. Vì vậy, trong quá trình ôn thi, em đã cố gắng để cải thiện những phần còn yếu đồng thời đề ra quyết tâm sẽ chinh phục được số điểm 8.5 trong kỳ thi IELTS này" - Thái Bảo bày tỏ.

Tuy đạt số điểm cao trong kỳ thi IELTS song Nguyễn Thái Bảo cho biết, em không có ý định đi du học mà sẽ nỗ lực thi vào ngành kinh tế đối ngoại của Trường Đại học Ngoại thương.

Thầy giáo Thái Văn Thành - chủ nhiệm lớp 12A1 cho biết: “Thái Bảo là học sinh ngoan hiền, chịu khó và siêng năng trong học tập. Kết quả mà em đạt được là xứng đáng cho cả quá trình nỗ lực và phấn đấu của mình. Đây không chỉ là niềm vinh dự của em và gia đình mà còn tạo niềm tin, động lực cho nhà trường cũng như các học sinh khác trên hành trình chinh phục tri thức. Những thành tích đạt được sẽ là nền tảng vững chắc để Thái Bảo thực hiện giấc mơ của mình trong tương lai”.

Video: Nguyễn Thái Bảo chia sẻ bí quyết để giành được kết quả cao trong thi IELTS.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Nhiều giáo viên "mắc kẹt" ở vùng thượng Kỳ Anh

Nhiều giáo viên "mắc kẹt" ở vùng thượng Kỳ Anh

Hàng chục thầy, cô giáo ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã đến nhận nhiệm vụ tại các vùng khó khăn theo quyết định điều động có thời hạn của UBND huyện. Trước chủ trương giải thể đơn vị hành chính cấp huyện, họ đang rất băn khoăn.
Sức hút iSchool Hà Tĩnh trong mùa tuyển sinh năm học 2025 - 2026

Sức hút iSchool Hà Tĩnh trong mùa tuyển sinh năm học 2025 - 2026

Năm học 2025 - 2026 đánh dấu bước đổi mới của Trường Hội nhập quốc tế iSchool Hà Tĩnh với việc mở rộng công tác tuyển sinh. Và cánh cửa hội nhập với mục tiêu ươm mầm công dân toàn cầu đang tạo nên sức hút của ngôi trường này.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Tránh nhầm lẫn khi tổ chức thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Tránh nhầm lẫn khi tổ chức thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 sắp đến gần, đặt ra yêu cầu cao về tổ chức, quản lý và thực thi quy chế thi trong bối cảnh đặc biệt. Đây là năm đầu tiên kỳ thi diễn ra với quy mô lớn mà hai chương trình giáo dục phổ thông cùng tồn tại.
Sẽ điều chỉnh tổ hợp xét tuyển đại học phù hợp, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh

Sẽ điều chỉnh tổ hợp xét tuyển đại học phù hợp, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh

Thông tin về một số cơ sở đào tạo khối khoa học xã hội và nhân văn đồng loạt giảm mạnh hoặc loại bỏ tổ hợp khối C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) trong mùa tuyển sinh đại học năm nay đã khiến các thí sinh hoang mang, lo lắng về việc mất cơ hội vào các ngành nghề và trường đại học yêu thích, vốn vẫn tuyển sinh theo khối C00 những năm trước.
Thắp lửa khát vọng trường chuyên

Thắp lửa khát vọng trường chuyên

Với bảng vàng thành tích rực rỡ và những gương mặt xuất sắc đã góp phần tô thắm trang sử truyền thống vùng đất học, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã trở thành niềm mơ ước, khát vọng của nhiều học sinh.
Đội nắng, cùng sỹ tử "vượt vũ môn”

Đội nắng, cùng sỹ tử "vượt vũ môn”

Giữa cái nắng gay gắt, tại các hội đồng thi vào lớp 10 ở Hà Tĩnh, màu áo xanh tình nguyện, bóng dáng thấp thỏm của phụ huynh "đội nắng" chờ đón con đã trở thành những hình ảnh quen thuộc, đầy xúc động, tiếp thêm niềm tin cho thí sinh trong hành trình “vượt vũ môn”.