Bạn đọc Báo Hà Tĩnh bất bình trước kiểu bán hàng khuất tất, “móc túi” người cao tuổi

(Baohatinh.vn) - Sau khi bài viết "Cảnh giác với kiểu bán hàng Hàn Quốc... chỉ dành cho người già ở Hà Tĩnh" được đăng tải, Báo Hà Tĩnh đã nhận được rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bất bình, bức xúc của bạn đọc liên quan đến hình thức bán hàng này.

Bài viết Cảnh giác với kiểu bán hàng Hàn Quốc... chỉ dành cho người già ở Hà Tĩnh đăng tải trên Báo Hà Tĩnh ngày 4/8/2023 với thông tin: Nhiều ngày nay, tại cơ sở có biển hiệu KINGSAM Korea Ginseng (số 58, đường Xuân Diệu, TP Hà Tĩnh) luôn tấp nập khách hàng là người già đến nghe giới thiệu, mua bán thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Dù mua hàng hay không, khi tham gia, các ông bà đều có quà tặng mang về là gói mì chính, gói đường, chai nước mắm...

Bạn đọc Báo Hà Tĩnh bất bình trước kiểu bán hàng khuất tất, “móc túi” người cao tuổi

Rất đông khách hàng tham gia nghe giới thiệu, bán sản phẩm của KINGSAM Korea Ginseng (ảnh chụp sáng ngày 5/8).

Được biết, cơ sở đăng ký hoạt động với tên Công ty TNHH KINGSAM An Phát; hoạt động 2 ca/ngày (khoảng 7h30 - 10h30 và 13h30 - 15h30), trừ ngày Chủ nhật. Theo tìm hiểu, sau mỗi lần thuyết trình về bệnh tật, giới thiệu sản phẩm của cơ sở, các mặt hàng được đưa ra giá bán cao ngất ngưởng, như Hắc sâm giá 16 triệu đồng, An Cung trầm hương 4,5 triệu đồng… nhưng những ngày sau đó giảm giá một nửa hoặc hơn, cùng nhiều quà tặng, thẻ khách hàng thân thiết… Ngoài ra, cơ sở này cũng bán các sản phẩm như kem đánh răng, cao dán đều có thành phần nhân sâm.

Sau khi đăng tải bài viết liên quan đến hoạt động giới thiệu và bán sản phẩm của công ty nói trên, Báo Hà Tĩnh nhận được nhiều ý kiến của độc giả bày tỏ sự bất bình trước hình thức bán hàng này.

Bạn đọc Hữu Khánh cho biết: “Cảm ơn Báo Hà Tĩnh! Mọi người hãy chia sẻ mạnh để người dân được biết. Các ông bà tích góp được ít tiền dưỡng già mà giờ đi hội thảo bị lừa mua sản phẩm hết”.

Bạn đọc Báo Hà Tĩnh bất bình trước kiểu bán hàng khuất tất, “móc túi” người cao tuổi

Một cụ ông ở TP Hà Tĩnh đã mua khá nhiều sản phẩm của KINGSAM Korea Ginseng.

Bạn đọc Lê Ngọc Doãn bức xúc: “Sếp” Trung thật đẳng cấp, chuyên móc túi người già! Nhiều lĩnh vực để kinh doanh nhưng cực ghét kiểu kinh doanh này”.

Bạn đọc Hoàng Hiếu thông tin: “Chiêu trò này lâu rồi, nhắm vào nhóm đối tượng là người già, chúng chọn khung giờ tham gia hội thảo là lúc con cháu đi làm để “thả con săn sắt bắt con cá rô”.

“Các ông, các bà giờ chẳng nghe con cái khuyên nhủ mà chỉ nghe các cháu quảng cáo và mua sản phẩm của Hàn Quốc thôi. Các ông bà giờ như bị “thao túng tâm lý”. Ở chỗ tôi ở có vợ chồng về hưu sáng nào cũng tham gia hội thảo. Những người này hầu hết là hưu trí, có tiền lương. Gần nhà tôi có ông mua 4 lọ sâm 16 triệu đấy về, các con rất buồn nhưng không biết làm sao, chỉ biết viết lên facebook nhờ công an vào cuộc” – độc giả Ngo Pham chia sẻ.

Đặc biệt, bạn đọc Song Huong thông tin đến Báo Hà Tĩnh: “Mặc dù con cháu đã thuyết phục, đưa ra những thông tin cảnh báo của cơ quan chức năng nhưng bố tôi vẫn tham gia và mua rất nhiều hàng của cơ sở kinh doanh có địa chỉ số 58, đường Xuân Diệu (TP Hà Tĩnh). Ông còn định rút tiền tiết kiệm để mua tiếp”.

Cũng có mẹ thường xuyên tham gia các buổi giới thiệu, bán sản phẩm của cơ sở KINGSAM Korea Ginseng nói trên, bạn đọc Trang Nguyễn cho biết: “Nhiều ngày nay, mẹ tôi thường xuyên đưa nước mắm, đường, bột giặt, nước rửa chén... về nhà và nói đó là quà của chỗ bán hàng. Tôi cũng không rõ mẹ có mua sản phẩm gì hay không vì mẹ không chia sẻ. Qua tìm hiểu, vợ chồng tôi và các cháu đã khuyên mẹ không nên tham gia nhưng mẹ không nghe. Chúng tôi đã kiên quyết không dùng những sản phẩm mẹ đưa về để tạo “áp lực”, hi vọng mẹ không tham gia thêm nữa".

Bạn đọc Báo Hà Tĩnh bất bình trước kiểu bán hàng khuất tất, “móc túi” người cao tuổi

Nhiều chia sẻ của bạn đọc Báo Hà Tĩnh liên quan đến bài viết về kiểu bán hàng chỉ dành cho người già.

Bên cạnh đó, độc giả của Báo Hà Tĩnh cũng kiến nghị lực lượng chức năng cần vào cuộc kiểm tra giá cả, chất lượng sản phẩm; xử phạt thật nặng đối tượng gian dối trong quảng cáo, nhất là những thứ trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe... để người già không bị mất nhiều tiền cho những sản phẩm không phải “thần dược” như quảng cáo.

Ngay sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh, TP Hà Tĩnh đã lập đoàn kiểm tra hoạt động của cơ sở KINGSAM Korea Ginseng tại địa chỉ số 58, đường Xuân Diệu. Được biết, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra các nội dung về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa; giá bán và giá niêm yết; quảng cáo... Báo Hà Tĩnh sẽ tiếp tục thông tin khi UBND TP Hà Tĩnh có biên bản sau kiểm tra.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast