Khởi tố đối tượng “sắp xếp” tiêm vaccine COVID-19 cho gần 20 trường hợp

Móc nối, làm hồ sơ tổ chức cho gần 20 trường hợp không thuộc diện được tiêm vaccine COVID-19 đến tiêm vaccine, một đối tượng vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 7/9, thông tin từ Viện kiểm sát nhân dân quận 6, TP HCM cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Mạnh Thảo (SN 1984, ngụ phường 14, quận 6) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại điều Điều 356 - Bộ Luật Hình sự.

Khởi tố đối tượng “sắp xếp” tiêm vaccine COVID-19 cho gần 20 trường hợp

Công an làm việc với Trương Mạnh Thảo để điều tra làm rõ về hành vi “sắp xếp” tiêm vaccine không đúng đối tượng.

Cùng đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận 6 đã thi hành quyết định bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Trương Mạnh Thảo để điều tra về hành vi “sắp xếp” tiêm vaccine COVID-19 không đúng đối tượng.

Theo cơ quan Công an, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, bản thân là cán bộ công tác tại UBND phường 2, quận 6, Trương Mạnh Thảo đã móc nối, làm hồ sơ tổ chức cho một số đối tượng không thuộc diện được tiêm vaccine đến tiêm vaccine tại một số địa điểm tiêm chủng trên địa bàn phường.

Tại cơ quan điều tra, Thảo khai nhận trong 4 tháng qua, Thảo đã móc nối, làm hồ sơ và tổ chức cho gần 20 trường hợp không cư trú tại địa bàn phường 2, quận 6 và không thuộc diện đối tượng được tiêm vaccine đến tiêm vaccine tại đây, thu lợi hơn 10 triệu đồng tiền mặt cùng một số hiện vật có giá trị.

Trước đó, theo phản ánh, Trương Mạnh Thảo là nhân viên trật tự đô thị phường 2, quận 6 đã “ra giá” tiêm vaccine COVID-19 tại điểm tiêm cộng đồng ở địa phương. Mặc dù Thảo không được phân công nhiệm vụ quản lý tại điểm tiêm vaccine nhưng người này đã tiếp cận người dân có nhu cầu được tiêm và ra giá 1 đến 3 triệu đồng. Sau đó, Thảo phát số thứ tự cho người dân vào tiêm vaccine và thu tiền.

Sau khi xảy ra vụ việc, UBND phường 2 tạm đình chỉ công tác với ông Trương Mạnh Thảo.

Theo Công an quận 6, chủ trương và chính sách tiêm vaccine COVID-19 hoàn toàn miễn phí đến tất cả người dân đang được Chính phủ và chính quyền TP HCM triển khai khẩn trương nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân. Tuy nhiên, một số đối tượng đã lợi dụng tình hình dịch bệnh và quá trình triển khai tiêm vaccine tại cộng đồng để trục lợi cá nhân. Hành vi này cần bị nghiêm trị.

Theo SK&ĐS

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast