Nhận án tử khi mua bán 3kg ma túy, bị cáo khóc nức nở trước tòa

(Baohatinh.vn) - Nói lời sau cùng, Hoàng Công Hưởng và Phan Thị Quỳnh khóc nức nở, tha thiết mong hội đồng xét xử TAND tỉnh Hà Tĩnh cho mình một cơ hội được sống, dù biết rất mong manh.

Nhận án tử khi mua bán 3kg ma túy, bị cáo khóc nức nở trước tòa

Bị cáo Hoàng Công Hưởng tại phiên xử sơ thẩm.

Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” diễn ra vào ngày 15/12/2023 tại TAND tỉnh Hà Tĩnh là dịp mà lâu lắm rồi cả Hoàng Công Hưởng (SN 1990) và Phan Thị Quỳnh (SN 1987), cùng trú xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) được gặp lại gia đình, người thân sau nhiều tháng dài tự vấn bản thân trong trại giam.

Dưới hàng ghế dự khán, mọi người trong gia đình các bị cáo mang vẻ mặt mệt mỏi sau chuỗi ngày mất ăn, mất ngủ. Chứng kiến sự khổ đau của người thân, cả Hưởng và Quỳnh đều lặng người, giọt nước mắt sám hối muộn màng cứ thế lăn dài. Hẳn giờ đây, các bị cáo mới thấm thía kết cục đắt giá chỉ vì không đủ bản lĩnh vượt qua cám dỗ từ những đồng tiền bất hợp pháp.

Theo nội dung vụ án được công bố, ngày 12/9/2022, Hoàng Công Hưởng thỏa thuận mua 1.980,3 gam Methamphetamine và 966,7 gam Ketamine của người đàn ông tên Hoa ở Lào với giá 400 triệu đồng. Sau khi thỏa thuận mua thành công, Hoàng Công Hưởng đã liên hệ, trao đổi với Phan Thị Quỳnh để hỏi mượn tiền mua ma túy về bán kiếm lời.

Nhận án tử khi mua bán 3kg ma túy, bị cáo khóc nức nở trước tòa

Bị cáo Phan Thị Quỳnh khai báo hành vi phạm tội của mình trước Hội đồng xét xử.

Mặc dù có chồng đang ngồi tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, hiểu rõ tác tác hại và hình phạt nhưng khi nghe Hưởng “rỉ tai”, Quỳnh đã đồng ý giúp Hưởng. Sau đó, Quỳnh đã 2 lần cho Hưởng mượn tổng số tiền 375 triệu đồng để mua 1.980,3 gam Methamphetamine và 966,7 gam Ketamine từ Lào đưa về Việt Nam.

Đến khoảng 23h30’ ngày 12/9/2022, khi Hoàng Công Hưởng mang ma túy từ Lào về đến khu vực Km 81+800 quốc lộ 8A (thuộc địa phận thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1, Hương Sơn) thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Nhận tin Hưởng “sa lưới”, ngày 4/8/2023, Phan Thị Quỳnh đã đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bằng thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, các đối tượng Hoàng Công Hưởng và Phan Thị Quỳnh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tài liệu điều tra của vụ án, Hội đồng xét xử nhận định, trong vụ án này, Hưởng là người trực tiếp liên hệ, vượt biên sang Lào để trao đổi, thỏa thuận mua ma túy đưa về Việt Nam nhằm mục đích bán kiếm lời nên giữ vai trò chính.

Phan Thị Quỳnh mặc dù biết Hưởng mượn tiền để mua ma túy từ Lào đưa về Việt Nam bán kiếm lời nhưng vẫn đồng ý và 2 lần chuyển khoản tổng số tiền 375 triệu đồng cho Hưởng mượn để mua ma túy, nên Quỳnh giữ vai trò đồng phạm giúp sức. Tại phần tranh tụng, kiểm sát viên đã nêu rõ quan điểm luận tội và đề nghị mức án tử hình đối với các bị cáo.

Nhận án tử khi mua bán 3kg ma túy, bị cáo khóc nức nở trước tòa

Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Công Hưởng và Phan Thị Quỳnh mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Được nói lời sau cùng, Hoàng Công Hưởng và Phan Thị Quỳnh tha thiết, mong muốn hội đồng xét xử trao cho mình một cơ hội được sống, được làm người lương thiện. Dù biết rằng cơ hội đó rất mong manh nhưng các bị cáo vẫn còn cả gia đình cần người quan tâm, chăm sóc. “Bị cáo ân hận lắm, chỉ vì muốn có tiền để trang trải cuộc sống, lo cho vợ con mà bất chấp pháp luật. Tận đáy lòng, bị cáo muốn gửi lời xin lỗi đến người thân, vợ và các con, đặc biệt là chị Quỳnh. Chính bị cáo là người đã đẩy chị ấy vào bước đường cùng...” - Hoàng Công Hưởng nghẹn giọng.

Còn về phía Phan Thị Quỳnh, trong suốt quá trình xét xử, bị cáo luôn cúi sầm mặt xuống như để che giấu nỗi lo sợ, day dứt. Khi nghe tiếng người thân gào khóc vì mình, Quỳnh cố nén nước mắt, đôi bàn tay xoắn chặt vào nhau...

Video: Bắt Hoàng Công Hưởng vận chuyển 3kg ma túy

Những lời nói sau cùng trước tòa, Quỳnh như trút hết tâm can: “Bị cáo biết mình đã sai. Giờ đây, gia đình bị cáo vì ma túy mà đã tan nát, các con chẳng có bố mẹ chăm nom, vỗ về, rồi tương lai các con sẽ ra sao đây...” - Quỳnh ngã khụy xuống bàn.

Hội đồng xét xử nhận thấy, Hoàng Công Hưởng và Phan Thị Quỳnh đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Tuy nhiên, xét thấy hành vi của các bị cáo đặc biệt nguy hiểm, vi phạm chính sách pháp luật của Nhà nước về ma túy; không còn cơ hội để cải tạo, giáo dục trở thành người có ích, cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội, hội đồng xét xử quyết định tuyên các bị cáo mức án tử hình.

Nhận án tử khi mua bán 3kg ma túy, bị cáo khóc nức nở trước tòa

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast