Thanh tra, kiểm tra 213 đơn vị thực hiện phòng chống tác hại của thuốc lá

(Baohatinh.vn) - Trong 10 năm triển khai thực hiện quy định của luật và các văn bản liên quan về phòng, chống tác hại của thuốc lá, huyện Thạch Hà đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nội dung quan trọng này.

Kết quả thống kê của Phòng Y tế huyện Thạch Hà cho thấy, trong 10 năm qua (2013 - 2023), các ban ngành cấp huyện đã thanh tra, kiểm tra 40 đợt tại 213 đơn vị trên địa bàn về việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Thanh tra, kiểm tra 213 đơn vị thực hiện phòng chống tác hại của thuốc lá

Cán bộ Công an huyện Thạch Hà tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường, tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử tại Trường THCS Nguyễn Thiếp.

Trong đó, các ban ngành cấp huyện đã tiến hành thanh tra việc thi hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá với 20 đợt tại 61 đơn vị; kiểm tra thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá 20 đợt tại 152 đơn vị.

Việc thanh tra, kiểm tra chủ yếu được huyện Thạch Hà thực hiện tại các đơn vị, trường học, cơ sở kinh doanh; đồng thời thực hiện cùng với các đợt thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm, kiểm tra hoạt động y tế xã, y tế học đường tại các trường.

Qua thanh tra, kiểm tra cho thấy, tại Thạch Hà, 100% đơn vị có biển cấm hút thuốc lá, 100% đơn vị có gạt tàn thuốc, không có hành vi hút thuốc lá tại khu vực trong nhà tại thời điểm kiểm tra. Các đơn vị đã tăng cường các biển báo cấm hút thuốc tại những nơi dễ nhìn, nơi thường tập trung đông người, nơi dễ diễn ra tình trạng hút thuốc lá. Thường xuyên tổ chức cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ký cam kết không hút thuốc lá tại cơ quan, đơn vị, đưa nội dung Phòng, chống tác hại thuốc lá vào tiêu chí thi đua của cán bộ.

Chủ đề Phòng chống thuốc lá năm 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast