Thị xã Hồng Lĩnh giải quyết 109 vụ việc khiếu nại, tố cáo

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tiếp nhận 131 đơn thư khiếu nại, tố cáo, trong đó đã giải quyết 109 vụ việc.

Thị xã Hồng Lĩnh giải quyết 109 vụ việc khiếu nại, tố cáo

UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức tiếp dân và đối thoại với công dân

Từ đầu năm đến nay, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh được cấp ủy, chính quyền quan tâm, giải quyết một cách triệt để. Đơn thư được các phòng, ban, cơ quan liên quan tập trung giải quyết kịp thời, đúng thời hạn, không để tồn đọng, vượt cấp.

Các vụ việc tồn đọng từ nhiều nhiệm kỳ trước nay đã được giải quyết dứt điểm, không còn tình trạng đơn thư phức tạp, kéo dài. Từ đó, đã tạo được niềm tin của nhân dân vào cấp ủy, chính quyền, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

Theo đó, tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã thực hiện được 337 lượt tiếp công dân (tăng 75% so với cùng kỳ năm 2018), trong đó, tiếp công dân định kỳ 61 lượt, tiếp thường xuyên 271 lượt, đột xuất 5 lượt; tiếp nhận 131 đơn khiếu nại, tố cáo (tăng 28% so với cùng kỳ 2018), trong đó có 127 đơn đủ điều kiện xử lý.

Thị xã Hồng Lĩnh giải quyết 109 vụ việc khiếu nại, tố cáo

Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Trần Quang Tuấn tiếp và trả lời khiếu nại của công dân

Nội dung các vụ việc khiếu nại tố cáo chủ yếu về tranh chấp, lấn chiếm đất đai, cấp giấy chứng nhận QSD đất chiếm; cấp phép xây dựng nhà ở tư nhân; chế độ chính sách người có công với cách mạng; việc thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản...

Tính đến nay, thị xã đã giải quyết 109 vụ việc, 2 vụ việc đang được tiến hành thụ lý giải quyết, 4 vụ việc không thuộc thẩm quyền đã chuyển các cơ quan khác giải quyết.

Qua tiếp nhận đơn thư, các cấp, ngành trên địa bàn thị xã đã phân loại, xử lý, chuyển đơn tố cáo, kiến nghị, phản ánh; hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast