Tước đoạt mạng sống của hàng xóm vì nóng giận vô cớ

(Baohatinh.vn) - Đứng sau bục khai báo, bị cáo Lê Đình Thức buông thõng hai tay, thở hắt ra đầy tuyệt vọng. Bị cáo đã hoàn toàn suy sụp khi nghe Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tuyên mức án chung thân.

Tước đoạt mạng sống của hàng xóm vì nóng giận vô cớ

Bị cáo Lê Đình Thức (SN 1969, trú thôn Quang Trung, xã Thịnh Lộc, Lộc Hà) khai báo hành vi phạm tội của mình trước Hội đồng xét xử.

Phiên tòa xét xử bị cáo Lê Đình Thức (SN 1969, trú thôn Quang Trung, xã Thịnh Lộc, Lộc Hà) về tội giết người có đông người tham dự, với nhiều vòng khăn trắng của người nhà nạn nhân.

Chỉ vì nghi ngờ người khác ném đá lên mái tôn nhà mình, Lê Đình Thức đã thẳng tay “đoạt mạng” hàng xóm trong gang tấc. Vụ án Lê Đình Thức giết người đã phá vỡ cuộc sống bình yên bao lâu nay của người dân thôn Quang Trung, xã Thịnh Lộc.

Tước đoạt mạng sống của hàng xóm vì nóng giận vô cớ

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh công bố bản cáo trạng tại phiên xử sơ thẩm.

Theo bản cáo trạng do đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh công bố, Lê Đình Thức và ông Quách Trọng B. (SN 1953) là hàng xóm láng giềng. Vào khoảng 19h ngày 6/8/2023, Lê Đình Thức đang ở nhà một mình thì nghe tiếng “bộp” trên mái tôn nhà mình.

Nghĩ rằng có ai đó ném đá, Lê Đình Thức đã lấy 1 con dao đi ra đứng trước cổng và nhìn xung quanh. Thấy ông Quách Trọng B. và ông Lê Đình Quý (SN 1963, trú cùng thôn) đang ngồi nói chuyện với nhau, nghi ngờ một trong 2 ông ném đá vào nhà mình nên Lê Đình Thức lớn tiếng hỏi. Hai bên lời qua tiếng lại, Lê Đình Thức đã dùng dao nhọn đâm 4 nhát vào người ông Quách Trọng B. Hậu quả, ông B. tử vong khi trên đường đi cấp cứu.

Trái với sự hung hãn, tàn độc khi ra tay với hàng xóm, trước bục khai báo là một bị cáo với gương mặt thất thần, vô hồn. Trước những câu hỏi của Hội đồng xét xử (HĐXX) về hành vi giết người của bị cáo, Lê Đình Thức nghẹn giọng: “Chỉ vì nghi ngờ ông B. ném đá vào nhà mình nên bị cáo đã ra truy hỏi. Cơn nóng ùa lên nên bị cáo không kiềm chế được. Giờ đây, bị cáo rất ân hận về những gì mình đã gây ra, để lại nỗi đau cho người thân bị hại”.

Kẻ phạm tội mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời, kiếm tiền bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Tước đoạt mạng sống của hàng xóm vì nóng giận vô cớ

Mức án chung thân là quyết định cuối cùng mà Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dành cho Lê Đình Thức về tội “Giết người”.

Những ngày cuối năm, trời mưa lất phất. Từng giọt mưa buốt lạnh như xoáy sâu vào người vợ vừa mất chồng; các con, cháu vừa mất đi người cha, người ông yêu quý.

Những lời thú tội của Lê Đình Thức không nhận được sự đồng cảm của HĐXX. Với tội ác gây ra, Lê Đình Thức đã bị Tòa án nhân dân tỉnh tuyên mức án chung thân. Bản án này sẽ khiến người đàn ông “máu lạnh” này sống suốt đời trong những bức tường giam cô độc, đối thoại với lương tâm của mình. Chuyến xe chở y về trại giam chuyển bánh trong sự lạnh lẽo, bởi y biết, cho đến tận những năm tháng cuối đời, sẽ khó có thể tìm được hơi ấm từ ánh mắt của người đời dành cho mình.

Vụ án là bài học đắt giá cho những ai đang xem thường pháp luật, giải quyết mâu thuẫn bằng dao. Bài học về câu chuyện “cả giận mất khôn” dường như không bao giờ cũ. Nếu mọi mâu thuẫn có thể xử lý một cách bình tĩnh, thấu tình đạt lý thì sẽ không có hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast