Xử lý nhóm “tổ lái” làm náo loạn đường phố Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa bắt giữ, xử lý 9 thanh thiếu niên điều khiển xe máy chạy tốc độ cao, bốc đầu xe, không chấp hành hiệu lệnh CSGT...

Xử lý nhóm “tổ lái” làm náo loạn đường phố Hà Tĩnh

Công an huyện Đức Thọ làm việc với các đối tượng.

Thời gian gần đây, vào buổi tối, ở khu vực thị trấn Đức Thọ thường có một nhóm thanh thiếu niên tụ tập điều khiển xe máy tháo biển số, không đội mũ bảo hiểm, chạy tốc độ cao, bốc đầu xe chạy trên các tuyến đường nội thị. Điều này đã gây mất trật tự ATGT, gây nguy hiểm cho người dân và những người tham gia giao thông khác.

Trước tình hình đó, Công an huyện Đức Thọ đã chỉ đạo Đội CSGT – TT, Đội Cảnh sát hình sự và các đội nghiệp vụ khác bám nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, chấn chỉnh.

Theo đó, tối 4/6, lực lượng công an Đức Thọ đã tổ chức tuần tra kiểm soát trên địa bàn thị trấn kết hợp với mật phục để đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an toàn từ nhóm thanh thiếu niên thiếu ý thức.

Đến 20h45’ cùng ngày, tổ tuần tra phát hiện nhóm đối tượng đang điều khiển 1 xe máy không biển số, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, chạy tốc độ cao trên đường.

Khi tổ công tác dừng kiểm tra, nhóm thanh thiếu niên không xuất trình được giấy tờ xe, bằng lái nên đã mời về trụ sở công an huyện làm việc.

Các đối tượng này gồm: N.Q.P. - người điều khiển (SN 2004, ở huyện Thanh Chương, Nghệ An) chở theo N.M.C. (SN 2007 ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) và N.T.Đ. (SN 2009, ở xã Hoà Lạc, huyện Đức Thọ).

Xử lý nhóm “tổ lái” làm náo loạn đường phố Hà Tĩnh

9 đối tượng và 4 phương tiện bị bắt giữ, xử lý.

Tại thời điểm bắt N.Q.P., lực lượng chức năng cũng yêu cầu dừng 3 xe máy khác với các biểu hiện vi phạm tương tự, nhưng số đối tượng này đã tăng ga bỏ chạy.

Đến khoảng 22h cùng ngày, lực lượng công an đã truy bắt được 6 đối tượng vi phạm và đưa về trụ sở. Các đối tượng gồm: Đ.T.T. (SN 2007), N.A.Q. (SN 2008), V.N.N. (SN 2005), T.K. (SN 2007), P.Q.T. (SN 2006) và H.M.Q. (SN 2007) đều ở Đức Thọ.

Qua đấu tranh, các đối tượng đã khai nhận hành vi vi phạm của mình và khai báo trong mấy ngày liên tiếp vừa qua có tụ tập rủ nhau sử dụng xe máy tháo hết biển số, không đội mũ bảo hiểm, chạy tốc độ cao, đi xe bằng 1 bánh (bốc đầu)... để thể hiện “tài năng”.

Công an huyện Đức Thọ đã lập biên bản xử phạt hành chính, tạm giữ 4 xe máy và tiếp tục điều tra mở rộng, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast