15 tháng tù cho kẻ lừa xin việc để lấy tiền... trả nợ

(Baohatinh.vn) - Dù không có khả năng, mối quan hệ nào để tuyển dụng, luân chuyển công tác cho người khác, nhưng Lê Quang Công (SN 1966, trú tại khối 12, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của người dân để lừa nhiều người lấy tiền tiêu xài và trả nợ cho bản thân.

15 tháng tù cho kẻ lừa xin việc để lấy tiền... trả nợ

Bị cáo Lê Quang Công khai báo tại phiên tòa

Sáng 18/5, tại hội trường trấn nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), Tòa án nhân dân huyện Can Lộc mở phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm đối với bị cáo Lê Quang Công về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, đầu năm 2015, Lê Quang Công gặp và giới thiệu với chị Trần Thị L. (SN 1978, trú ở xã Yên Lộc, huyện Can Lộc) là mình có bạn làm ở UBND tỉnh Hà Tĩnh nên “có mối” xin việc làm, luân chuyển công tác cho những người có nhu cầu và không quên “nổ” thêm là đã giúp thành công cho nhiều người trước đó.

Tin lời, chị L. đã giới thiệu bạn là Nguyễn Thị L. (SN 1979 ở xã Quang Lộc, Can Lộc) - giáo viên ở một huyện miền núi tỉnh Nghệ An đang có nhu cầu xin chuyển về tỉnh Hà Tĩnh tìm gặp Công.

Ngày 19/4/2015, sau khi gặp và nhận hồ sơ, chị L. đã đưa trước cho Công số tiền 30 triệu đồng (có viết giấy giao nhận). Khi nhận được tiền, Công đã không thực hiện lời hứa, không nộp hồ sơ cho cá nhân, tổ chức nào, còn tiền Công sử dụng trả nợ cá nhân. Biết mình bị lừa nên chị L. đã yêu cầu Công trả lại tiền nhưng Công biện nhiều lý do để tránh mặt. Hành vi của Công sau đó đã bị chị L. trình báo cơ quan Công an.

Ngày 05/8/2015 và ngày 13/6/2016, Lê Quang Công còn lừa vợ chồng anh Nguyễn Văn T. (SN 1966 ở thị trấn Hương Khê), lấy tổng số tiền 180 triệu đồng và hứa xin việc làm cho con gái anh T. Sau đó, mặc dù anh T. đã nhiều lần gọi điện và đến nhà Công đòi lại tiền nhưng Công vẫn không trả.

Nhận thấy, hành vi nêu trên của bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của công dân, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn, làm mất niềm tin trong quần chúng nhân dân, sau khi xem xét các tình tiết tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Quang Công 15 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast