Chiến sĩ quân hàm xanh giữ gìn an ninh cho Khu kinh tế

Dự án Khu liên hợp thép và Cụm cảng nước sâu Sơn Dương Formosa đang trong giai đoạn vừa san lấp mặt bằng vừa triển khai thi công các hang mục công trình. Để tạo điều kiện thuận lợi và đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Đèo Ngang (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) đã chủ động phối hợp với lãnh đạo Tập đoàn Formosa thực hiện các biện pháp đồng bộ bảo vệ an ninh trật tự khu vực dự án.

Trung tá Nguyễn Văn Trân, Đồn trường Đồn Biên phòng Đèo Ngang cho biết: Thời gian qua, tình hình an nhinh trật tự trên địa bàn khu vực dự án Formosa tương đối phức tạp, nhất là các hoạt động trộm cắp tài sản, mâu thuẫn gây gỗ đánh nhau giữa công nhân với công nhân, công nhân với thanh niên địa phương. Đặc biệt là các đối tượng trong địa bàn đe dọa lực lượng bảo vệ để lấy tài sản của Công ty. Tàu thuyền của ngư dân vào đánh bắt hải sản trên vùng biển mà Công ty Formosa đang triển khai thi công xây dựng, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của Công ty. Trước tình hình đó, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Đèo Ngang đã thành lập tổ công tác đặc biệt, cùng phối hợp với lực lượng bảo vệ của Công ty Formsa tổ chức tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ các khu công trình, khu vực biển của dự án có biện pháp kịp thời các vụ việc nảy sinh.

Tàu nạo vét gần bờ phục vụ Dự án Formosa.
Tàu nạo vét gần bờ phục vụ Dự án Formosa.

Trung úy Nguyên Đức Anh, một chiến sỹ trong tổ tuần tra phục trách tổ địa bàn Formosa, tâm sự: Hiện nay, các hệ thống máy móc, trang thiết bị phục vụ cho dự án rất nhiều, bố trí rải rác khắp nơi để thi công các hạng mục, hệ thống hàng rào bải vệ chưa hoàn chỉnh. Công ty Formosa hiện có số lượng công nhân lên tới hàng ngàn người, đủ nhiều thành phần nên dễ xẩy ra mâu thuẫn, gây gỗ đánh nhau, thậm chí có một số công nhân là người địa phương đã tiếp tay cho các đối tượng bên ngoài trộm cắp tài sản, trang thiết bị nên chúng tôi thường xuyên bám địa bàn.

Chỉ tính từ đầu tháng năm đến nay, Đồn Biên phòng Đèo Ngang phối hợp với lực lượng bảo vệ Công ty đã bắt và xử lý 21 vụ trộm cắp tài sản, gây gỗ đánh nhau, vi phạm quy chế biên phòng. Đồn Biên phòng đã lập hồ sơ xử phạt hành chính, nộp tiền về kho bạc nhà nước, trao trả lại số tài sản bị mất cho công ty hàng trăm triệu đồng. Đồng thời tuyên truyền giải thích, răn đe với các đối tượng vi phạm để không tái phạm.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả giữa Đội công tác của Đồn Biên phòng Đèo Ngang và lực lượng bảo vệ công ty Formosa nên tình hình an ninh trật tự trong Khu liên hợp thép và Cụm cảng nước sâu Sơn Dương Formosa thời gian gân đây dần ổn định, tình trạng trộm cắp tài sản, gây gổ đánh nhau giảm.

Anh Thái Quốc Dương (người Đài Loan) là Trưởng phòng bảo vệ - Công ty Formosa, tâm sự: Thời gian qua, chúng tôi được sự giúp đỡ của lực lượng biên phòng đứng chân trên địa bàn. Nhờ có lực lượng biên phòng mà chúng tôi đã lấy lại cho công ty nhiều tài sản bị mất. Tôi rất mong trong thời gian tới, tiếp tục phối hợp với lực lượng biên phòng để tuần tra, đảm bảo an nhinh trật tự trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi để các các đơn vị trong Công ty Formosa thi công đẩy nhanh tiến độ công trình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast