Chile lắp đặt đèn giao thông trên mặt đường cho người "nghiện" di động

Thành phố Concepción tại miền Nam Chile vừa bắt đầu triển khai một dự án lắp đặt đèn giao thông trên mặt đường dành cho người “nghiện” điện thoại di động khi qua đường mà không muốn rời mắt khỏi màn hình của “chú dế” của mình.

chile lap dat den giao thong tren mat duong cho nguoi nghien di dong

Ảnh minh họa. (Nguồn: BBC)

Hệ thống này được lắp đặt trước làn ranh qua đường cho người đi bộ, chỉ gồm 2 đèn xanh đỏ và kết nối với đèn giao thông truyền thống tại cột đứng ở trên.

Trong thông cáo về quyết định này, thị trưởng Concepción Álvaro Ortiz viết: “Sáng kiến này có mục đích giảm bớt tai nạn đối với học sinh, sinh viên. Nếu chứng minh được tiện ích, lựa chọn này sẽ được nhân rộng tại các giao lộ toàn thành phố.”

Tuy nhiên, ông Ortiz cũng thừa nhận giải pháp công nghệ không bao giờ giải quyết được toàn bộ vấn đề và đề nghị người dân hợp tác vì “cho dù có lắp bao nhiêu đèn đường, nhưng nếu người tham gia giao thông không tuân thủ tín hiện thì chúng cũng chỉ vô dụng”.

Concepción là thành phố đầu tiên của Mỹ Latinh thực hiện sáng kiến này. Trước đó, kiểu đèn trên lòng đường này đã được lắp đặt tại Salamanca của Tây Ban Nha, Bodengraven-Reewijk của Hà Lan, Augsburg của Đức và Sidney của Australia./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast