Cho phép vận hành tuyến xe khách Hà Tĩnh – Hà Nội

(Baohatinh.vn) - Chiều nay, Sở GTVT Hà Tĩnh đã có văn bản mới nhất quy định hoạt động vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh.

Cho phép vận hành tuyến xe khách Hà Tĩnh – Hà Nội

Xe khách liên tỉnh được hoạt động trở lại với điều kiện đảm bảo an toàn trong phòng dịch

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT, UBND tỉnh về việc thực hiện một số nội dung, nhiệm vụ sau thời điểm dừng cách ly xã hội, Sở GTVT vừa có thông báo cụ thể về việc tổ chức các hoạt động vận tải khách trên địa bàn Hà Tĩnh.

Xe tuyến cố định: Cho phép các loại hình kinh doanh vận tải khách bằng xe buýt (Hà Tĩnh - Nghệ An), xe khách liên tỉnh từ ngày 23/4/2020 cho đến khi có thông báo mới; chỉ hoạt động tối đa đến 30% số phương tiện của đơn vị trên từng tuyến theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ (Hà Nội, Bắc Ninh và Hà Giang) và đến 50% số phương tiện của đơn vị trên từng tuyến theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp.

Xe hợp đồng, xe du lịch: Cho phép hoạt động từ ngày 23/4/2020 cho đến khi có thông báo mới; chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ (Hà Nội, Bắc Ninh và Hà Giang) và đến 50% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp.

Thời hạn phù hiệu, biển hiệu của các loại phương tiện trên có giá trị theo thời hạn đã được cấp. Các loại hình vận tải khách được phép hoạt động phải bố trí khách ngồi giãn cách và thực hiện nghiêm các nội dung tại Văn bản số 621/SGTVT- QLVTPT&NL ngày 11/3/2020 của Sở GTVT về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Yêu cầu các đơn vị vận tải gửi danh sách xe hoạt động trên từng tuyến, từng ngày; biển số xe, giờ xuất bến, giờ đến bến, hành trình chạy xe theo từng nhóm tỉnh nguy cơ gửi về Sở Giao thông vân tải Hà Tĩnh (qua Phòng Quản lý VTPT&NL theo địa chỉ Email: ptnlhatinh@gmail.com) và các bến xe. Liên hệ các số điện thoại 0985525777, 0912931984 để được giải đáp các thắc mắc.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast