Hết lòng vì dân...

Suốt mấy ngày mưa tầm tã, đội vận động quần chúng(VĐQC) Bộ đội Biên phòng(BĐBP) Đồn 567 Hương Quang vẫn thay nhau bám trụ tại cơ sở. Đối với các anh, đây là thời điểm hết sức quan trọng, gấp rút…để giúp cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương hoàn thành nốt những phần việc cuối cùng cho công tác đền bù, GPMB, di dời, tái định cư phục vụ Dự án Thủy lợi Ngàn Tươi- Cẩm Trang. Và đây cũng là một trong những thành tích nổi bật trong công tác VĐQC của tập thể cán bộ, chiến sỹ Đồn trong thời gian qua, góp phần quan trọng cho việc ổn định chính trị, phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn.

Trên đường tuần tra - Ảnh: Văn Học.

Trả lời cánh nhà báo đi cùng đội, Trung tá Chính trị viên Đồn 567 Cao Thành Vinh, cho biết: Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm của cán bộ, chiến sỹ BP đóng quần trên địa bàn đối với cấp ủy, chính quyền và người dân. Chính vì vậy mà từ năm 2008 đến nay, Đồn đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành..., tổ chức trên 40 buổi tuyên truyền, vận động… thu hút trên 2000 lượt người nghe về các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nghị định, hiệp định…liên quan đến biên giới, đát liền; đồng thời nắm chắc tình hình, diễn biến, tư tưởng người dân trên địa bàn để làm cơ sở tham mưu cho chính quyền các cấp, nhất là hướng giải quyết trong công tác đền bù, GPMB, tái định cư để đại Dự án Ngàn Trươi-Cẩm Trang sớm đi vào hoạt động và trong tổ chức bầu cử HĐND nhiệm kỳ 2011-2016 đảm bảo đúng luật…

Thời gian qua, Đồn còn triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở chính trị, phát triển KT-VH-XH, củng cố QPAN, XĐGN, chăm sóc sức khỏe, giúp dân trên địa bàn… 3 đợt ra quân giúp dân tháo dở nhà cửa, di dời về nơi ở mới phục vụ các dự án trọng điểm của tỉnh như: Formosa, Ngàn Trươi-Cẩm Trang; tham gia phòng, chống lụt bão, cứu nạn, cứu hộ mà điển hình là trận lụt lịch sử cuối năm 2010(đơn vị đã huy động gần 30 cán bộ, chiến sỹ giúp dân trên 200 ngày công dựng lại nhà cửa, nạo vét kênh mương, tu sửa đường sá… ) của cán bộ, chiến sỹ Đồn 567đã không chỉ góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sỹ quân hàm xanh mà còn mang lại hiệu quả thiết thực, giúp người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Những gương mặt CBCS xuất sắc của Đồn 567
Những gương mặt CBCS xuất sắc của Đồn 567

Về với địa bàn biên giới Hương Quang sau nhiều năm, chúng tôi thật sự vui mừng trước những đổi thay. Địa bàn biên giới bao khó khăn, vất vả ngày nào, giờ đây đã có thêm nhiều căn nhà mái ngói, đời sống vật chất, tinh thần của người dân đang dần được nâng lên, nhất là đối với những gia đình chính sách, hộ nghèo… Anh Nguyễn Văn Tý, xóm Hương Thọ, nạn nhân chất độc da cam, coi việc mình được ở trong căn nhà ngói khang trang, vững chãi như là chuyện cổ tích. Không chỉ anh. 6 gia đình khác trên địa bàn xã cũng vừa nghẹn ngào xúc động, nói không thành lời khi được cán bộ, chiến sỹ BP Đồn 567 giao tặng nhà mới. Trung tá Đồn trưởng Vương Khả Thạch, không nén được xúc động: "7 căn nhà khang trang, kiên cố với tổng trị giá 450 triệu đồng là kết quả của sự phối hợp có hiệu quả với địa phương, đơn vị bạn trong việc thực hiện Cuộc vận động "Mái ấm biên cương" trong thời gian qua. Chúng tôi đã nỗ lực và đã làm được những việc có ý nghĩa, thiết thực đối với nhân dân…Thời gian qua, đơn vị còn trao tặng hơn 60 suất quà, trị giá 200.000 đồng/suất cho các đối tượng chính sách, người có công…trong những dịp lễ tết hàng năm. Tham mưu cho cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong đối ngoại, trao đổi tình hình với chính quyền và nhân dân huyện Căm cớt nước bạn Lào, hướng dẫn người dân trên địa bàn biên giới của đơn vị đóng quân chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng; giải quyết kịp thời những vướng mắc nẩy sinh, ổn định chính trị, phát triển kinh tế-xã hội trong khu vực cũng là việc làm thường xuyên của đơn vị…Và chúng tôi còn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác này trong thời gian tới…".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast