Mạo danh người thân cán bộ lãnh đạo, cuỗm gần 5 tỷ đồng của hơn 20 nạn nhân

(Baohatinh.vn) - Với thủ đoạn nhận là người thân, người quen của một số cán bộ lãnh đạo trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và nhiều tỉnh/thành khác, Nguyễn Thị Oanh đã lừa hơn 20 nạn nhân nhờ chạy việc với số tiền gần 5 tỷ đồng.

mao danh nguoi than can bo lanh dao cuom gan 5 ty dong cua hon 20 nan nhan

Cơ quan điều tra lấy lời khai đối tượng Nguyễn Thị Oanh

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Thị Oanh (SN 1988, trú tại tổ dân phố 9, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, theo đơn tố cáo của ông Lê Hữu Yên (trú tại tổ dân phố Tân Yên, phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh), từ tháng 8/2016 đến nay, đối tượng Nguyễn Thị Oanh đã có hành vi lừa đảo ông cùng gia đình mình để chiếm đoạt tổng số tiền 888 triệu đồng.

Để lừa các "con mồi" vào tròng, Nguyễn Thị Oanh thường giả vờ có quen biết, thân thiết với một số lãnh đạo các sân bay, lãnh đạo tỉnh… để lừa xin việc cho con ông Yên và người thân hơn 20 hộ dân khác với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng

Nhằm tạo lòng tin, Oanh đã đăng ký cho con em các hộ dân trên đi học tiếng Anh tại các trung tâm Anh ngữ và cam kết sau 6 tháng đào tạo sẽ được nhận ngay vào các sân bay hoặc cơ quan… Tuy nhiên, sau khi nhận tiền và cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật thì qua nhiều năm, Oanh vẫn chưa xin được việc cho con em họ.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo những ai là nạn nhân của "siêu lừa" Nguyễn Thị Oanh thì đến trình báo để cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast