Nhiều biện pháp bảo vệ Đại hội Đảng các cấp

Bảo vệ thành công các kỳ đại hội của Đảng là công việc lặng thầm, niềm vinh dự, tự hào của mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an.

Bí Thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân

có thành tích xuất sắc của Công an Hà Tĩnh

Thực hiện Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị và kế hoạch số 60 của thường vụ Tỉnh uỷ Hà Tĩnh về triển khai Đại hội Đảng các cấp, ngay từ đầu năm, Đảng uỷ Công an tỉnh đã triển khai, quán triệt nội dung sâu rộng trong các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng, tiến hành đại hội điểm ở một số Chi bộ, Đảng bộ cơ sở. Thông qua Đại hội Công an Hà Tĩnh quyết tâm xây dựng lực lượng, chính qui, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; là lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước, nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài triển khai, thực hiện tốt các mặt công tác phục vụ Đại hội, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2010 của lực lượng Công an là bảo vệ thành công Đại hội Đảng các cấp. Xác định mặt công tác lớn này, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch bảo vệ, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị phù hợp với từng đặc điểm ở địa bàn, cơ sở.

Theo kế hoạch, lực lượng Công an tỉnh tăng cường phối hợp với Công an các huyện, thành phố, thị xã, các lực lượng quân sự, biên phòng, hải quan, triển khai công tác nắm tình hình trên các tuyến, địa bàn, đối tượng trọng điểm, đảm bảo an ninh trật tự. Tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, các đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, không để xảy ra tình hình phức tạp trước, trong và sau thời điểm tổ chức Đại hội Đảng các cấp. Tăng cừơng các mặt công tác quản lý Nhà nước về trật tự xã hội. Chú trọng công tác quản lý công tác tạm trú, tạm vắng, quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện. Nắm chắc diễn biến, tình hình hoạt động của tội phạm hình sự, triệt phá các băng ổ nhóm trộm, cướp, cướp giật... làm ổn định tình hình. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan nắm tình hình công tác bảo vệ Đại hội Đảng các cấp, kiểm tra các hoạt động dịch vụ văn hoá, ngành nghề kinh doanh như dịch vụ Internet, in, photocopy, đánh máy... kịp thời thu hồi các tài liệu có nội dung xấu được in ấn, tán phát trên địa bàn.

Công an TP Hà Tĩnh ra quân trấn áp tội phạm.

Thời điểm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI của Đảng cũng là lúc Hà Tĩnh tiếp tục triển khai các dự án kinh tế trọng điểm đã được đầu tư, xây dựng trên địa bàn. Tại huyện Kỳ Anh, những tháng đầu năm 2010 công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư ở các xã thuộc khu kinh tế Vũng Áng diễn ra khá phức tạp, một số hộ dân tự ý xây dựng, cơi nới, khiếu kiện, không hợp tác trong việc kiểm đếm để yêu cầu chính quyền đền bù. Quá trình vận động, thuyết phục của của ngành, các cấp, các lực lượng, đã tạo được sự đồng thuận trong nhân dân ở các xã Kỳ Long, Kỳ Lợi, Kỳ Liên, Kỳ Phương trong từng công việc: kiểm đếm, nhận tiền đền bù, di dời lên khu tái định cư. Tuy nhiên, trong điều kiện sinh hoạt mới người dân gặp không ít khó khăn như điện, nước, công ăn việc làm… làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, vận động thuyết phục nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước trước, trong và sau thềm Đại hội Đảng các cấp, không để các phần tử xấu, lợi dụng, kích động lôi kéo là những nỗ lực không nhỏ của những cán bộ, chiến sỹ Công an nơi đây.

Lãnh đạo Công an Hà Tĩnh trò chuyện cùng các cựu sỹ quan công an Hà Tĩnh thời chống Mỹ . Ảnh: M.H

Trong chương trình đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Đảng bộ xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ được Trung ương chọn làm Đại hội điểm của khu vực 6 tỉnh Bắc miền Trung. Để góp phần vào thành công chung của đại hội, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động triển khai các phương án bảo vệ, làm tốt công tác nắm tình hình, đưa ra những tình huống có thể xảy ra với các giải pháp cụ thể nhanh chóng làm ổn định tình hình, bảo vệ an toàn hoạt động của đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn đại biểu, tổ chức quốc tế vào thăm, làm việc và đi qua địa bàn Hà Tĩnh.

Bảo vệ thành công các kỳ Đại hội Đảng các cấp là trách nhiệm, là vinh dự của lực lượng Công an. Trong những ngày này cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Tĩnh đang thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XII; Đại hội đại biểu Công an Trung ương lần thứ V, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XI gắn liền với việc thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast